เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด

ตอนนี้ท้อง32wค่ะ มีอาการท้องปั้นแข็งบ่อย หมอบอกเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ทำยังไงดีค่ะ #ท้อง3 #กำหนดคลอด28กุมภาพันธ์66 ขอคำแนะนำหน่อยค่ะแม่แม่บ้านไหนเคยเป็นบ้าง#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้หมอไม่ได้แนะนำอะไรเลยค่ะ บอกแค่ว่า ถ้ามีท้องแข็งถี่ให้รีบมาได้เลย 😂😂 ของเราเป็นเคสเสี่ยงตั้งแต่ช่วงแรกเลยค่ะ เพราะท้องแข็งบ่อยตั้งแต่ ช่วง 16w เลย ตอนแรกหมอแจ้งให้แม่ทราบตั้งแต่เนิ่นๆเลยค่ะว่าถ้าคลอดก่อน 24w คือแท้ง แต่ตอนนี้ประคองมาได้ 33+4 แล้วค่ะ ก็ต้องเฝ้าระวังกันวันต่อวันเลยค่ะ ตอนนี้ท้องต่ำมากๆแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

✌️✌️นะคะแม่

TapFluencer

พยายามพักผ่อนให้เยอะๆค่ะแม่ เดินให้น้อยลง และห้ามมีเพศสัมพันธ์ค่ะ บ้านนี้ไปหาหมอเมื่อวันที่ 10 ม.ค. อายุครรภ์ 34+5 week กำหนดคลอด 16 ก.พ. คุณหมอบอกว่าน้องอาจจะคลอดตอนปลายเดือนนี้คุณหมอก็แนะนำเราแบบข้างต้นนั่นล่ะค่ะ

1y ago

พยายามยื้อให้ได้ อย่างน้อย 37 weeks แต่จริงๆ อยากให้อยู่ถึง 38 -39 weeks ต้องไม่เดินเยอะ ท้องแข็งพยายามเอนตัวทันที ถ้านั่งนานๆมันทำให้แข็งได้ค่ะ

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะเเม่ หนูเคยเจ็บท้องค่ะ ไปรพ.คุณหมอบอกปากมดลูกยังไม่เปิด เจ็บเตือนเฉยๆค่ะ เเต่ถ้าเเข็งบ่อยมากๆลองไปปรึกษาคุณหมอดูค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะนอนโรงพยาบาล3คืนหมอให้ฉีดยาระงับคลอด4เข็มและให้ยามาทานที่บ้านอีก40เม็ดกินทุก8ชั่วโมงตอนนี้ยาหมดแล้วเริ่มกลับมาแข็งอีกแล้ว

1y ago

✌️✌️นะคะแม่

หมอจะให้ทานยาป้องกันคลอดก่อนกำหนดคะ บ้านนี้ก็ทานคะ เนื่องจากมีภาวะคลอดก่อนกำหนด ท้องปั้นแข็งและหมอให้หยุดทานตอนอายุครรภ์ 35 สัปดาห์

1y ago

ขอบคุณค่ะแม่

อาการท้องปั้นเป็นยังไงอ่ะแม่บ้านนี้34วีคยังไม่รู้ว่าไหนเจ็บแบบไหนแยกไม่ออกเลยท้องแรกด้วย😂

กำหนดคลอดวันเดือนเดียวกันเลยค่ะ