มีใครเป็นแบบเราหรือน้อยใจบ้างมั้ยคะ

จะคลอดแล้วยังต้องทำงานบ้าน ทำนั่นนู่นนี่อยู่เลยค่ะ นอนก็ดึก เคนคิดว่า ถ้าเจ็บท้องคลอดกลางดึก แฟนคงไม่รู้เรื่อง หลับสนิทมาก เหนื่อยใจจังค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรื่องงานบ้านช่วงท้องแรกๆแพ้ท้องหนักไม่ได้ทำอะไรเลยนอนอย่างเดียว พอช่วง4เดือนเริ่มดีขึ้น ก็จะเริ่มล้างจานกวาดบ้านซักผ้าเองแต่แฟนไม่ค่อยให้ทำ แต่เราขัดใจอยากทำเองบ้าง แต่พอเราทำงานขายของที่บ้านแม่เลยได้ทำช่วยแม่ทำงานบ้านบ้าง พอเริ่ม7เดือนอาการแพ้เริ่มมาอีกจนถึงตอนนี้เลยทำงานกับงานบ้านเท่าที่ไว้แต่แอบขัดใจที่ตัวเองทำไรก็เหนื่อยไปหมด งานบ้านสามีทำให้หมดตอนนี้กับข้าวเข้าครัวเราไม่ทำเลยเพราะหมินทุกอย่างไปหมด ขนาดไม่ได้ทำเต็มที่แต่ร่างกายกับเพลียง่วงนอนตลอดเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นเหมือนกัน ท้อง38วีคเเล้วยังต้องตื่นทุกวันตี5.00น. ทำกับข้าวหุงข้าวให้คนในบ้านกินทุกวัน ทุกมื้อคือเราต้องเป็นคนทำ ตกเย็นก็ต้องมาทำ ทั้งๆที่นั่งไม่ไหวก้มก็ไม่ไหวแล้วเเต่ต้องอดทนทำ ทั้งๆที่บ้านมีกัน5คนแต่งานในบ้านเกือบทุกอย่างเราต้องเป็นคนทำ กวาดบ้าน ทำกับข้าวขึ้นๆลงๆบันไดที่ลื่นๆตลอดไม่รุ้วันไหนจะลื่นล้มที่บันไดก็ไม่รุ้ เหลืออีก10วันก้อจะคลอดแล้วเเต่ก้อต้องทำ😢

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เหมือนกันค่ะท้อง7เดือน ตื่นเช้ามา(จะได้นอนหรือไม่ได้นอนไม่รู้)ต้องตื่นมาทำกับข้าว ให้แม่ที่นอนติดเตียง พ่อที่นอนข้างๆแม่ เลี้ยงหลาน หุงข้าวให้พี่เขยไปทำงาน แล้วตัวเองมาถูกสามียอมรับว่ามีหญิงอื่น(สามีทำงานต่างประเทศพึ่งแยกกลับมาได้ไม่ถึง5เดือน) มันน้อยใจที่สุด....ค่ะ ใจแทบขาด พูดไม่ออกเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะแฟนทำงานหลายอย่างเขามักจะไม่ค่อยมีเวลาให้เรางานบ้านทุกอย่างทุกวันนี้เราก็ยังเป็นคนทำค่ะใกล้คลอดแล้วก็ยังทำอยู่ค่ะแต่เราไม่ต้องออกไปทำงานหาเงินข้างนอกถือสะว่าเขาหาเงินให้เรากับลูกเราก็ดูแลเขาเป็นการตอบแทนค่ะแต่ก็แอบมีน้อยใจบ้างค่ะในบ้างครั้งสู้ๆนะค่ะแม่✌️☺️

VIP Member

สิ่งเดียวที่เราทำคือ ตื่นมาทำอาหารเช้า กับ ข้าวกล่องมื้อกลางวันให้สามีไปทานที่ทำงาน แล้วก็จัดการเรื่องซักผ้าของตัวเองเท่านั้นค่ะ มีบางวันที่เราเสนอตัวทำมื้อเย็นบ้าง คือคิดว่า ถ้าไม่ทำอะไรเลย มันจะกลายเป็นคนเฉื่อย ขี้เกียจ ไม่แอคทีฟ ถือซะว่าได้ออกกำลังกายละกันค่ะแม่ จะได้สบายใจ

เราไม่ได้ทำงานบ้านเลยค่ะ แฟนเป็นคนทำแต่เราต้องทำงานหาเงินค่ะ เพราะหาเงินเก่งกว่าแฟน แฟนก็ช่วยหาด้วยแต่เขาหาได้น้อยกว่า เราไม่ต้องเหนื่อยทำงานบ้านแต่เหนื่อยหาเงิน

นี่ร้องไห้ตลอดเลยค่ะเขาสนใจแต่ไปเตะบอลไม่ถามว่าเราเป็นไงบ้างไหวไหมเป็นท้องแรกของเราเราพึ่งเริ่มท้องแต่แพ้หนักมากไม่เคยสนใจเราเลยค่ะ

เป็น​เหมือนกัน​ค่ะ​ ไม่สนใจเราเลยสักนิด​ ทำเหมืิอนเราตัวคนเดียวใช้นุ้นใช้นี่​ งานบ้านงานทึกอย่างเราทำเองหมด​ บางครั้งยังท้อเลยค่ะ​

VIP Member

บ้านนี้งานนอกบ้านก็ทำกลับมาก็มาทำงานบ้านอีกเหนื่อยค่ะแต่ไม่พูดให้เค้าได้ยินบางทีก็น้อยใจนะ..สู้ๆๆคะแม่เพื่อลูก✌️✌️

ตรงข้ามกับเราเลยค่ะ ตั้งแต่เราท้องสามีไม่ยอมให้ทำงานบ้านเรา บางทีเราก็หงุดหงิดอยากทำ เพราะเค้าทำก็ไม่ได้ดังใจเรา

คำถามที่เกี่ยวข้อง