เหนื่อยกับภาพโพสต์

จากที่โหลดแอพนี้มานนานซักระยะ เพื่อเข้ามาดูการติดตามการตั้งครรภ์และแนวคิดต่างๆของแม่ๆ แต่ก้ไม่เว้นที่จะเจอแม่ๆที่แปลกๆ ชอบถ่ายภาพอึลูก ชอบถ่ายภาพความผิดปกติของตัวเอง เลือด ตกขาว คือจะมีคำถามในใจทุกครั้งที่เห็น ว่าทุกอย่างที่มันรุ้สึกว่าผิดปกติ ทำไมไม่รีบไปหาหมอ ทำไมมาโพสต์ถามในแอพ ทั้งๆที่ในแอพนี้ก้ส่วนมากที่แม่แต่แม่ๆ และไม่ใช่หมอ การตรวจตั้งครรภ์ก้เช่นกัน วิธีใช้ก้มีอธิบายอย่างชัดเจน ก้ยังโพสต์ถามว่า ท้องไม๊?? อาการตกขาว จริงๆเปนได้ทั้งคนท้องและไม่ท้อง ตอนไม่ท้องตกขาวก้เคยเปน แต่..แยกไม่ออกเลยเหรอค้ะ ว่าเปนยังไง?? จะโพสต์ถามเพื่อ?? ท้องอยุ่ อายุครรภ์เยอะ มีมูกเลือด ให้รีบหาหมอค่ะ ไม่ต้องโพสต์ถาม? อึลูกเป็นแบบนี้ๆ ถามคนที่ที่รุ้จักที่เค้าเคยมีลูกรอบๆตัวก่อน หรือ หาข้อมูลจากกูเกิ้ลให้มากๆจะดีกว่านะค้ะ เดี๋ยวนี้อะไรๆ อยากรุ้อะไร ก้ลองเซิร์ทกูเกิ้ลค่ะ จะได้ไม่ต้องมาโพสต์ภาพที่ไม่สมควร ในแอพนี้ เะร่ะมีแม่ๆท้องหลายคน ที่ไม่อยากเห็น รวมตัวเราด้วยค่ะ?

66 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก็จะมีบางคนโลกสวย บอกว่าไม่ชอบใจก็แค่เลื่อนผ่าน มันไม่ใช่แค่เลื่อนผ่านไปหรอก แต่ถ้าคุณรุ้วึกตัวว่ามีอะไรผิดปกติ ควรรีบไปหาหมอทันที #แบบนี้ท้องเล็กไปมั้ยคะ #แบบนี้ท้องมั้ยคะ #ท้องแบบนี้ผญ/ผู้ชายคะ #ตกขาวแบบนี้จะเป็นไรมั้ยคะ #มีมูกเลือดแบบนี้จะเป็นอันตรายมั้ยคะ #ขี้ลูกสีนี้ผิดปกติมั้ยคะ #กินสัปปะรด มังคุด ทุเรียน บลาๆ ได้มั้ยคะ #กินของดิบได้มั้ยคะ คือทุกคำถามทำไมตอนไปหาหมอไม่ถามหมอกัน อยากรู้อะไรก็ถามหมอให้หมด คำตอบจากหมอคือดีที่สุด หรือไม่ ก็กูเกิ้ล รู้จักใช้ให้เกิดประโยชน์กันบ้างนะคะ พวกคุณๆที่กำลังจะเป็นแม่ทั้งหลาย😩😩

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ถูกต้องค่ะ...+1 บางคนถ่ายหน้าท้องตัวเองมาแล่วถามว่าท้องมั้ย?? มีใช้แอพนี้ตรวจครรภ์อีก เอาเข้าไป..คุณมงคุณหมอไม่ต้องมีก็ได้ถ้างั้น ใช้แอพทำคลอดให้ซะ ไม่มีประโยชน์ หัวเสียมาก ทำตัวเป็นภาระหน้าฟีด..แต่ก็แปลกคนตอบเยอะนะจ๊ะ โพสสาระที่แชร์ประสบการณ์ดีๆจากแม่บางคน นานๆจะเห็นที เพราะมันมีคำถามยอดฮิตรกเต็มฟีดไปหมด🙄🙄

สิงอยู่ในแอพนี้มาตั้งแต่รุ้ว่าท้อง อีกแค่ไม่กี่สัปดาห์ก็จะคลอดแล้ว 💢โพสนี้ถูกใจสุดเลยค่ะ 👏👏👏 หัวเสียทุกครั้งที่เข้ามาเจอคำถามบ้าบอ ไม่คิดจะอ่าน ไม่คิดจะช่วยเหลือตัวเอง ทั้งๆที่บางเรื่องมันเป็นเรื่องพื้นฐานของ ผญ. ทุกคนต้องรู้อยู่แล้ว จะบอกว่าไม่รู้?? ฮัลโหล...บางโพสตั้งคำถามเหมือนว่า เห็นแม่ๆในแอพนี้มีญานทิพย์ หรือ สามารถแปลงร่างเป็นมดลูกให้กันได้ เบื่อ...จริงๆแล้วแอพนี้มีประโยชน์มากนะคะ ถ้ารู้จักอ่านให้มากกว่าตั้งคำถาม

อ่านเพิ่มเติม

เห็นด้วยคะ เลิกเถอะคะกับการโพสต์ถาม *ภาพ สองขีด เข้ม หรือจาง ท้องไม๊ *ภาพซาวด์เด็กแล้วถามเพศ *ภาพขนาดท้องแล้วถามว่าเล็กหรือใหญ่ ผิดปกติไม๊ ถามหมอเถอะคะ *ภาพ มูกเลือด / ตกขาว ภาพไม่น่าดูอื่นๆ อยากให้การตั้งโพสต์ เป็นเรื่องที่มีสาระ มีประโยชน์จริงๆ ไม่ใช่สักแต่ว่าอยากโพสต์ก็โพสต์ มันรกหน้า Feed จริงๆ คะ แม่ๆ เข้ามาอยากได้ความรู้ วิทยาทาน หรือประสบการณ์ที่ควรระมัดระวังเกี่ยวกับการณ์ตั้งครรภ์ ขอแบบมีเนื้อหาสาระเถอะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ เราเข้ามาเพื่อมาดูประสบการณ์คุณแม่ที่พึ่งคลอด อาการเป็นยังไงก่อนคลอด คลอดกันกี่วีค อยากรู้แบบนี้มากกว่า เพลียคนที่โพสถามว่าท้องเล็กไปไหม

ถูกใจโพสนี้มาก อยากแชร์ซักร้อยรอบในแอพ คือแบบ ท้องเล็กไปมั๊ยคะ คุนต้องการอะไรจากโพสนี้ ?? สองขีดท้องมั๊ยคะ ตอนทำไม่โพสทำด้วย ท่าไหนดีคะ อยากบอกว่าแหกตาอ่านคะ??? ภาพไม่น่าดูต่างๆ คือ เอาเวลาที่มานั่งโพสไปหาหมอดีกว่ามั้ย โตๆกันแล้วน่าจะรู้ว่าอันไหนที่มันไม่ปกติ ในนี้มีแต่แม่ๆคะ ไม่ใช่หมอ จะใช้โชเชียลมีเดีย ก็ใช้ให้มันถูก เห็นทุกวันเสียสุขภาพจิตมากคะ โดยเฉพาะ ท้องเล็กท้องใหญ่ กับท้องมั๊ยคะ

อ่านเพิ่มเติม

จริงคะแม่😊มีเเม่บางท่านใช้แอปไม่เป็นคะ แอปนี้เค้ามีฟีเจอร์ทุกอย่างในแอปเค้ารวมไว้ในบทความ แม่อยากรู้อะไรก้เข้าไปอ่านได้เลย เเต่บางคนกลับมักง่าย คิดว่าแอปมีคอมมูนิตี้ถาม-ตอบก้จะเอาเเต่ถาม ไม่หาความรู้เอาเองเลย บางทีก้คิดนะคะ ถ้าไม่มีเเอปนี้เค้าจะไปถามใคร? จะถ่ายรูปถามใคร? แทนที่จะช่วยตัวเองก่อนแต่กลับพึ่งคนอื่นทั้งที่ตัวเองก้กำลังจะมีลูกทั้งคน😔😔

อ่านเพิ่มเติม

เพลียเช่นกันค่ะ โดนเฉพาะจางแบบนี้ ท้องไหม หรือ2 ขีดท้องไหม นี่ก็งงว่าข้างกล่องเค้าก็บอกชัดเจน หรือซื้อมาแล้วไม่ได้อ่าน หรือขี้เกียจอ่านมุามง่ายกว่าก็ไม่ทราบ คือ มันน่ารำคาญมากค่ะ เหมือนที่แม่โพสเลยค่ะ ท้องใหญ่ เล็กไปไหม แบบนี้เพศอะไร หมอไม่บอกเหรอคะ งง อยากรู้ไร ถามหมอสิคะ +1 ค่ะ 🙄🙄

4y ago

จริงค่ะแม่ เห็นด้วยค่ะ อยากอ่านอะไรที่เป็นประโยชน์มากกว่าเจอคำถามประหลาดๆอ่ะคะ

ใช่ค่ะ เลื่อนเจอคำถามที่ไม่น่าถามตลอด เหมือนกับที่ตรวจฉี่ข้างกล่องก็มีบอกภาษาไทยว่าใช้ยังงัยก็ยังเอามาถามว่าท้องไหม ภาพเลือดตกขาวก็ยังจะลง อึลูกก็ยังจะลง อะไรจะซื่อขนาดนั่น เหมือนคนรอบข้างเขาไม่มีให้ถาม

เห็นด้วยเลยค่ะ อาการบางอย่างเป็นเราคงไม่มานั่งตั้งกระทู้ เราคงไปหาหมอก่อนแล้ว คำถามเดิมๆซ้ำๆกับที่คนอื่นเค้าถาม ก็ยังมาตั้งอยู่นั่น สงสัยไม่เคยเลื่อนดูโพสคนอื่นเลยมั้ง ได้แต่ทำใจเลื่อนผ่านๆไปค่ะ

เราเคยเข้าไปบอกว่าให้เบลอภาพ แม่ๆก็เข้ามาเม้นท์ว่าไม่เห็นเป็นไร แชร์ความรู้กัน เฮ้ยยยยย มันไม่ใช่ว่าไม่ลงรูปแล้วจะถามไม่ได้ แต่เห็นใจคนอื่นบ้าง รูปเลือด รูปอึ รูปตกขาว ให้ดูทำไม?????

+1 เลยค่ะ บางคนโพสรูปพวก อึเด็ก เลือด ตกขาว และภาพอื่นๆที่มันน่าเกลียด น่ากลัว เห็นแล้วอ้วกแทบพุ่ง ชอบอ้างว่าเบลอภาพไม่เป็น คือมองบนค่ะ กฎก็มี วิธีเบลอภาพก็มี ตาก็มีเหมือนกันแต่ทำไมไม่อ่านล่ะคะ

อ่านเพิ่มเติม