อยากทราบว่าเราจะได้สมุดสีชมพูตอนท้องกี่เดือนคะ

ตอนนี้ท้อง10วีคแล้วคะ ท้องแรกเลยไม่รู้ว่าทุกคนต้องมีสมุดสีชมพูไหมคะ ถ้ามีแล้วคุณหมอจะให้เราตอนท้องกี่เดือนคะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถามเหมือนเราตอนท้องใหม่ๆ เลยค่ะ 555 ได้ตอนคลอดค่ะสมุดสุขภาพน้อง ตอนนี้ เป็นสมุดฝากครรภ์อย่างเดียวค่ะ ที่เป็นเล่ม ชมพู ของ รัฐ เราฝาเอกชนได้ของ รพ.เอง สีขาวค่ะแต่ด้านในเหมือนๆกัน

2y ago

เราฝากคลินิก ก็ได้แค่สมุดฝากครรภ์ของคลินิกค่ะ ไม่ได้สมุดชมภู

ได้ตั้งแต่ฝากค่ะ ฝากเอกชนทั้งสองท้อง ครั้งแรกไปหมอจะแค่ตรวจว่าท้องกี่วีค เจาะเลือด แล้วก็ให้ยา นัดครั้งถัดไปประมาณ 12 วีค ก็จะได้สมุดฝากครรภ์เลยค่ะ เป็บแบบนี้ทั้งสองท้องเลยค่ะ

2y ago

ค่ะ

ของเราท้องแรกแต่ไปฝากท้องตอน13​/14วีค​ ก็ได้กลับมาละค่ะ​ ยาบำรุงครรภ์ได้ตอน16วีค​ แต่เราทานมาก่อนหน้านั้นแล้วเข้าไปอ่านพวกคุณแม่ที่เค้าฝากกันว่าได้ยาตัวไหนมาทาน

ไปฝากครั้งแรกของเรายังไม่ได้ค่ะ พยาบาลบอกว่าเดี๋ยวหมอจะต้องลงรายละเอียดเกี่ยวกับการอัลตร้าซาวด์และผลเลือดในสมุดก่อนมาครั้งหน้าจะมอบให้คุณแม่ทีหลังค่ะ

VIP Member

ฝากรพ.เอกชนค่ะ ได้รับตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรกค่ะ แต่หมอไม่ได้ใส่รายละเอียดการตรวจครรภ์ในนั้นให้นะคะ เขียนใส่ใบฝากครรภ์ของโรงพยาบาลแล้วเย็บแม็คติดไว้ค่ะ

ของเราได้ตอน 20w เพราะของขาดค่ะ หมอจะจดใส่กระดาษก่อนแล้วค่อยมาใส่รายละเอียดตอนได้เล่มค่ะ เราฝากคลีนิคนะคะ ตอนแรกก็งง ฝากครรภทำไมไม่ได้สมุด 😄😄

2y ago

ถ้าเป็น รพ เอกชน ก็ได้เหมือนกันหมดใช่ไหมคะ ท้องแรก คืองงไปหมดเลยคะ🤣

ศิริราชไม่มีเล่มชมพูแล้วนะคะ มีกระดาษ เอ4 ใส่แฟ้มซองใสให้ ฝากปั้บได้ปุ๊บเชคเลือดแม่ น้ำตาลแม่ ตรวจลาธัสซีเมีย และโรคติดต่ออื่นๆที่สำคัญ

บ้านนี้ไปฝากท้องแรกตอน15วีค ก็ได้สมุดพร้อมยา พร้อมใบอัลตร้าซาวด์เลยค่ะแม่ ไปครั้งแรกก็ได้ทำทุกอย่างครบเลย รพ.รัฐนะคะ

ได้ตอนเริ่มฝากครรภ์ค่ะ ไปคลีนิคแรกๆไปเช็คดูว่าปกติไหมท้องนอกมดลูกไหม ยังไม่ได้ฝากครรภ์หมอยังไม่ให้ค่ะ ของเราได้ประมาณ 8w-10w

ให้ตอนไปฝากครรภ์ครั้งเเรกค่ะ ทุกที่ต้องมีสมุด คลีนิคยังมีเลยค่ะแต่จะเป็นเเบบไหนนั้นเเล้วเเต่ที่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง