กลัวลูกพิการ?

ตอนนี้13W. แล้วคะ แต่เราไม่ชอบกินผักเลย พยายามจะกินแต่มันกินไม่ได้เลยคะ พอเข้าปากปุ๊บจะอ้วกทันที กลัวลูกขาดโฟลิตในผักใบเขียวมาก พยายามกินผลไม้ที่มี่โฟลิตเยอะๆเช่นทุเรียน จะได้ไหมคะ??

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โฟลิคถ้าจะให้ดีควรกินเป็นยาเม็ดก่อนตั้งครรภ์3 เดือน แต่ถ้าไม่ทันควรกินช่วง ตั้งครรรภ์3 เดือนแรกจะดีที่สุดเพราะช่วงนั้นกำลังแบ่งเซลล์ จะทำให้การแบ่งเซลล์สมบูรณ์ น้องไม่พิการ แต่ถ้าหลังจากนั้นหมอบางคนจะให้กินโฟลิคตลอดการตั้งครรภ์ บางคนก็ไม่ให้กินแล้วเพราะไม่จำเป็น ในเคสของคุณคือเกิน 3 เดือนแล้ว น้องเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ใช้การติดตามผลตรวจดาวน์และอัลตราซาวน์ร่วมด้วยหากกังวลเรื่องน้องพิการ และทานทุเรียนได้ค่ะแต่โฟลิคไม่จำเป็นในช่วงอายุครรภ์นี้แล้ว ควรระวังเบาหวานด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะบ้านนี้ก็ไม่ค่อยชอบกินผักเลยนานๆจะกินบ้างแต่เหลือกกินค่ะ ผักกินน้อยแต่อย่างอื่นกินเยอะค่ะ บำรุงหลายๆอย่างนะค่ะ กินยาหมอ กินนมกิน เนื้อ นม ไข่ กล้วย ผลไม้ พวกนี้ก็ได้ค่ะ อย่าคิดมากอย่ากังวลนะค่ะ

กินทุเรียนเยอะๆก็ไม่ดีนะ น้ำตาลเยอะเดี๋ยวจะเป็นเบาหวานเอา ปกติ3เดือนแรกหมอจะให้ยาโฟลิคมากินอยู่แล้ว อย่าคิดมาก บ้านนี้ก็ไม่ค่อยกิน แม่ก็พยายามทานนมตราหมีที่มีโฟลิคเยอะๆแทน แถมนน.ลูกขึ้นดีด้วยค่ะ

4y ago

แม่บ้านนี้ทานทุเรียนวันละ1-2ยุมคะ ไม่ได้กินทุกวัน วันไหนอยากกินก็กินคะ และกินนมตราหมีสีชมพูทุกคืนเลยคะ สลับกับแอนมัน และดีน่าคะ😅

ถ้าจะกินโฟเลตจากทุเรียนเยอะๆ ไม่แนะนำนะคะ น้ำตาลสูง เสี่ยงเบาหวาน คุณแม่ได้ฉีดยาจนแขนพลุนแน่ค่ะ ทุเรียนกินได้วันละไม่เกิน1พลู ถ้ามากกว่านี้มีผลต่อหัวใจลูกเช่นกันค่ะ

4y ago

ทุเรียนกินวันละ1 -2 ยุมคะ กินสลับวันกับผลไม้อย่างอื่น

โฟลิต ในยาก้อให้สารอาหารครบยุค่ะ แค่อยากกินยาทีหมอไม่ได้จัดให้เท่านั้นค่ะ เพราะคนท้องส่วนใหญ่จะแพ้ท้องมากจนกว่าจะเข้าเดือนที4-5 ถึงจะกินได้เยอะ ขึ้นค่ะ

4y ago

ดีจัง

บ้านนี้ก็ไม่กินผัดค่ะ ไม่ชอบเลยแต่จะกินเฉพาะเมนูที่อยากกิน ลองหาเมนูที่กินง่ายๆนะคะ บำรุงนมที่มีโฟลิตค่ะ สลับกับนมถั่วเหลืองนะคะ

4y ago

เสียใจด้วยนะคะแม่ สู้ๆนะคะขอให้น้องกลับมาหาเราเร็วๆนะคะ ✌🏻✌🏻❤️

หมอเขาจะให้ยา โฟลิตมาบำรุงอยุ่เเล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลไป เราเเค่ต้องกินเสริมบ้างค่ะ เเม่นิดๆน่อยๆ พยามน่อยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

4y ago

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ 😍😘

VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องไม่แตะผักเลยคะน้องออกมาก็สมบูรณ์แข็งแรงดีทุกอย่างคะ ปล. ยาหมอให้มาก็ไม่ค่อยจะกินเหมือนกันคะ

4y ago

เหมือนกันคะไม่ค่อยอยากจะกินข้าวบางวันกินแค่มื้อเดียวแต่ก็หานมทานแทนข้าวก็มีคะ

ถ้าจะเอาโฟลิตจากทุเรียน กินยาบำรุงเถอะค่ะ ทุเรียนกินๆไปน้ำตาล เบาหวานจะถามหาค่ะแม่ คนท้องกินมากไม่ได้

4y ago

แม่บ้านนี้ไม่ได้กินทุกวันคะ วันไหนอยากกินก็ซื้อ กิน1-2ยุมต่อวันคะ 😂

VIP Member

เราเป็นคนไม่ค่อยกินผักค่ะ แต่กินน้ำผักผลไม้เอา กับอาศัยช่วงกินหมูกะทะชาบูถึงกินผัก🤣🤣🤣

4y ago

พุ่งเหมือนกันค่ะแม่ ไม่ชอบผักมากๆ 🤣