อยากสอบถามแม่ๆคะ

ตอนนี้ท้องจะเข้า5เดือนแล้ว ก่อนท้องแม่เป็นคนอ้วนยุแล้วท้องเป็นชั้น พอท้องก็เป็นแบบนี้ อยากรู้ว่าท้องจะมีโอกาสพองขึ้นเหมือนคนท้องปกติทั่วไปมั้ยคะ แม่ๆบ้านไหนมีประสบการณ์มาแชร์กันหน่อยคะตอนนี้กลุ้มใจสุดๆ

อยากสอบถามแม่ๆคะ
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เดี๋ยวก็ใหญ่ขึ้นเต็มพื้นที่ค่ะ ถ้าอัลตร้าซาวด์หมอบอกว่าปกติ ก็ไม่ต้องกังวล แม่ลองติดตามพัฒนาการลูกในท้อง ฟังก์ชั่นของแอปนี้เลยค่ะ จะมีภาพทารก แบบ 4 มิติ ให้เห็นว่าทารกขยับตัวยังไง และขนาดตัวพัฒนาไปแค่ไหน ไตรมาส 3 จะมีช่วงที่ตัวเด็กใหญ่ขี้น จนแม่หายใจยาก เพราะมดลูกจะขยาย และสูงขึ้นตามขนาดเด็กค่ะ

ขึ้นอยู่กับหน้าท้องแม่ด้วยค่ะ หน้าท้องหนาแต่ท้องแม่ไม่ใหญ่ท้องก็จะไม่ตึง เข้า7เดือนท้องก็จะใหญ่ขึ้นเยอะเลยค่ะ อย่าคิดมากนะคะ กินบำรุงลูกเราให้สบายใจดีกว่า อันไหนชอบอยากกิน กินไปเลยเยอะๆ คลอดแล้วจะอดอีกนานนะคะ

บ้านนี้ ก้อ เป่นคนมีพุง เหมือนกันค่ะ ตอนนี้7เดือนแล่ว ไม่มีชั้นแล้ว ตึง หมดเลยค่ะ แต่ท้องจะใหญ่ขึ้นไหม อยู่ที่แต่ละคนน่ะค่ะ บ้านนี้ ใหญ่ขึ้นไม่มากค่ะ

อา หนูเป็นคนอ้วนน้ำหนัก100นิดๆ พุงเป็นชั้น 2 ตอนท้อง ก็ไม่เป็นทรงกลมค่ะ เป็นชั้นปกติ แต่น้องในท้องก็แข็งแรงปกติ ถ้าหน้าท้องหนาและเป็นชั้นแต่แรก น้อยคนที่จะกลมค่ะ

3w ago

เหมือนกันคะ ตอนนี้น้องก้อเดือนกว่าๆแร้ว

บ้านนี้ก่อนท้องเป็นคนมีพุงเหมือนกันค่ะ พอเข้าไตรมาส2 ท้องเริ่มใหญ่แบบเห็นได้ชัดไม่มีชั้นแยกแล้วค่ะแม่อย่ากลุ้มเลยนะคะ พอท้องโตก็จะหายเป็นชั้นเองค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะแม่ ตอนนี้ 5 เดือน เป็นคนอ้วนลงพุง แต่ท้องตึงเหมือนท้องปกติเลยค่ะแม่ แต่จะมีที่ย้อยยุ่ๆ ติดว่าจะตึงจริงๆน่าจะช่วง 7 เดือนค่ะ 😊😊

เราก้อเป็นแบบนี้เลยคะแม่4เดือน เหมือนคนอ้วนแบบเดิม นั่งเปนชั้นๆ กังวัลเหมือนกันคะ พุดถามพ่อเด้กทุกวัน ท้องเค้าเหมือนคนท้องบ้างมั้ย😂

ก่อนท้องเราก็เป็นคนอ้วนมีพุงเป็นชั้นแบบนี้นะ ท้อง3-4เดือนแรกท้องก็ยังเป็นแบบนี้พอเข้าไตรมาส3หน้าท้องแบบนี้ก็หายไปเองไม่ต้องกังวลค่ะแม่

เดียวก็ไม่มีชั้นละจ้า เราเปนคนมีหน้าท้องมองยังไงก็ไม่เหมือนท้องพอท้องโตสัก6 เดือนอัพ ท้องกลมกิ๊กเลย พอคลอดปุ๊บชั้นเยอะกว่าเดิม 🤣

บ้านนี้ปกติเป็นคนผอม แบบเอว22-23เลยค่ะพอท้องป้าๆแถวบ้านก็บอกว่าแกล้งท้องรึป่าว ลูกออกมาเท่าขวดน้ำปลาแน่ ตอนนี้17วีค5แล้วค่ะ🥹