9 ตอบกลับ

ให้คนอื่นป้อนแทนแม่ค่ะ ถ้าแม่ป้อนน้องได้กลิ่นนมแม่จากเต้าจะไม่ยอมดูดขวด ให้แม่หลบไปไกลๆนะคะ แรกๆน้องอาจต่อต้านการกินนมจากขวดเพราะยังไม่ชิน แต่เมื่อรู้ว่าไม่มีทางเลือกก้จะยอมดูดขวดนมพอประทังหิว คุณแม่ไม่ต้องซีเรียสค่ะ เพราะถ้าแม่กลับบ้านมาให้น้องดูดเต้าน้องจะกินเต็มที่ทดแทนช่วงที่แม่ไม่อยู่ นานๆไปน้องก้ชินและกินจากขวดมากขึ้นเองค่ะ แม่ทำงานให้ลูกกินขวด แม่อยู่บ้านให้ดูดจากเต้าค่ะ ถ้าสุดท้ายน้องไม่เอาขวดก้ป้อนจากอย่างอื่นเช่น ช้อนป้อน แก้วป้อนยา เซรินจ์ ถ้าโตมาหน่อยหัดหลอดดูดค่ะ จะได้ไม่ต้องมาฝึกเลิกขวดนมตอนโตค่ะ

คุณแม่ให้น้องลองดูดบ่อยๆนะคะ ลองวันละนิดแล้วค่อยๆถี่ขึ้นเรื่อย ลองเปลี่ยนจุกนมไปเรื่อยๆ เดี๋ยวน้องจะชินไปเอง ถ้าน้องไม่ยอมดูดเลย ลองเปลี่ยนวิธีมาใช้ช้อนป้อนเลยค่ะ ...บ้านนี้ก็เปนคะ แม่ต้องมาอบรมที่ กทม. 1เดือน น้องไม่ยอมกินขวดเลย เลยลองใช้ช้อนป้อน ตอนนี้ติดช้อนเลยคะไม่เอาเต้าแล้ว ตอนนี้น้องได้ 5เดือนแล้ว

เราก็เคยเป็นปัญหาค่า เราเลยเปลี่ยนยี่ห้อขวดนมแล้วไปซื้อขวดนมยี่ห้อตามรูปนี้มาให้ลูกดูด หัวนมมันจะนิ่มเหมือนนมแม่เลยค่ะ ลูกเลยดูดปกติไม่มีปัญหา กลางวันดูดขวด กลางคืนดูดนมแม่ ลองไปซื้อมาใช้นะคะ แนะนำน้องๆไปหลายคนก็ได้ผลค่ะ ขวดละ 200 กว่าบาทเองค่า

ขอบคุณมากคะกำลังเจอปัญหานี้เลยค่ะ

ถ้าคุณแม่อยากฝึกให้ลูกกินนมจากขวด แนะนำให้ลองทำตามวิธีต่าง ๆ ในนี้ได้เลยค่ะ https://th.theasianparent.com/8-เรื่องสำคัญ-ฝึกลูกดูดนมแม่จากขวดแทนการดูดจากเต้าทำอย่างไร/web-view รับรองว่าตอนกลางวันที่คุณแม่ไปทำงาน ลูกดูดขวด ส่วนตอนกลางคืน คุณลูกดูดเต้า ได้ไม่มีปัญหาเล้ยยย

ลองซื้อจุกนมที่นิ่มคล้ายดูดนมจากเต้าดูนะค่ะ จุกนมจะนิ่มไม่แข็งค่ะ แล้วก็ทิ้งช่วงการให้นมน้องให้น้องรู้สึกหิวหรือช่วงที่น้องเคลิ้มๆใกล้จะหลับรีบสลับเลยค่ะ☺️

คุณแม่ลองให้คนอื่นป้อนขวดดูนะคะ ให้คุณพ่อหรือคนอื่นป้อนค่ะ ที่บ้านก้อใช้วิธีนี้แม่ป้อนไม่เอาจะเอาเต้าอย่างเดียว

คุณแม่ลองวันละนิดคะ ช่วงบ่ายๆคะ ป้อนจากขวดแล้วก็เพิ่มมื้อทุกวัน หรือลองให้คนอื่นป้อมก็ได้คะ ใจแข็งๆหน่อยคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-23627)

ขอบคุณมากๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง