กำหนดคลอด16มีนาคม63.

ซื้อของตั้งไว้รอคลอดได้ใช่มั้ยค่ะ จะเป็นไรไหมค่ะแม่ๆบ้านไหนซื้อเตรียมไว้ครบแล้วบ้างค่ะ?

กำหนดคลอด16มีนาคม63.
170 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมได้ค่ะ​ ส่วนตัวนะคะ 1) เพื่อความสะดวกในการจัดสรรค่าใช้จ่าย​ ทยอยซื้อได้​ 2) ทำความสะอาด​และมั่นใจก่อนใช้งานกับลูกน้อยกว่า​ 3) กรณีเตรียมคลอดจะได้ไม่วุ่นวายในการหาของ​ และมั่นใจในระดับนึงว่าเตรียม​ของได้ครบมากที่สุดเท่าที่จำเป็นต้อง ใช้​ แนะนำติดต่อโรงพยาบาล​ที่จะคลอดก่อนเพื่อขอคำแนะนำสำหรับสิ่งที่ต้องเตรีย​มจะได้มีรายการที่ตรงความต้องการจริง ป.ล.มีประสบการณ์​ของน้องสะใภ้ที่ผู้ใหญ่ค่อนข้างถือ​ พอถึงเวลาฉุกเฉินวุ่นวายมาก ตอนนี้ก็ 32วีค​ 3​ วันแล้วค่ะ​ เตรียมของแล้วเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมไว้ดีที่สุดคะถ้าทางบ้านผู้เฒ่าผู้แก่ไม่ถือ ซื้อเสื้อผ้าเผื่อไซส์หน่อยนะคะแม่บ้านนี้แทบไม่ได้ใส่เลยเล็กไปหมด ตอนท้องเห่อไม่คิดไรมากเห็นชุดไหนสวยก็ซื้อหมดพอคลอดมาลูกตัวใหญ่ต้องซื้อใหม่หมด

บ้านนี้คลอด13กพซื้อของครบเกือบหมดแล้วกวาดล้างห้องไว้เรียบร้อยค่ะ เหลือซักเสื้อผ้าซักของใช้ รีบๆทำไว้ก็ดีคะ ท้องใหญ่แล้วเดี๋ยวจะทำไม่ไว้เหมือนบ้านนี้ ลำบากมากกว่าจะเสร็จแต่ละอย่าง

เตรียมไว้เลยคะ พอใกล้ๆคลอดจะ ลุกจะนั่งจะเดินก็ลำบากแล้ว นี้ซื้อตอนก่อนคลอดตั้ง4-5 เดือน แต่ยังไม่ครบ กะว่าจะไปซื้อช่วงท้ายๆสุดท้าย แค่เดินยังอุ่ยอ้ายเลยเตรียมพร้อมก่อนดีกว่านะคะ

ไม่เป็นไรเลยค่ะ บ้านนี้ทยอยเตรียมตั้งแต่ 5 เดือน ตอนนี้ 8 เดือนยังขาดอีกนิดหน่อย เริ่มทยอยซักตอน 7 เดือน (ไม่งั้นมาซักตอนนี้ไม่ไหวค่ะก้มลำบากมาก😅) #ลูกฉันต้องได้ใส่เสื้อหอมๆ 555555555

บ้านนี้ครบหมดก่อนคลอด สบายใจถึงเวลาแค่หิ้วตะกร้าไปคลอดเรย กลับมาก็มีของที่เตรียมไว้ครบ อันไหนขาดนิดหน่อยไว้ค่อยซื้อส่วนมากจะต้องซื้อหลังคลอดคือของแม่เอง

ซื้อเตรียมไว้ตั้งแต่ 6 เดือน ของใช้เด็กอ่อน ยันคาร์ซีท ไฮแชร์ รถเข็น ถ้าไม่เตรียม ไปรอตอนคลอดใครจะมาเตรียมให้ค่ะ ของมันต้องทำความสะอาดก่อนใช้ทุกอย่าง

บ้านนี้ซื้อครบตั้งแต่รู้เพศ ไม่ถือ เพราะเงินเรา พอถึงเวลาถ้าไม่เตรียมไว้ใครจะมาวิ่งซื้อของให้เรา เดี๋ยวจะมาบ่นว่าทำไมไม่เตรียมอีก 🤣

บ้านนี้ก็16มีนาจ้า เตรียมไว้หมดแล้ว เหลือแต่ซัก.จะซักเองแม่ผัวก็บอกจะซักให้ แค่ซื้อๆมาเดี๋ยวแม่เตรียมให้เอง .ไม่ค่อยเห่อหลานหรอก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้แม่สามีบอกเรยสมัยนี้มันไม่เหมือนสมัยแม่.. เดี๋ยวหมอด่าเอา.ซื้อๆไว้เลย

VIP Member

บ้านนี้กำหนดคลอด17มี.คยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย ยังไม่รู้เพศด้วย ถ้าเดือนนี้อัลตร้าซาวไม่เห็นอีกจะต้องเตรียมแล้วเหมือนกัน

4y ago

บ้านนี้กำหนดคลอดกุมภายังไม่ได้เตรียมไรเลยค่ะเดือนนี้ซาวแล้วถ้ายังไม่เห็นก็ต้องเตรียมของแล้วเหมือนกันค่ะสิ้นเดือนนี้ว่าจะไปหาซื้ออยู่

คำถามที่เกี่ยวข้อง