แม่ๆๆบ้านไหนมีวิธีลดน้ำตาลมั้งคะ

ตรวจน้ำตาลไม่ผ่านค่ะวันที่1ลุงหมอสั่งงดข้าวงดน้ำหลังเที่ยงคืนไปตรวจอีกรอบแม่ๆๆบ่านไหนมีคำแนะนำมั้งค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เลยค่ะตอนนี้คุมเข้มมากเปลี่ยนการกินกินข้าวไรเบอร์รี่ข้าวกล้องงดแปังของทอดทุกชนิดน้ำตาลคือไม่แตะเลยผลไม่ก็จะเลือกกินระหว่างมื้ออาหารเกิดหิว(บ้านนี้ฉีดอินซูลินก่อนทานข้าว30 นาที3 มื้ออาหารเลยค่ะ)แต่สู้จนตอนนี้จะคลอดแล้วหมอบอกทำดีมากน้ำตาลเกือบเท่าคนท้องปกติที่ไม่เป็นแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้กลื่นน้ำตาล100กรัมลผออกมาน้ำตาลไปเกือบ300 หมอสั่งให้ฉีด3 มื้อเลยค่ะฉีดจนพุงกลมและหน้าขาเป็นรอยแต่ไปหาหมอนัดหลังฉีดนำตาลลดดีเกินคาดค่ะเพราะทำและเปลี่ยนการกินใหม่หมดเลยแรกๆไม่ไหวแต่พอนึกถึงตัวเล็กแล้วก็สู้ค่ะสิ้นเดือนนี้จะได้เจอแล้วแอบตื่นเต้น

ของเราทางข้าวกล้องค่ะ เน้นกับไม่เน้นข้าว น้ำหวานของหวานทานแต่พอดี ถ้ามื้อเช้ากินขนมหวาน มื้อถัดๆไปเราจะเน้นผลไม้ที่น้ำตาลน้อยค่ะ ทานน้ำเปล่าเยอะๆ อย่าอดอาหารนะคะจะมีผลกับน้อง ทานได้ปกติแต่พยายามคุมอาหารที่มีน้ำตาลสูงก็พอ เราเจาะครั้งแรก น้ำตาล 197 ไปเจาะรอบที่2 เว้นไป 2 อาทิตย์ เหลือ 67 ค่ะ

1y ago

รอบแรกกลืนน้ำตาล 50g น้ำตาล 197 รอบสองกลืน 100g น้ำตาล 67 ค่ะ นมที่เราทานช่วงลดน้ำตาล มีดีน่างาดำ สูตรน้ำตาลน้อย น้ำเต้าหู้หวานน้อย นมหมีค่ะ

งดผลไม้ที่มีรสหวานทุกชนิดค่ะ งดแป้ง(เพราะแป้งจะเปลี่ยนไปเป็นน้ำน้ำตาล) งดน้ำหวานทุกชนิด ข้าวทานวันละครึ่งทัพพีค่ะ เน้นกินผักใบเขียว ไข่ ผลไม้ให้กินเป็นพวกแก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง

ทานข้าวกล้องค่ะ ไข่ต้ม ถ้าแกงที่เป็นกะทิ ก็ไม่ต้องกินน้ำนะคะ ของเราทำกับข้าวไปทานเองก่อนค่ะ ของหวาน แป้งไม่แตะเลย ผลไม้ก็แก้วมังกร ฝรั่ง อะโวคาโด ขอให้ผ่านนะคะ

บ้านนี้กินนมผสม จมูกข้าว Rice Berry ค่ะ เช้า เย็น นน.แม่ไม่ขึ้น น้ำตาล ปกติ แถมน้อง นน ..ดีด้วยค่ะ

บ้านนี้เหมือนกันค่ะงดข้าวงดน้ำเที่ยงคืนตรวจรอบ2แอบกังวลมากค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะวันนี้ไปเจะน้ำตาลไม่ผ่านหมอนัดอีกที่วันที่1ค่

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะแม่จะไปทำตามค่ะ

1y ago

หลังจากนี้ ก่อนไปตรวจให้แม่ งด หวาน ขนมหวาน น้ำหวาน ต้มน้ำใบเตยกิน แทนน้ำป่าว ชงข้าวไรซ์เบอรี่กินกับน้ำเต้าหู้ บ้านนี้ ก็เสี่ยง พอไปเจาะเลือด4เข็ม ผ่านจ้า

ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำป่าวค่ะ

คุมอาหารคะ เราทำแบบนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง