ผื่นคันที่ท้อง

ดีคะ แม่ๆบ้านไหนให้มากกว่านี้มั้ย คันมากคะ ท้องแรก ลูกชาย 30+1 วีคแล้ว ขึ้นที่แขน ขา ด้วย จิตตกมากคะ เดินไปไหน มีแต่คนมอกแปลกๆ

ผื่นคันที่ท้อง
73 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น่าจะท้องขยาย แล้วแห้งคัน คุณแม่เกาเลยเป็นแผล แพ้ ลองให้ครีมแก้แพ้ของเด็กดูนะค่ะเราใช้Ezerra เราเป็นที่หน้า แพ้ทุกอย่าง แต่หมอสูเราบอกเค้าเป็ยที่ท้องเค้าใช้ตัวนี้ หรือลองปรึกษาหมอดูก่อนนะค่ะ ว่าตัวนี้ใช้ได้ไหม คุณแม่ลองพยายามทาครีม ทามันอย่าให้ผิวแห้ง

VIP Member

บ้านนี้เริ่มขึ้นตอน4-5เดือนคะ ทรมานมากกกก เผลอไปเกาตลอดจนเป็นแผลขึ้นทั้งตัว ยกเว้นหน้ากับคอตอนนี้คลอดได้3เดือนกว่าแล้ว ยุในการรักษาให้แผลหายยุคะ ลูกชายเหมือนกันคะเอาภูมิแม่ไปหมดเลยแต่น้องแข็งแรงมากนะคะ คุณแม่อย่าปล่อยให้ผิวแห้งนะคะ มันจะคันมาก

Post reply image
4y ago

บ้านนี้เริ่มตอน 6 เดือนคะ ขึ้นทั้งตัวเหมือนกันคะ เหลือที่หน้าไม่ขึ้น คันมากๆๆๆ เป็นแผลน่ากลัว จนตัวเองยังรับไม่ได้เลยคะ

เป็นค่ะ เป็นเยอะด้วย แพ้ครีม คนอื่นใช้ไม่เป็นไร เราคงเป็นคนแพ้ง่ายมากๆ ค่อยๆรักษานะคะ ไปหาหมอ ตอนแรกแดงคัน ทา ucerin omega ช่วยให้หายคัน และผื่นหายได้เร็ว พอหายแดง หายคันแล้วก็ทิ้งรอยดำไว้ ตอนนี้รอให้รอยมันค่อยๆจางๆไปเอง

Post reply image
4y ago

อ่อค่ะ หาหมอแล้ว เดี๋ยวก็คงดีขึ้นนะคะ สู้ๆนะคะ

แนะนำ​ทาออยหลังอาบน้ำค่ะ​ อาบเสร็จ​บีบออกใส่ขันผสมน้ำราดท้องเลยค่ะ​ บ้านนี้ไม่มีวินัย​ทาครีม​ ทำแบบนี้ค่ะ​ทำบ้างไม่ทำบ้าง​ พอมีรอยก็ทำมันก็จางหายค่ะ​ แต่ต้องรีบทำนะคะ​ ปล่อยทิ้งนานจะยิ่งออกยาก

เป็นค่ะ พึ่งมาเป็นตอน37วีค เป็นมาอาทิตย์นึงแล้วตอนนี้เริ่มเบาแล้วค่ะ ส่วนมากไม่ค่อยเป็นที่ท้องจะเป็นเยอะก้อส่วนขาค่ะ ตั้งแต่สะโพกยันปลายเท้าเลย คันทรมานมากพยามจะไม่เกาแต่อดใจไม่ไหวจิงๆ

ของเราเปนมากกว่านี้อีก.แต่ตอนนี้คลอดแล้ว หมอไม่ให้ยาอะไรทาและกินกลัวเปนอันตรายต่อเดก รอคลอดน้องหมอบอกว่าเดียวก้หายแต่ใช่เวลา. ตอนนี้ก้ยังคันยุแต่ไม่มากเท่าตอนท้อง #เกี่ยวกับฮอโมนค่ะ.

เป็นที่ขาคะ แต่เป็นไม่มาก ส่วนมากจะแตกลายจนคนทักมากกว่าคะ....ท้อง2ได้4เดือนแล้วคะ แต่แตกไม่มีชิ้นดี555+ ถ้ามันไม่ส่งผลต่อเด็กก็ไม่ต้องเครียดคะ ขอแค่ลูกเราครบ32 แข็งแรงสมบูรณ์ก็พอแล้วคะ

เขาเรียกว่าแพ้ลูกตัวเองค่ะ​ มักจะคันถ้าเราเกาโดนตรงก็จะเกิดผื่นแดงหรือผิวแตกลายได้ค่ะ ถ้าจะเกาแนะนำว่าเกานอกเสื้อผ้านะค่ะ​ จะได้ไม่แตกลายกับมีผื่นมากจร้า

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่ไม่เยอะมากขนาดนี้ค่ะ ครีมทาท้องอะไรก็เอาไม่อยู่ค่ะ แต่บ้านนี้ใช้ของ watson ตัวนี้ช่วยบรรเทาอาการคันได้เลยค่ะ ลองดูค่ะเผื่อเป็นตัวเลือกได้ค่ะ

Post reply image
4y ago

ขอบคุณมากๆคะ

น่าจะผื่นแพ้รกนะคะ บ้านนี้เคยเป็น หมอบอกแบบนั้น จะหายจริงๆก็ต้องรอหลังคลอดเลยค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว ไม่มีผื่นไม่คัน เหลือแต่รอยแผลที่เกา เศร้าใจมากค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง