ยาบำรุง

ตอนท้องมีแม่ๆบ้านไหน ไม่ทานยาบำรุงที่หมอให้เลยบ้าง บำรุงเลือด+ธาตุเหล็ก+แคลเซียม บ้านนี้ทานไม่ได้เลย

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทานตลอดค่ะตั้งแต่ตั้งครรภ์จนตอนนี้ก็28weeksแล้วอีกนิดเดียวก็จะได้เห็นหน้าลูกแล้ว ที่หมอให้มาเพื่อให้ลูกได้สารอาหารที่ครบถ้วนในการพัฒนาสมองและร่างกายถึงคุณแม่จะไม่ชอบทานก็ต้องทานนะค่ะเพราะมันจำเป็น ถ้าไม่จำเป็นหมอจะให้มาทานทำไมค่ะคุณแม่ แต่ถ้าทานไม่ได้จริงๆปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ

เคยค่ะ ฝากท้องคนแรกแพ้ท้องหนักมาก หมอไม่ให้ยาเลยค่ะ หายแพ้ก็ตอน8เดือน ถึงได้กิน แต่ให้บำรุงพวกตับ พวกโปรตีนไรงี้ค่ะ หมอศิริราช หมอเขาจะถามว่าแพ้ท้องไหม ถ้าแพ้จะไม่ให้ยา ลูกคลอดออกมาก็น้ำหนักดีตามมาตฐานค่ะ แล้วแต่คนด้วยนะ

TapFluencer

ตอนท้องลูกคนที่2เราก้อกินไม่ได้ค่ะไม่จะหลังอาหารเช้าหรือก่อนนอน ก้อเวียนหัวอาเจียนเลยไม่ทาน ไปเน้นทานอาหารให้ครบ5หมู่คลอดออกมาได้3490แข็งแรงปกติทุกอย่างค่ะ

5y ago

มีเพื่อน แล้ว ภาวนาให้โชคดีเหมือนตัวเอง

เเอบทิ้งเเคลเซียมที่เเม่เเฟนจัดให้ทุกเช้า​ ประจำเรยค่ะ​กินไม่ได้ค่ะอ้วกตลอดตอนเช้าค่ะ เเต่กินบำรุงเลือดตอนเที่ยงตลอดค่ะ​เพราะกินข้าวพร้อมเเม่เเฟนค่ะ

5y ago

39วีคแล้ว ตั้งแต่ท้องกินไปแบบนับครั้งได้เลยค่ะ ไม่ไหวจริงๆ

ตอนแรกบ้านนี้ก็กินไม่ได้ค่ะกินแร้วคลื่นไส้เวียนหัว...หมอเลยแนะนำให้กินก่อนนอนค่ะ...ก็ไม่เป็นอะไรนะคะแม่ ลองดูค่ะ บำรุงเพื่อลูกน้อยนะคะ

VIP Member

เหมือนกันค่ะทานละอวกออกตลอด จนหมอต้องเปลี่ยนตัวยาให้ใหม่ก็ยังอวกอยู่ดีแต่ก่ฝื่นกินเป็นบางครั้งเพราะไปเจาะเลือดมาหมอบอก เลือดซีดมาก

แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอค่ะ เพราะยาบำรุงคือยาเสริมที่ร่างกายควรได้รับตอนตั้งครรภ์เพราะอาหารหรือสิางที่เราทานเข้าไปมันไม่เพียงพอค่ะ

ต้องทานค่ะ โฟเล็ค ทานเยอะๆดีค่ะลูกฉลาด เเคลเซียม บำรุงกระดูกด้วย ธาตุเหล็กคือตัวบำรุงเลือด ช่วงคลอด มีโอกาศตกเลือดได้ค่ะ

บ้านนี้เเรกๆก็ทานไม่ได้ค่ะ แต่กลัวลูกไม่แข็งแรงเลยต้องฝืนกินเพื่อลูก กินทุกวันเด่วก็ชินค่ะแม่ เพื่อลูกค่ะสู้ๆนะคะ😁

ต้องทานนะคะสารอาหารที่ลูกต้องการทั้งนั้นเลยถ้าทานไม่ได้จริงๆลองปรึกษาหมอค่ะเช่นเปลี่ยนเวลากินยาหรือเปลี่ยนตัวยาค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง