แม่บ้านไหนมีอาการเจ็บคอบ้างคะ?

ช่วงนี้อากาศหนาว แม่ๆบ้านไหนเจ็บคอบ้างคะ กินยาตัวไหนได้บ้าง#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นโควิด ตรวจเจอเมื่อวานนี้ ตอนแรกเจ็บคอมาก และคัดจมูก เลยลองตรวจดู ติดจริงๆ แต่วันนี้ดีขึ้นแล้ว ไม่เจ็บคอ คัดจมูกนิดหน่อย และงดยาทุกชนิด พาราก็ไม่ได้กิน เพราะเราไม่มีไข้ ปวดหัวนิดหน่อยเพราะเราใช้วิธีนี้ค่ะ 1.กินน้ำอุ่นเยอะๆๆๆมากๆ 4 ลิตรได้ค่ะ กินให้ปัสวะออกจะได้ขับเชื้อโรค และบรรเทาอาการเจ็บคอ คอแห้ง 2.กินผลไม้วิตามินซีสูง เรากินฝรั่ง กินแอ๊ปเปิ้ล และเราคอแห้งด้วย เพราะเวลาเป็นโควิดจะคอแห้งมากๆเลยกินมะละกอสุก ให้ความชุ่มชื้นคอ ดีมากค่ะ 3.งดของทอด ของมันทั้งหมด เรากินแต่ข้าวต้ม กับโจ๊ก ไม่ใส่น้ำมัน ไม่ใส่ชูรส 4.กลัวปาก ด้วยน้ำเกลือบ่อยๆ โดยเฉพาะหลังอาหาร แต่เราก็กลัวประมาณ 6-7 ครั้งต่อวัน จะช่วยแก้คออักเสบแบะคอไม่แห้งเจ็บ 5.ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ เช้า กลางวัน เย็น 6.เวลานอกเหนือจากกินข้าว กินน้ำ เราก็นอนตลอดเลย 7.ตอนกลางคืนหากลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ หรือเจ็บคอ ก็ให้กลัวคอด้วยน้ำเกลือด้วยค่ะ เราตรวจเจอวันที่ 28 ธันวาคม ตอนเช้า วันนี้ 29 ธันวาคม เช้าตื่นมาแทบไม่เจ็บคอเลย อาการแทบปกติ เหลือแค่คัดจมูกนิดหน่อยค่ะ วันนี้ก็จะทำเหมือนเดิมค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี่บ่อยเลยค่ะเป็นคนยิ่งแพ้อากาศด้วย จะมีกลุ่มยาที่แม่ท้องกินได้อยู่ค่ะ ลองถามเภสัชดูค่ะ หรือไม่ก็ไปหาหมอที่ฝากท้องเลยค่ะ จะได้ยามากิน ช่วงนี้ก็อมยาอมกินน้ำอุ่น บ้านนี่ก็ได้ยาฆ่าเชื้อมา แก้ไอ และยาแก้แพ้ ถ้าไม่ไหวอย่าทนค่ะแม่ เดี๋ยวอาการแย่ หายไวๆค่ะ

แนะนำไปหาหมอเอายามาทานนะค่ะ บ้านนี้ทนไม่กินยาเป็นอาทิตย์สุดท้ายแพ้อากาศจนเป็นไซนัสติดเชื้อ ต้องไปพบหมอ เอายามากืนมียาที่คนท้องกินได้ค่ะ หมอบอกไม่ควรปล่อยไว้จะมีผลกับลูกค่ะ

บ้านนี้เป็นทั้งน้ำมูก ไอ เจ็บคอ มาครบหมดเลย ตอนนี้พยายามไม่ทานยากินน้ำเยอะๆและนอนพักผ่อนค่ะ เป็นมา3วันแล้วยังไม่มีวี่แวว่าจะหายเลย 🥹

VIP Member

อาจจะแค่อากาศเปลี่ยนหรือมีฝุ่นนะคะ ลองใช้เครื่องกรองอากาศช่วยได้ค่ะ ไม่ต้องพึ่งยา เราใช้อยู่โอเคมากแนะนำเลยค่ะ https://th.ashare.me/23La4KLF

33วีคค่ะ ตอนนี้เป็นหวัด คัดจมูก มีน้ำมูก เสมหะนิดหน่อย แต่ไม่ทานยาอะไรเลย (อดทนเอา) แต่ล้างจมูกช่วยเช้าเย็น ดื่มน้ำมากๆค่ะ

บ้านนี้เป็นโควิดตอนประมาณ 5w พอดีค่ะ 2 ขีดแบบคูณสอง ไม่ได้ทานยาค่ะ เน้นล้างจมูก และอมยาอม อาการจะหายไปเองสัก 4-5 วันค่ะ

ไม่ควรหายาทานเองนะคะคุณแม่ ตอนนั้นเค้าไม่สบายทนเอาอยู่6วันรอวันหมอนัด หมอบอกดีแล้วที่ไม่ได้ซื้อยากินเอง

หาคุนหมอดีสุดค่ะ อย่าซื้อยากินเอง เราก็เป้น เจ้บคอมากๆๆๆ ได้ยาฆ่าเชื้อมากินถึงจะหายค่ะ ให้หมอจ่ายยาให้นะค่ะ

ยาพาราค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีปรึกษาเภสัชนะคะหรือไปหาหมอดีกว่าค่ะ ช่วงท้องถ้าไม่จำเป็นอย่ากินยาดีที่สุดค่ะ