แม่ๆคนไหนเจ็บเตือนบ้างคะ

ตอนนี้38w5d คะ อยากทราบว่าเจ็บเตือนอาการเป็นแบบไหน แม่ไม่เคยเจ็บเลยอยากทราบคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

5.มีอาการน้ำเดิน เป็นภาวะอาการคนท้องแก่ที่เกิดจากการแตกหรือรั่วของถุงน้ำคร่ำและไหลออกมาจากช่องคลอด มักเกิดขึ้นเมื่อเข้าสู่ระยะใกล้คลอด ในบางรายที่พบภาวะเช่นนี้อาจทำให้เกิดการคลอดก่อนกำหนดได้และอาจส่งผลให้เป็นอันตรายต่อชีวิตของทารกในครรภ์ ดังนั้นถ้าคุณแม่สังเกตพบว่ามีน้ำใสๆ ไหลจากช่องคลอดในปริมาณมากพอสมควร ต้องรีบไปพบแพทย์ในทันที อาการคนท้องที่กล่าวมาข้างต้นเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้กับคนท้องแก่ที่อยู่ในระยะใกล้คลอดทุกคน ซึ่งเป็นเพียงสัญญาณบอกกล่าวให้คุณแม่คอยเฝ้าระวังและสังเกตตัวเองให้มากขึ้น แต่ถ้าคุณแม่มีการดูแลใส่ใจในสุขภาพ พักผ่อนเพียงพอ และมีโภชนาการที่ดี รวมทั้งมีการฝากครรภ์ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ จะช่วยลดความเสี่ยงจากการคลอดก่อนกำหนดได้ หากพบปัญหาผิดปกติ ควรรีบพบแพทย์เพื่อรับการตรวจเช็คทันที อีกอย่างที่สำคัญคุณแม่อย่าลืมไปพบแพทย์เพื่อตรวจตามนัดทุกครั้งด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

3.รู้สึกว่าลูกดิ้นน้อยกว่าปกติ อาการดิ้นของลูกจะสื่อถึงสุขภาพที่แข็งแรงของลูกในครรภ์ได้ คุณแม่ควรนับและบันทึกการดิ้นของลูกเป็นประจำ การสังเกต คือ ภายใน 1 ชั่วโมงแรกหลังทานอาหารถ้าลูกดิ้นน้อยกว่า 3 ครั้ง ให้รอสังเกตอีกใน 1 ชั่วโมงถัดไป หากพบว่าลูกมีอาการดิ้นน้อยลงหรือยังไม่ดิ้นเลย ควรรีบไปพบแพทย์ทันทีเพื่อตรวจหาความผิดปกติ 4.มีมูกเลือดออกทางช่องคลอด มีของเหลวสีน้ำตาลปนเลือด มูกเลือดหรืออาจมีมูกข้นเป็นก้อนหลุดออกมาทางช่องคลอด ซึ่งเป็นการแสดงอาการเปิดของมดลูก อาจทำให้เกิดการคลอดก่อนกำหนด หรือเกิดภาวะผิดปกติในครรภ์ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาและตรวจดูแลครรภ์ทันที

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

1.อาการบวมและความดันโลหิตสูง เป็นสัญญาณเตือนอย่างหนึ่งของการเกิดภาวะครรภ์เป็นพิษ ที่อาจเกิดได้ในคุณแม่ท้องที่มีประวัติเป็นโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน หรือตั้งครรภ์แฝด ซึ่งเป็นกรณีที่ควรอยู่ในความดูแลของคุณหมออย่างใกล้ชิด 2.อาการปวดท้องและท้องแข็งตึงบ่อยๆ เป็นอาการคนท้อง โดยเกิดจากการที่มดลูกบีบรัดตัวแข็งเป็นก้อนๆ โดยสัมผัสได้บริเวณหน้าท้อง อาจรู้สึกปวดเป็นครั้งคราวที่ท้องน้อย มดลูก หรือหัวหน่าวในช่วงเวลาสั้นๆ  ในกรณีที่มีอาการท้องแข็งนานและปวดถี่สม่ำเสมอ หากทิ้งไว้นานปากมดลูกจะเปิดและคลอดก่อนกำหนดได้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้มันจะเจ็บจี้ดๆที่ท้องน้อย เจ้บถี่ๆ 4-5นาที เจ็บ นอนรอดูอาการตัวเองที่บ้าน แล้วมีมูกเลือดออกมาก้ไปหาหมอ แต่ละเคสเจ็บใม่เหมือนกัน คุนแม่ก้คอยสังเกตุอาการตัวเองนะค้ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ💗💗

คำถามที่เกี่ยวข้อง