ตอนนี้เราท้องได้ เกือบ 5 สัปดาห์ แล้ว ต้องทานอาหาร บำรุงไรเป็นพิเศษไหมคะ ลูกคนแรกคะ

ดีใจ มากคะ เพราะรอเค้ามานานมาก

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานปกติตามที่คุณแม่เคยทานเลยคะ ถ้าคลอดลูกมาเดี๋ยวจะทานไม่ได้ สิ่งที่ต้องงดคือ ของหมักดอง ของดิบ ของไม่สุก,ไม่สะอาด แอลกอฮอล์ น้ำอัดลม,กาแฟ,ชานม,ชาอื่นๆ(ทานได้นะคะ แต่อย่าบ่อยจนเกินไป ไม่ดีต่อลูกในครรภ์) ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ผัก ผลไม้ นม ของเราทานแอนมัม(โฟลิค),นมตราหมี สลับกัน ถ้าคุณแม่ทานได้แล้วไม่อาเจียนออก ก็ทานคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินไข่ต้ม.กินนม. เช่น. นมจืด. นมถั่วเหลือง. ถ้ากินนมจืดได้จะดีมาก. เเละน้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล เวลาสั่งก็บอกเขาว่าไม่ใส่น้ำตาล. จะดีมาก. กินกล้วยน้ำว้า ที่สำคัญ. กินอาหารให้ครบ5หมู่ ออกกำลังบ้าง. เดี๋ยวจะอ้วนลงตัวเเม่หมด. เดินๆ นั้งๆ.

เน้นอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ เลี่ยงของหมักดอง ของหวานมาก ๆ ของเค็ม นมพยายามทานได้ทุกยี่ห้อนะคะแต่ ถ้าทานชนิดเดียวกันมากๆ เสี่ยงลูกเป็นภูมิแพ้ค่ะ ดังนั้น เลือกทานให้หลากหลายชนิด นมถั่วบ้าง น้ำเต้าหู้บ้าง นอกจากนม

6y ago

ลืมค่ะ อย่าลืมยาบำรุงสำหรับคนท้องนะคะ

ตอนนี้ท้อง 10 weeks ค่ะไปฝากตอน 5 weeks หมอบอกว่าไตรมาสแรกให้กินปกติค่ะ อย่าบำรุงเยอะเพราะจะลงแม่ค่ะ ทานยาบำรุงที่หมอให้ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และพักผ่อนเยอะๆนะค่ะ

ทานปกติค่ะคุณแม่เน้นของที่มีประโยชน์ไม่ต้องรีบบำรุงเท่าไหร่ เพราะ1-12weekน้องจะกินไข่แดงของเขาเป็นอาหารยุแล้ว ซึ่งสารอาหารเก่าของแม่เพียงพอยุแล้วค่ะ

แนะนำนะคะ ทานทุกอย่างที่มีประโยชน์ เน้น นม ไข่ขาว คะ เเต่อย่าทานเยอะเกินนะคะ กินเเต่พอดี เพราะถ้าทานเยอะไป น้องคลอดออกมาอาจจะมีปัญหาเเพ้อาหารได้คะ

งดของเค็ม อาหารหมักดอง ดื่มนมวันละ 2 แก้ว กินไข่ อาหาร 5 หมู่ แล้วก็วิตามินตามแพทย์สั่งค่ะ ถ้ายังไม่ได้ไปฝากครรภ์ก็ทานโฟลิคไปก่อนวันละเม็ดค่ะ

โฟลิคค่ะ สำคัญมากๆในช่วง3เดือนแรกค่ะ ส่วนอาหารอื่นๆทานได้ปกติค่า ถ้าไม่มีอาการแพ้ท้องนะคะ งดพวกแอลกอฮอล์/ของดอง/ของดิบ ค่ะ

กล้วย นม ไข่ ผักใบเขียว อาหาร 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นยืดเส้นยืดสาย และไม่เครียดค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-50320)