ดิฉันอายุ35ปีจำเป็นจะต้องเจาะน้ำคร่ำไหมคะ?

ดิฉันอายุ35ปีจำเป็นจะต้องเจาะน้ำคร่ำใหมคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าให้แนะนำทั่วๆ ไปจำเป็นค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความจำเป็นก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแม่เอง ส่วนเราอายุ 30 ขอหมอตรวจนิฟตี้ค่ะ เพราะเราคิดว่าจำเป็นมาก เพราะไม่อยากให้เด็กเกิดมาไม่สมบูรณ์ มันลำบากตัวเด็กเองค่ะ และเพื่อความสบายใจ

จำเป็นต้องตรวจดาวน์ค่ะ ถ้าไม่อยากเจาะน้ำคร่ำก็เลือกตรวจเลือดก่อน แต่หากพบว่ามีความเสี่ยงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเพิ่มค่ะ หากไม่เลือกตรวจเลยก็ต้องรับความเสี่ยงที่น้องจะเป็นดาวน์ เพราะคุณแม่อายุเยอะแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

อายุ 37 เจาะแล้วค่ะไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ตรวจแล้วสบายใจเรา หมอเก่งค่ะไม่ต้องกลัว ผลข้างเคียง อยู่ที่เราดูแลตัวเองหลังเจาะ ตอนนี้คลอดน้องได้ 1 เดือนเต็มพอดีค่ะสุขภาพ แข็งแรง สมบูรณ์ดีมากค่ะ

อายุ35ปี ถือว่ามีความเสี่ยงค่ะจำเป็นต้องเจาะหรือถ้าไม่อยากเจ็บตัวและไม่ต้องมีความเสี่ยงในการเจาะน้ำคร่ำเจาะเลือดตรวจโครโมโซมได้ค่ะเราตรวจมาแล้วรู้เพศลูกด้วยค่ะ

5y ago

เจาะเลือดค่าใช่จ่ายเท่ารัยค่ะ

เจาะเลือดตรวจNIPT แทนได้ค่ะ เพื่อดูความเสี่ยง สามารถดูความผิดปกติของโครโมโซม กับเพศของลูกด้วย ราคาแล้วแต่รพ.ค่ะ สำหรับเราเจาะที่รามาประมาณ 12,000ค่ะ

ขึ้นอยู่กับคุณแม่ค่ะ ว่าสามารถรับความเสี่ยงได้ไหมถ้าน้องออกมาแล้วผิดปรกติ แต่เรา 26 ตรวจค่ะ เพราะไม่อยากให้เขาเกิดมาแล้วผิดปรกติ

บ้านนี้ท้องอายุ37เจาะน้ำคร่ำค่ะ ผ่านไปได้ด้วยดีไม่น่ากลัวค่ะ(มีเกร็งๆ)ตอนแรกกลัวสุดๆเจาะแปปเดวค่ะและรุ้เพศลุกเปนที่แน่นอนค่ะ?

ถ้าไม่ซีเรียสว่าลูกคลอดออกมาจะผิดปกติหรือไม่ ก็ไม่จำเป็นต้องเจาะ แต่ถ้าซีเรียสก็ต้องเจาะเพื่อวางแผนในอนาคต

บ้านนี้36เจาะเลือดค่ะค่าใช้จ่าย15000บาทค่ะมีความชัดเจนกว่าเจาะน้ำคร่ำค่ะไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ตอนท้อง​ 35​ เหมือนกันจร้าเราเจาะนะเพราะมีปัจจัยเสี่ยงถ้ามีอะรัยจะได้รู้ตัวแต่เนิ่นๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง