ไม่ได้กินยาบำรุงที่หมอให้เลยค่ะ

จะเป็นอัตรายต้องลูกไหมค่ะ เพราะแม่ลืมกินตลอดเลย ตอนนี้ได้13วีดแล้วค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประโยชน์ของการกินยาบำรุงครรภ์ 1.กรดโฟลิก หรือ โฟเลต ป้องกันความพิการของทารกในครรภ์ได้ โดยเฉพาะในช่วง 1-3 เดือนแรก 2.ธาตุเหล็ก ช่วยให้คุณแม่มีความเข้มข้นของเลือดดีขึ้น เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น 3.แคลเซียม ทารกในครรภ์จะดึงแคลเซียมจากแม่ไปสร้างเซลล์ต่างๆของทารก ป้องกันการเกิดความดันโลหิตสูงของแม่ขณะตั้งครรภ์ 4.ไอโอดีน ป้องกันทารกในครรภ์เป็นโรคเอ๋อหรือปัญญาอ่อนจากการขาดธาตุไอโอดีน 5.วิตามินรวม เพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

อันตรายค่ะ ต้องทานนะคะ พยายามอย่าลืมค่ะ แนะนำเอาไปวางไว้ที่ๆเราจะต้องเห็นได้ง่ายค่ะ เราเอาวางบนตู้เย็น เพราะทุกครั้งหลังทานข้าวเราต้องกินน้ำ ก็จะเห็นยาและไม่ลืมกินเลยค่ะ ขนาดเรากินยา กินอาหาร นมกล้วยบำรุงสม่ำเสมอ ลูกยังตัวเล็กกว่าเกณฑ์เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็เคยลืมกินค่ะ หลายคนก็เคยลืม แต่ต้องไม่ควรลืมนะคะ เพื่อลูกค่ะ ถ้าสมมุติวันนึงกินของที่มีประโยชน์มากพอ ไม่กินก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าขาดๆเกินๆ การกินยา ก็จะช่วยเรื่องพวกนี้ได้ครอบคลุมมาก เวลาเราจะกินข้าว เราจะเอายาไปตั้งไว้ข้างตัวตลอด กันลืม😂

บ้านนี้กินทุกวันตั้งแต่เริ่มไปฝากท้องค่ะ เพราะคุณหมอสั่งว่ายาบำรุงกินอย่าให้ขาด ดีทั้งตัวแม่และเด็ก เป็นคนไม่ชอบกินยาเลย แต่ก็ต้องฝืนกิน เพื่อลูก กินแล้วพะอืดพะอมจะอ๊วกก็ต้องกลั้นใจกิน จะไปหาหมอทำไมค่ะ ถ้าหาแล้วพอหมอจ่ายยาให้แล้วเราไม่กิน

ควรทานค่ะ แต่ส่วนตัวแพ้ท้องหนัก3เดือนแรก ทานยาไม่ได้ เลยไปเน้นอาหาร ผัก ผลไม้ที่มีประโยชน์ เพราะเราสามารถทานผักผลไม้ได้ทุกอย่างเลยค่ะ ตั้งแต่ท้องมาชอบทานผักมาก

ช่วงตั้งครรภ์ช่วงไตรมาสแรกคือ3เดือนแรกนี่หละต้องกินเพราะจะได้เอาไปสร้างเซลล์สมองให้ลูก ลูกจะได้ฉลาดๆๆๆ

กินตอนนี้ได้ค่ะ พยายามอย่าลืมอีก ตั้งนาฬิกาปลุกไว้เลย

บ้านนี้ไม่เคยลืมค่ะอ้วนก็ยอมเพื่อลูกค่อยลดตอนคลอด

VIP Member

ลืมบ่อยไม่ดีต่อน้องคะกินก่อนนอนก็ได้จะได้ไม่ลืม

ลืมบ่อยๆไม่ดีนะค่ะ ต้องกินให้ตรงเวลาหน่อย