เป็นกังวลมากคะลูกตัวเล็ก

ตอนนี้ท้องได้32สัปดาห์แล้วคะ ไปหาหมอมาซาวด์ล่าสุดคุณหมอบอกลูกตัวเล็กเกินไป เลยถา่มหมอว่าเป็นอะไรไหมค่ะ หมอบอกไม่ดีกะเด็ก กลัวคะ เป็นกังวลมาก ช่วงนี้เลยพยายามกินนมทุกเช้าและก่อนนอนทุกวันเลยคะ ปกติเป็นคนที่แทบจะไม่กินนมเลย แล้วกะกินไม่เก่งด้วยค่ะ ตอนนี้กะ8เดือนเต็มน้ำหนักขึ้นมา7โล ใครมีคำแนะนำอะไรที่ช่วยเสริมให้ลูกมีน้ำหนักได้ตามเกณฑ์ไหม ตอนนี้เป็นกังวลและเครียดๆคะเป็นห่วงลูกในท้อง

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนไปซาวน์อายุครรภ์25ᴡᴇᴇᴋs แต่วัดขนาดของน้องออกมาได้เท่ากับ20ᴡᴇᴇᴋs ตอนนั้นก้อใจไม่ค่อยดีเลยค่ะ หมอเลยนัดอีก2อาทิตย์มาซาวน์ดูอีกรอบ ให้ไปกินบำรุงเยอะๆ หลังจากนั้นก้อกินกล้วยน้ำหว้าวันละ4-5ลูก ไข่ต้มวันละฟอง นมวันละ2-3แก้ว คือไม่อยากกินก้อต้องฝืนเพื่อลูก ครบวันนัดก้อ27ᴡᴇᴇᴋs ซาวน์ออกมาขนาดน้องอยู่ในเกณฑ์ตามปกติ ค่อยโล่งใจหน่อยค่ะ ลองกินดูนะคะส่วนตัวคิดว่าได้ผล แต่นน.แม่นี่ก้อขึ้นมาโลครึ่งเลยภายใน2อาทิตย์

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณคำแนะนำนะคะ เป็นกังวลใจมากเลยคะ พอหมอบอกลูกตัวเล็ก ไม่ได้ตาทเกณฑ์ จะทำตามคำแนะนำนะคะ ปกติไม่ค่อยกินนมเลย พอหมอบอกแบบนี้ กินนมบ่อยขึ้นเลยคะ ห่วงลูก

ไม่ทราบว่าน้ำหนักน้องหนักเท่าไหร่ค่ะ ของบ้านนี้ซาวด์ 31+5 W หนัก 1919 โล หมอบอกเกินเกณฑ์ค่ะ เราจะกินเน้นโปรตีนค่ะ ไข่วันละ 2 ฟอง นม วันละ 2 กล่อง เนื้อสัตว์ต่างๆค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ เริ่มกินตอนนี้ได้เลยค่ะ นม ไม่อยากกิน ก็ต้องนึกถึงเจ้าตัวน้อยนะคะ สู้ๆนะคะ ของเราน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลยนะคะตั้งแต่ตั้งท้องมา จะขึ้นที่ลูกค่ะ เพราะเราเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ คุมอาหารค่ะ เลยกินตามใจปากไม่ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนนี้ 32 w. หมอบอกหนักน้อยกว่าเกณฑ์เยอะเลยคะ น้องเพิ่งหนัก 1,300 เองคะ กังวลมากเลย แต่ตอนนี้กะพยายามกินนมให้ได้เยอะๆคะ

บ้านนี้ก็ได้ผ่าคลอดก่อนกำหนดเพราะลูกน้ำหนักน้อยคะ แม่กิน ไข่ นม กล้วย บำรุงเข้าไปเยอะๆนะคะ บ้านนี้มาบำรุงตอนท้าย1อาทิตย์ก่อนผ่าคลอดน้ำหนักพุ่งอยุ่นะคะแต่ก็ยังน้อยกว่าเกณฑ์อยู่ดี แต่ตอนนี้น้องก็แข็งแรงดีจร้า

4y ago

ขอบคุณค่ะ ต้องทำให้ได้คะเพื่อลูก

ของเราตอน29w1200หมอให้เพิ่มน้ำหนักเรากินทุเรียนค่ะวันละ2เม็ด เช้านมถั่วเหลือง​กับไข่ต้ม2ฟองพยามกินให้ได้ขั้นต่ำ4มื้อต่อวันกินกล้วยวันละ2ลูกกินเนื้อสัตว์แทบทุกมื้อต้องมีพอครบ32wน้ำหนักลูกจาก1200ขึ้นมา1950กรัมค่ะ

4y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ต้องทำให้ได้คะเพื่อลูก

ทานไข่วันละ 3 ฟอง 3 มื้ออาหารเลยคะ ทานผัก ผลไม้ควบคู่ เนื้อไก่ หมู ตับ คุณบางท่านทานขนมปังโฮวีตกับตับบดลูกน้ำหนักดีมาก แต่จิงๆเอาให้ถึงเกณฑ์ก็โอเคแล้วคะ ปล.ควรทานนมสลับกันนะคะ เด่วน้องแพ้นมวัว

4y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะทำเพื่อลูกค่ะ พอหมอบอกน้ำหนักไม่ตามเกณฑ์กะกังวลใจมากเลยคะ

กินนมวันละ2-3กล่องยิ่งดีคะกินกล้วยนอนพักผ่อนเยอะๆนะคะและน้ำเต้าหู้ด้วยนะคะตามด้วยน้ำขิงร้อนๆเพื่อเวลาคลอดน้องแล้วน้ำนมแม่จะพอให้น้องทานนะคะสู้ๆจ้า

4y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะทำพยายามทำเพื่อลูกให้ดีที่สุดคะ

VIP Member

แม่อย่าเครียดนะคะ เด่วจะส่งผลกับลูก บ้านนี้ 32+4w หมอประเมินลูกอาจจะตกเกณฑ์เหมือนกันค่ะ แล้วตอนนี้น้ำหนักเพิ่งขึ้นได้ 4 กก. เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ จะพยายามทำเพื่อลูกค่ะ แต่ก็ยังอดกังวลอยู่บ้างคะ

VIP Member

ทานเนื้อสัตว์ ไข่ต้ม กล้วย นม บ้านนี้พยาบาลบอกทานสเต็กไปเลย จัดเกือบทุกวันน 😅 ส่วนนมแม่ดื่มสลับกันบ้างน๊า น้ำเต้าหู้ นมจืด ประมาณนี้จ้า

4y ago

ขอบคุณสำหรับแนะนำนะคะ จะพยามให้เต็มที่เพื่อลูกค่ะ

โดบไข่ค่ะวันละ3ฟอง+กินเนื้อสัตว์เยอะๆค่ะนมถ้ากินได้ก้อควรกินสักวันละ2-3แก้วนะค่ะช่วยได้ค่ะ

4y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ เป็นกังวลมากห่วงลูกค่ะ

กินกล้วยกับกินไข่นะค่ะบ้านนี้32wน้ำหนักลูก2243กรัมค่ะส่วนน้ำหนักแม่ขึ้น8โลค่ะ

4y ago

ขอบคุณคำแนะนำค่ะ 😊ตอนนี้พยายามกินเยอะๆอยากให้ลูกหนักตาทเกณฑ์

คำถามที่เกี่ยวข้อง