ธารัสซีเมีย (เลือดจาง)

ตรวจเลือดแล้วพึ่งรู้ว่าเป็นเลือดจาง แต่ยังไม่ได้ตรวจของพ่อ จะส่งผลเสียถึงลูกในท้องมั้ยคะ กังวลมากเลย แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ อยากได้คำแนะนำค่า #ท้องแรกคะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ใจเย็นๆนะคะ บำรุงลูกและตัวเองก่อน ส่วนตัวเป็นพาหะอัลฟ่า1ทั้งคู่ชนิดรุนแรง โอกาสปกติ25% แฝง50% เป็นรุนแรง25% คิดเเง่ดีนะคะ โอกาสที่ลูกจะอยู่ได้มีถึง75%เลย ทำใจสบายๆบำรุงลูกเยอะๆ รอถึงช่วงเวลาหมอจะให้เจาะน้ำคร่ำถ้าเราเเละสามีมีพาหะตัวเดียวกัน แต่ถ้าคนละตัวสบายใจได้เลยค่ะว่ายังไงลูกไม่เป็นอะไรที่รุนแรงแน่นอน ของเราเจาะน้ำคร่ำแล้วผลออกมาปกติ ตอนนี้37+1แล้วค่ะรอน้องออกมาเล่นด้วย

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ใจฟูเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ ขอบคุณมากๆเลยนะค่ะ ตอนนี้หายเครียดเป็นครึ่งนึงแล้วค่ะ พ่อพึ่งไปตรวจ รอฟังผลสิ้นเดือน ขอบคุณอีกรอบนะคะ 🥹🥹

ทางนี้ก็เลือดจากเหมือนกันค่ะ เเต่ไม่เสี่ยงเป็นธารัสซีเมีย น้องก็ไม่เสี่ยงเป็นดาว เเต่เเม่เเค่มีค่าเลือดที่ต่ำ บำรุงเยอะๆพวก ตับ ไข่ต้ม กล้วยหอม ฟักทอง นมเเนะนำให้เป็นดีน่างาดำค่ะ ไม่เน้นเเป้งน่ะค่ะ ให้เน้นเป็นโปรตีนเเทน ไม่ต้องกังวลค่ะเเม่ท่าหากบำรุงเยอะค่าเลือดจะสูงขึ้นเองค่ะ (ยาเสริมธาตุเหล็กห้ามขาดค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ 🥰🥰

ของเราเป็นเลือดจาง พาหะธาลัสซีเมีย ซีดเป็นประจำไม่ท้องก็ซีด ส่วนพ่อปกติ ลูกคนแรกออกมาแข็งแรงดีค่ะ แต่จะป่วยง่ายกว่าเด็กทั่วไป ติดเชื้อง่าย ส่วนเราขณะท้องจะมีอาการ ง่วง เพลีย หน้ามืดมากกว่าปกตินิดหน่อย หมอจะมียาบำรุงเลือดเพิ่มให้ทานค่ะไม่ต้องกังวล ทานให้เพียงพอ หลับให้เพียงพอก็โอเคแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะแม่ 🥰

ทางนี้ซีดนิดหน่อย​ แต่พ่อเป็นธารัส​ซี​เมีย​ ก็ปกติดีทุกอย่าง​นะคะ ลูก3คนแรก​ คลอดออกมาก็แข็งแรงดีคะ​ เพราะเน้นกินของบำรุงเยอะๆคะ​ ส่วนตอนนี้ท้องที่4​ ก็ปกติคะ​ หมอบอกถ้าพ่อแม่​เป็น​ แต่คนละสายพันธุ์​ก็ไม่อันตราย​ต่อเด็กคะ​

7mo ago

อย่าพึ่งเครียดนะคะ กินของบำรุงเยอะๆคะ

เราและสามีเป็นพาหะทั้งคู่ แต่ว่าก่อนมีลูกเราได้มีการตรวจสุขภาพและให้แพทย์ประเมินก่อนตั้งครรภ์ ตรวจออกมาแล้วผลคือ เราสามารถมีลูกได้ เพราะค่าของเลือดจางไม่สูงจนเป็นอันตรายต่อเด็ก ตอนนี้ลูกชายวัย 3 เดือนสุขภาพแข็งแรงดีค่ะ

7mo ago

ขอให้ตัวเล็กแข็งแรงนะคะ 🥰

บ้านนี้เราเป็นพาหะธาลัสซีเมีย ส่วนพ่อปกติ ตอนฟังผลเขาบอกว่าปกติ ตอนที่ฟังผลเป็นมีเเทบทุกคู่เลยที่เป็นพาหะไม่หญิงก็ชาย ตอนที่เขาอธิบายเขาบอกว่าถ้าสมมุติเป็นทั้ง2คน เด็กอาจจะไม่สมบูรณ์ ส่วนตัวตอนนี้น้อง4เดือนปกติดีค่ะ

VIP Member

เราตรวจตอนรู้ว่าตั้งท้องอ่อนๆค่ะ เพราะเราเป็นพาหะ พอตรวจเลยรู้ว่าเป็นชนิดแอลฟา ซึ่งไม่อันตราย แต่หมอบอกให้สามีตรวจด้วยเพื่อจะได้รู้ว่าเขาเป็นพาหะไหมค่ะ แล้วเป็นพาหะชนิดไหนค่ะ (มีชนิดแอลฟ่ากับเบต้าค่ะ)

7mo ago

วันนี้พ่อพึ่งไปตรวจค่ะ รอฟังผลสิ้นเดือน ลุ้นมากเลยค่ะ

อย่ากังวลนะคะเราผ่านขั้นตอนนี้ไปแล้ว ถ้าเราเสี่ยงคุณหทอจะเจาะเลือดคุณพ่อคะแต่ถ้าเสี่ยงทั้งคู่คุณหมอจะตรวจหาว่าเป็น ตัวที่รุนแรงหรือตัวไม่รุนแรงคะ แต่ไม่เป็นอะไรนะคะ ของเราจางทั้วคู่แต่ไม่รุนแรงคะ

7mo ago

ขอบคุณมากนะคะ วันนี้พ่อพึ่งไปตรวจเลือดค่ะ รอฟังผล

แนะนำให้ตรวจของคุณพ่อด้วยค่ะ บ้านนี้พาหะทั้งคู่ แต่ไม่ใช่คู่เสี่ยง แต่ถ้าตรวจเจอว่าคู่เสี่ยงจะอันตรายกับลูกมาก แนะนำให้ตรวจนะคะ เพื่อลูกและพอรู้ผลเราจะรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอกด้วยค่ะ

7mo ago

วันนี้พ่อพึ่งไปตรวจเลือดเลยค่ะ รอฟังผล ขอบคุณมากๆนะคะ

เรากับแฟนก็เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ ตรวจแอลฟ่าแล้วเป็นตัวเดียวกันด้วยค่ะ ตอนนี้ท้องได้32+6wค่ะ หมอนัดซาวด์ดูน้องอีกทีตอน34w ได้แต่ภาวนาให้ลูกแข็งแรงปลอดภัยค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

7mo ago

โอกาสปกติ25%ค่ะ แฝงหรือเป็นพาหะ50%ค่ะ เสี่ยงสูง25%ค่ะ แต่โอกาสที่ลูกจะอยู่ด้วยมี75%เลยนะคะ แฟนก็ให้กำลังใจดีด้วย เลยบำรุงทุกอย่างที่หมอแนะนำค่ะ