แม่ตั้งครรภ์

คุนแม่คนไหนโดนทักเหมือนเราบ้าง โดนทักตลอดว่าท้องเล็ก น้ำหนักขึ้นบ้างป่าว กินเยอะๆ เบื่อมากเลย ตอนนี้ท้อง 6 เดือนแล้ว น้ำหนักขึ้นมาจะ 8 โลแล้ว เบื่อคนพวกนี้จัง

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้เป็นคนผอมค่ะตัวเล็กด้วย ตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้วน้ำหนักขึ้นมา10โลค่ะ มีคนทักเหมือนกันค่ะทักตลอดว่าท้องเล็กได้กินไรบ้างมั้ยลูกจะตัวขนาดไหน เราย้อนกับไปว่าหมอบอกว่าลูกของหนูน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติดีไม่เกี่ยวหรอกว่าท้องเล็กท้องใหญ่ ท้องคนน่ะไม่ใช่ท้องควาย พอพูดปุ๊บเงียบปั๊บ หลังจากนั้นไม่มีใครพูดเลยค่ะ55555

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอบกลับไปว่า แหม่ก็หนูตัวบางร่างเล็กแบบนี้ เวลาท้องจะให้ตัวใหญ่เท่าช้าง ไม่ได้หรอกคะ กรรมพันธุ์คนเรามันต่างกัน ดูอย่างความคิด และ สติปัญญาในการใช้ชีวิต แบบไม่ต้องไปขวางโลกคนอื่นเขาสิคะ ยังไม่เหมือนคุณเลย “ เดินออกมาแบบสวยๆ จบบ

บ้านนี้ก้โดนทักคะ 4เดือนกว่า เปนคนตัวเล็กด้วย ท้องไม่ใหญ่แต่ก้เริ่มเห็นท้องแล้ว คนชอบบอกท้องเล็ก ทีหมอไม่เหนว่าไรเลย น้องโตขึ้นทุกเดือน ปากชาวบ้านอย่างว่าเนาะ ว่าคนอื่นนั่นนี่ ทีลูกตัวเองท้องไม่มีผัว น่าอายกว่าอีก5555 อุ๊ป🤭🤭

ของเราน้ำหนักขึ้นมา 12 โล ตอนนี้ 6 เดือนนิดๆ ได้น้องแฝดมา แต่ดูเหมือนไม่อ้วนมาก บวมนิดเดียวเอง โดนทักว่าท้องเล็ก แต่ซาวน์ดดูลูกทุกครั้งที่ไปหาหมอปกติดีค่ะ โดนทักเหมือนกัน โดนคนที่บ้านบำรุงจนรำคาญเลยค่ะ อีแม่ละเหนื่อยยยย

เราเป็นคนผอม น้ำหนักก่อนท้อง 47 กก. ตอนนี้ 61 กก. 28 วีคแล้วค่ะ คนผอมสูงอ่ะมันเลยดูตัวไม่ใหญ่ โดนทักเหมือนกัน แต่เวลาไปหาหมอน้องก็น้ำหนักตามเกณฑ์นะคะ เผลอๆน้ำหนักเยอะกว่าเกณฑ์ด้วยซ้ำ คือเรากินเยอะมากๆ ไม่แพ้ท้อง ไม่อะไรเลย

โดนทักเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ก็ท้อง6เดือนกว่าน้พหนักขึ้นมา8โลเหมือนกัน คนทักว่าท้องเล็กเยอะมากก ไหนจะเรื่องน้ำหนักบ้างแหละ คำถามพวกนี้ทำเอาเครียดอยู่เหมือนกันนะ แต่เราพยายามไม่เก็บมาใส่ใจ จะได้ไม่สงผลกับลูก☺️

แม่บ้านนี้ก็โดนค่ะเพราะเปนคนตัวเล็กอยู่แร้วก่อนท้องหนักแค่42เองตอนนี้8เดือนแร้วพึ่งขึ้นมา8โลท้องเล็กมากๆมีแต่คนบอกว่าได้บำรุงบ้างรึป่าวลูกออกมาคงตัวเท่ากำปั้นแต่เราไม่สนใจค่ะปากชาวบ้านน่ารำคาน

VIP Member

31 วีค ขึ้น 9โล ค่ะ แต่ท้องเล็กเนื่องจากก่อนท้องก็ไม่มีไขมันหน้าท้อง โดนทักทุกวัน แต่ชาวด์ดู น้ำหนักลูกตลอด ลูกก็ตามเกณฑ์ไม่ได้ตัวเล็ก เลยเฉยๆ ดีสะอีกค่ะท้องเล็กไม่ขยายมาก ท้องจะได้ไม่แตกลาย

VIP Member

โดนทักตลอดๆค่ะ ทำไมท้องเล็กจัง? นี่6เดือนกว่าๆแล้วค่ะ นน.ขึ้นมาแค่4กก.เอง แต่เราไม่ซีเรีสค่ะ ท้องสามแล้ว คือจะมาใหญ่จริงๆช่วง 8เดือนจนคลอด อ่ะค่ะ คนทักเค้าคงพูดแบบไม่คิด พวกปากไวอ่ะค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ด็โดนเหมือนกันค่ะโดนว่าผอมไปนะท้องเล็กจังก็ท้องได้แค่4เดือนเองน้ำหนักพึ่งขึ้นมา2โลเองค่ะแต่ไม่สนใจหรอกค่ะหมอบอกลูกเราแข็งแรงน้ำหนักตามเกณก็ดีใจแล้วใครจะว่ายังก็ชั่ง

คำถามที่เกี่ยวข้อง