อายุครรภ์5เดือนแล้ว ยังไม่ได้ยาบำรุงครรภ์เลย

จะเป็นไรไหมคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อ่านหลายๆคอมเม้นแล้ว มันซีเรียสขนาดนั้นเลยเหรอ เราเองก็เพิ่งมารู้ตัวว่าท้องตอนวีค 19 ปลายๆ กว่าจะได้วิตามินมากินก็วีคที่ 20 เข้าไปแล้วแน่ะค่ะ แต่อวัยวะลูกครบดีนะ แล้วปัจจุบันก็ดิ้นแรงดี เคสเราคือกินอาหารประจำวันแต่ละมื้อดี เนื้อสัตว์แน่น ไข่ เราว่าถ้าทานอาหารดีๆมาตลอดช่วงที่ไม่ได้วิตามินคงไม่เป็นไรค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ถ้ารู้เร็วจะได้บำรุงพวกโฟลิคค่ะ เพราะโฟลิคจะช่วยได้มากในช่วงสามเดือนแรกอย่างมากมายลดอาการพิการทางสมองได้คือช่วยสร้างระบบประสาทประมาณนี้ค่ะ

ถ้าเป็นสมัยตายายคงบอกว่าไม่เป็นไร เเต่ยุคนี้ อาหาร เครื่องดื่มเปลี่ยนไป โรคภัยเยอะ ทั้งเเบบกรรมพันธุ์ เเละไม่กรรมพันธุ์ ทางที่ดีควรได้ยาบำรุงนะคะ จะได้ไปเสริมในส่วนที่ ลูกดึกมาจากคุณเเม่นะคะ และคุณเเม่จะได้เเข็งเเรง

VIP Member

ซื้อวิตามินบำรุงครรภ์ที่วัตสันมาทานเงได้นะคะคุณแม่ เราเองฝากครรภ์ที่ตปท. หมอไม่ให้วิตามินไรเลยค่ะ เค้าให้ไปซื้อมากินเองค่ะ +เราเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เนื้อนมไข่ผักผลไม้ ลูกออกมาสมบูรณ์แข็งแรงดีค่ะ น้ำหนัก3430kg

ไม่เป็นอะไรนะคะ แม่ๆหลายท่านหมอจ่ายยาบำรุงให้ทานแรกๆตอนหลังไม่ทานเลยค่ะ ไม่เห็นเป็นอะไรเลยค่ะ ทานอาหารประจำวันให้ครบค่ะ

VIP Member

คุณหมอไม่ให้ยาหรอคะ เปลี่ยนโรงพยาบาลเลยค่ะ เราไปหาหมอตั้งแต่ตั้งครรภ์ 2-3 อาทิตย์ คุณหมอก็เริ่มให้ยาบำรุงแล้ว

5y ago

ให้นาบำรุงเลือดคะ พอสัปด้าห์ที่14เพิ่มยาแคลเซียมให้คะ แต่ไม่แน่ใจถ่ายเป็นสีดำเพราะยารึเปล่า

ตอนนี้ท้องได้26+2ค่ะยาหมดหาชื้อตามร้านขายยาไม่ได้หมอนัดอีกทีวันที่7มิ.ยควรทำไงดีคะ

บ้านนี้ได้กินยาตอน6เดือนงับ

เป็นค่ะ หมอไม่จ่ายยาให้หรอคะ

5y ago

เปลี่ยนทีฝากครรภ์เถอะค่ะ บางคนเค้ากินโฟเลตเตรียมตั้งแต่วางแผนจะมีน้อง นี่5 เดือนแล้ว แต่ละช่วงที่เด็กเจริญเติบโต สำคัญมากนะคะ ยิ่งไตรมาส1-2 สมองกำลังพัฒนาเยอะด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง