กรุ๊ปเลือด

สอบถามหน่อยค่ะ พอดีมีเพื่อนเพิ่งคลอดลูกแล้วพ่อกรุ๊ปเลือด AB แม่กรุ๊ป A เป็นไปได้มั้ยคะที่ลูกจะกรุ๊ป O

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นไปไม่ได้คะ ได้แบบที่ 3 นะคะ :: รูปแบบที่ 1 : พ่อ A แม่ A ผลลัพธ์ ลูก A หรือ O เท่านั้น รูปแบบที่ 2 : พ่อ B แม่ A ผลลัพธ์ ลูก A, B, AB, O เท่านั้น รูปแบบที่ 3 : พ่อ AB แม่ A ผลลัพธ์ ลูก A, B, AB เท่านั้น รูปแบบที่ 4 : พ่อ O แม่ A ผลลัพธ์ ลูก A หรือ O เท่านั้น รูปแบบที่ 5 : พ่อ A แม่ B ผลลัพธ์ ลูก A, B, AB, O เท่านั้น รูปแบบที่ 6 : พ่อ B แม่ B ผลลัพธ์ ลูก B หรือ O เท่านั้น รูปแบบที่ 7 : พ่อ AB แม่ B ผลลัพธ์ ลูก A, B, AB เท่านั้น รูปแบบที่ 8 : พ่อ O แม่ B ผลลัพธ์ ลูก B หรือ O เท่านั้น รูปแบบที่ 9 : พ่อ A แม่ AB ผลลัพธ์ ลูก A, B, AB เท่านั้น รูปแบบที่ 10 : พ่อ B แม่ AB ผลลัพธ์ ลูก A, B, AB เท่านั้น รูปแบบที่ 11 : พ่อ AB แม่ AB ผลลัพธ์ ลูก A, B, AB เท่านั้น รูปแบบที่ 12 : พ่อ O แม่ AB ผลลัพธ์ ลูก A หรือ B เท่านั้น รูปแบบที่ 13 : พ่อ A แม่ O ผลลัพธ์ ลูก A หรือ O เท่านั้น รูปแบบที่ 14 : พ่อ B แม่ O ผลลัพธ์ ลูก B หรือ O เท่านั้น รูปแบบที่ 15 : พ่อ AB แม่ O ผลลัพธ์ ลูก A หรือ B เท่านั้น รูปแบบที่ 16 : พ่อ O แม่ O ผลลัพธ์ ลูก O เท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นไปไม่ได้ค่ะ กรุ๊ปเลือด. พ่อ แม่ ลูก กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (O + O) ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป O กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (O + A) ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป O, A กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (O + B ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป O, B กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (O + AB) ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป A, B กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (A + A) ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป O, A กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (A + B ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป O, A, B, AB กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (A + O) ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป A,O กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (A + AB) ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป A, B, AB (ได้ทุกกรุ๊ป ยกเว้น O) กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (B + O ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป O, B กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (B + AB) ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป A, B, AB (ได้ทุกกรุ๊ป ยกเว้น O) กรุ๊ปเลือดของพ่อ + แม่ (AB + AB) ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป A, B, AB (ได้ทุกกรุ๊ป ยกเว้น O) #เพจพยาบาลอยากเล่า

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าลูกออกมากรุ๊ป Oพ่อหรือแม่ต้องมีOนะคะ แต่เราไม่แน่ใจว่าถ้าญาติในครอบครัวเราเลือดกรุ๊ปอื่นลูกจะมีสิทธิ์ได้รับเลือดกรุ๊ปอื่นด้วยไหม เพราะของเราพ่อO แม่O เราA

3y ago

ใช่ค่ะ​ ศึกษา​มาแล้วเป็นไปได้จริงๆค่ะ

ไม่มีทางเป็นไปได้จ้าถ้าพ่อ AB แม่ A ลูกจะเป็นได้คือ AB , A และ B จ้า แต่ถ้าเป็น A กับ B ลูกถึงจะมีโอกาสเป็น O ได้

เราว่ายากนะคะ แต่เราไม่แน่ใจ เพราะตอนบริจาคเลือดกรุ๊ปO จะได้ทั้ง A,B,AB,O Aจะได้ A,AB Bจะได้ B,AB ABจะได้ A,B,AB

อ่านเพิ่มเติม

ส่วน​ตัวนะคะ​ คิดว่า​เป็น​ไปได้ค่ะเพราะบ้านนี้O+O=A ค่ะ

3y ago

ตรวจ DNA ค่ะความเป็นจริงคือเป็นไปไม่ได้

ได้ค่ะ บ้านเราพ่อAB แม่ B ลูกชาย2คน O ลูกสาวBค่ะ

เพื่อนน่าจะเเอบมีกิ๊กเเล้วล่ะค่ะ

ไม่มีทางเป็นไปได้ค่ะ

เป็นได้แค่ A B และ AB ค่ะ