ห่วงความรู้สึกลูก แต่ความรู้สึกจิตใจแม่แย่

จะถอยก็ถอยไม่ได้ จะเดินต่อไปก็เดินไม่ไหว ห่วงลูก ห่วงความรู้สึกลูก ทำใจไม่ได้ต้องห่างลูกเพราะปู่ย่าได้ขอลูกสาวไว้ แกไม่มีใครหลานคนเดียว ลูกคนเดียว เราก็มีลูกได้แค่คนเดียว ใจเราตอนนี้อยากจะไปจากพ่อน้องแล้วแต่เราทำใจไม่ได้ต้องห่างลูก แต่เราก็รับไม่ได้กับสิ่งที่พ่อเขาทำ จะด่าจะว่าจะทำร้ายจิตใจเราอย่างไรเราทนได้ แต่ไปแอบมีผู้หญิงเรารับไม่ได้ ปากก็บอกว่ารักเราและลูกมาก แต่ทำร้ายจิตใจเราตลอดมาด้วยการไม่สนใจใส่ใจเรา เราไม่ว่าเราถือว่าอดทนเพื่อลูก แต่การไปแอบมีคนอื่นเรารับไม่ได้ ที่ผ่านมาถามว่ามีความสุขมั้ย ก็แค่บางครั้ง ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างระแวงเวลาเขากินเหล้าเมามาทุกวันช่วงเราลาคลอด จนต้องหนีออกมาอยู่กับปู่กับย่าค่อยใจโล่งขึ้น เราขอให้เขาเลิกเหล้าเขาก็ไม่กินแค่บางครั้ง แต่มาตอนนี้ตั้งแต่เรามารับรู้เรื่องของเขาทีหลังว่าแอบมีคนอื่นช่วงเราลาคลอด คนทั้งโรงงานเห็นรู้หมดยกเว้นเรา มารู้ทีหลังจิตใจพังเลยตอนนี้ อยากจะอุ้มลูกกลับบ้านใจจะขาดแต่เราก็ทำไม่ได้ เพราะปู่กับย่าดีกับเรามากช่วยทุกอย่างไม่เคยปล่อยให้อด แต่ตรงข้ามกับสามีไม่เคยทำอะไรให้เลย ไม่เคยช่วยอะไรเลย แต่มารู้สึกในตอนนี้ตอนที่ใจเราไม่เอาเขาแล้วมันสายเกินไปแล้ว ความไว้ใจความเชื่อใจที่เคยมีมามันก็หมดลงแล้ว อยากจะเดินไปใจจะขาด แต่เราเอาลูกไปด้วยไม่ได้ ทรมานใจเหลือเกิน

ห่วงความรู้สึกลูก แต่ความรู้สึกจิตใจแม่แย่
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำไมเอาลูกไปด้วยไม่ได้คะคุณแม่ไม่สามารถเลี้ยงลูกได้ด้วยตัวเอง หรือมีเหตุผลอื่น เดินออกมาเถอะค่ะ กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวเรา ปู่ย่าถ้าคิดถึงก็ไปหาหลานหรือวันไหนเทศกาลก็พาลูกมาหาเค้าก็ได้ ถ้ารักลูกก็ต้องรักตัวเองด้วยนะคะ ลูกขาดพ่อได้แต่ขาดแม่ไม่ได้นะคะ บ้านนี้ก็เคยทะเลาะกับพ่อเค้าแต่ลูกเราเป็นญี่ปุ่นยังไม่ทำพาสเราเอาลูกกลับไทยไม่ได้ แต่ก็ทิ้งลูกไม่ได้ เพราะเราเลี้ยงและคลอดเค้ามามันคือความผูกพันธ์และเค้าคือลูกของเรา เราอยู่นี่ไม่มีเงินไม่มีงานทำเพราะไม่ได้ภาษาและต้องเลี้ยงลูก เคยคิดว่าทิ้งลูกให้อยู่กับพ่อ แต่คิดดูอีกทีสามีก็ไม่สามารถเลี้ยงลูกได้เหมือนเรา เพราะติดเพื่อน ชอบสังสรรค์เรานึกถึงแล้วคิดว่าจะอดทนจนกว่าจะได้ลูก แม่ยังดีอยู่ที่ไทยจะไปไหนตอนก็ได้ แต่เราอยู่ต่างบ้านต่างเมืองทนอย่างเดียวอย่าทิ้งลูกเลยค่ะ เค้าต้องการคุณแม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณทุกๆๆกำลังใจน่ะค่ะ แม่เสียใจมาก เป็นเพราะแม่ใจเย็นเกินไป ใจดีเกินไป ถ้าถึงเวลาที่แม่จะไปแม่ไม่ทิ้งน้องอยู่กับคนอื่นแน่นอน แต่แม่ขอเก็บเงินก่อน แม่ไม่ใช่คนไทย แม่ขอเก็บเงินได้สักก้อนแม่พาน้องกลับด้วยแน่นอนเพราะชีวิตแม่ขาดน้องไม่ได้ แต่ช่วงนี้แม่เริ่มทำใจได้บ้างแล้ว แต่จะมีคนมาแขวะแม่ตลอดมาพูดมาเป่าหูแม่ตลอดจนแม่นี่เคลียดอยากจะไปตบผู้หญิงคนนั้นจริงๆๆ กินข้าวหม้อเดียวกันแท้ๆๆทำงานด้วยกันมาตั้งหลายปีรู้ทั้งรู้ยังมาคุยกับคนของเรา คนของเราก็ไปเป็นกับเขา แต่แม่ก็ได้แต่ทำนิ่ง เพราะแม่คุยกับคนของตัวเองแล้ว แม่จะสู้เพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เจออยู่ค่ะ.. ตอนท้องนี่ค่ะ.. น้ำคร่ำรั่ว.. หมอโทติดต่อสามีไม่ได้เลย.. เรานอนรพ.5วัน.. รอคอยว่าเรากับลูกจะรอดมั้ยเพราะหาตู้อบเด็กไม่ได้... เค้าไม่เคยรู้.. มารู้ตอนเราจะออกจากรพ... เราไม่สนลูกเรา.. เรายื่นคำขาดเลยค่ะว่าไม่ให้ใครยุ่ง.. ส่วนปู่ย่า.. ถ้าเค้าต้องการหลานเค้าต้องคุยกับลูกชายเค้าเอง.. ถ้าไม่ได้.. เค้ามาหาหลานได้นี่ค่ะ.. เราเลี้ยงเองดีกว่าคนอื่นเลี้ยงค่ะ.. อีกอย่างซึมเศร้าหลังคลอดมันจะแย่กับเราค่ะ.. คุณแม่สู้ๆๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

นางน่ารักยุว.. แต่หิวเก่ง.. ดิ้นเตือนตามเวลาอาหารเลย

เข้าใจค่ะ ความเชื่อใจที่มันพังไปแล้ว คนที่อยู่กับความทุกข์คือคนที่โดนหลอกจริงๆ แต่เห็นหน้าน้องแล้วน้องน่ารักมากเลยค่ะแม่ เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะคะ อย่างน้อยอยากให้แม่คิดว่าเนี้ยแหละเวลาที่เราจะได้อยู่กับลูก ทุ่มให้เค้า มอบความรักให้เค้า เชื่อว่าแม่รักน้องมาก สู้ๆค่ะ

4y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณแม่คิดถูกแล้วค่ะ ❤️❤️

สำหรับเรา เราคิดเสมอว่าคนที่สำคัญที่สุดสำหรับลูกคือแม่ค่ะ ปู่ย่าดีแค่ไหนก็ไม่เท่าแม่ ถ้าเค้ารัก ให้เค้ามาเยี่ยมหรือช่วยดูแลก็ได้ค่ะ ดีกว่าให้แม่ทนอยุ่กับความทรมานสามีแย่ๆ จิตใจแม่แย่ ลูกก็แย่นะคะ

หัวอกเดียวกันเลยค่ะ อยากออกจากบ้านเขามากปู่ย่าก็ไม่ยอมอีก พ่อของลูกถามว่าดีไหมก็บางครั้งแต่สำหรับเราไม่มีเขาดีกว่าทำร้ายจิตใจเราไปวันๆค่ะ //สักพักจะคุยกับแม่แฟนตรงๆเลยค่ะจะไปอยู่บ้านคืนทนไม่ไหวแล้ว😰

4y ago

ขอบคุณจ้าแม่

ไม่ขอออกความคิดเห็นค่ะแม่อยู่ที่คน2คนจะตัดได้ไหมค่ะแค่ถ้าคิดดีแล้วจะเดินออกมาก็เอาลูกเรามาด้วยเถอะค่ะสงสารลูกเด็กไม่รู้เรื่องด้วยค่ะเราก้อเคยมีประสบกานแบบนี้ค่ะแข็งไว้ค่ะ(ขนาดไม่ขอออกความคิดเห็นนะ)

4y ago

แม่ก็หวังว่าเขาจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ไปตลอดกาล คือตอนนี้เขาดีขึ้นเยอะตั้งแต่แม่พูดให้เขาสารพัดที่แม่อัดอั้นมา เขาได้แต่ขอโทษกับสิ่งที่เขาทำลงไปโดยไม่คิดเพราะเรื่องมันมาแดงก็ตรงมีคนมาพูดเสี้ยมหูแม่ตลอดแม่เลยอดไม่ไหว ได้แต่ตำหนิคนตัวเองที่ไปยุ่งกับเขา เวลากินเหล้าเมามาก็เป็นอีกคน ตอนที่แม่โมโหแม่นี่อยากวิ่งไปตบผู้หญิงมาก แต่แม่ทำได้แค่นิ่ง เพราะคนทำงานร่วมกันมาเป็นตั้งกี่ปี พอแม่ลาคลอดมันก็แอบคุยกันแล้ว พอแม่กลับมาทำงานสามีลาออกไปทำที่ใหม่ คงคิดว่าทำอะไรไว้ช่วงลาคลอดแล้วแม่ไม่รู้ แม่รู้เทุกเรื่องแต่เลือกที่จะเงียบเพื่อลูก แต่คนในนี้พูดเสี้ยมตลอดแม่เลยโมโหหนัก ผู้หญิงคนนั้นตอนนี้ไม่กล้ามาใกล้แม่เลยถ้าคนเข้ามาทำงานใหม่แม่จะไม่ว่า แต่นี่ทำงานด้วยกันมารู้ทั้งรู้แต่ก็เลือกที่จะทำ มันเจ็บใจอ่ะ กินข้าวหม้อเดียวกันแท้ๆ แต่มาแทงข้างหลัง แม่บอกไม่ตบมันก็บุญเท่าไหร่แล้ว

VIP Member

ลูกต้องการเรามากกว่าคนอื่นนะคะ ถึงปู่ย่าจะดีแค่ไหนก็คงไม่เหมือนเราที่เป็นแม่แท้ๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุข ลูกจะมีความสุขถ้าเรามีความสุขในการเลี้ยงลูก เป็นกำลังให้นะคะ

ถ้าจะไปเอาน้องไปด้วยเถอะคะ ลูกของเรา เราคลอดเขามาจะให้คนอื่นไปได้ยังไง ถึงตอนนี้ชีวิตคุณจะแย่ แต่อีกไม่นานคุณก็จะดีขึ้น อยู่กับลูกมีความสุขที่สุดแล้วค่ะ

ถ้าทิ้งลูกจะเสียใจตลอดชีวิตนะคะ เอาไปด้วยค่ะให้เข้าหาลูกหลานใหม่ ในเมื่อเขามีคนอื่นเขาก็ไปเอาลูกกะคนอื่นได้ แต่เรามีไม่ได้เราเอาลูกไปด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง