ตรวจคัดกรองเบาหวานไม่ผ่าน!!!

ตรวจคัดกรองเบาหวานรอบแรกไม่ผ่าน หมอนัดตรวจรอบ2วันเสาร์นี้ แม่ๆมีวิธีกินอย่างไรให้ผ่านบ้างไหมค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดขนมหวาน​ ของหวาน​ มันเค็ม​ ทาข้าวกล้องคะ​ กับข้าวเปนพวกผักต้มน้ำพริก​ ของจืดๆต้มๆนึ่งๆ ผลไม้วันละ1ลูก​ แอปเปิ้ลเขียวหรือแก้วมังกร​ นมไขมันต่ำ​ น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล​ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าคะ​ 😊 แม่บ้านนี้ตอนท้องทำแล้วได้ผลจากน้ำตาลสูง2อาทิตย์น้ำตาลปกติคะ✌️คุมยันคลอด​1เดือนกว่า น้ำหนักลงไป3โลด้วยคะสู้ๆคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเราไม่ผ่าน เพราะมีกรรมพันธุ์ แต่เราเป็นแค่ตอนท้องนะคะ ผลตรวจกลูโคสออกมาเป็นแค่ตอนท้อง ก็พยายามคุม กินข้าวไรซ์เบอรี่งดแป้ง น้ำตาล ผลไม้ที่หวาน ๆ ของหวาน เบอเกอรี่ ไอติม งดหมดค่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่ผ่าน หมอให้พบหมอเบาหวาน ฉีดอินซูลิน กลับมากินได้ตามปกติค่ะ หากคุมเกินไปน้ำหนักน้องไม่ขึ้น น้องจะตัวเล็กค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝรั่งค่ะ เราลองเทสดูกับตัวเอง เพราะมีเครื่องเจาะเบาหวานที่บ้าน ว่าเรากินอะไรเข้าไปแล้วน้ำตาลสูง-ลด จากที่เทสมาทานข้าวเหนียวแล้วสูง ส่วนฝรั่งกินแล้วน้ำตาลลด ส่วนน้ำใบเตยมีอยู่ช่วงนึงก็กินทุกวัน ช่วงนี้ไม่ได้กิน ว่าจะลองเทสดูว่ากินน้ำใบเตยแล้วจะลดจริงไหม

คุณแม่คะที่คุณแม่ว่ามาถูกต้องแล้วค่ะ แต่อีกอย่างที่สำคัญมากเลยค่ะ อย่าเครียดค่ะ เวลาเราเครียดอินซูลินจะหรั่งน้อย ค่าน้ำตาลจะไม่ลงค่ะ ถ้าคุณแม่ตรวจแบบกินกลูโคส พอกินกลูโคสเสร็จแล้ว เค้าจะให้กินน้ำ ให้กินน้ำเยอะๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ลดแป้ง ลดน้ำตาล ไม่ทานของหวานทุกชนิด ไม่ทานของมันของทอด ทานน้ำใบเตยต้ม หมอให้เวลาแค่4วันไปตรวจใหม่ ไม่รู้จะได้ผลทันรึป่าวค่ะ แต่ก็จะพยายามค่ะ

ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลเลยค่ะ ดื่มแทนน้ำเปล่า และกินต้มจืดมะระ จากไม่ผ่านรอบแรก รอบ2ผ่าน4เข็มเลยจ้า

คุมอาหารค่ะ งดของหวานน้ำหวาน ผลไม้ที่มีรสหวาน ทุกชนิด เปลี่ยนจากทานข้าวเหนียวเป็นข้าวหุงค่ะ

งดของมันของหวาน รวมถึงผลไม้ที่หวานๆกับต้มน้ำใบเตยดื่ม ช่วยได้รัะดับนึงค่ะ^^

VIP Member

งดของหวานค่ะ โดยเฉพาะข้าวเหนียว หนักกว่าของหวานอีกค่ะ เจอกับตัว

คุมอาหาร งดของหวาน กินน้ำใบเตยต้มช่วยลดน้ำตาลได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง