.

ตอนนี้ท้อง 8 เดือนแล้ว เริ่มซื้อของซักผ้าให้ลูกแต่คนข้างบ้านทักว่าโบราณเขาไม่ให้เตรียม คือเราควรทำตัวยังไงดี ?

86 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเราๆคงไม่สนใจคนอื่นหรอกค่ะแม่ บ้านนี่ก็มีแต่คนไม่ให้ซื้อค่ะแต่คุณหมอบอกเองโดยตรงเลยว่าของใช้เสื้อผ้าน้องทุกอย่างต้องซักให้สะอาดเท่านั้น มัวแต่มีความเชื่อกันผิดๆไม่อย่างนั้นถ้าลูกเราเป็นอะไรอาจต้องมานั่งเสียใจทีหลังนะคะ เพราะคุณหมอบอกเลยว่าต่อให้สินค้าที่ขึ้นห้างอยู่ในห่อแพ็คอย่างดีแต่ไม่ผ่านการซักยังไงก็อันตรายต่อน้องค่ะของมาจากโรงงานมีทั้งฝุ่นและสิ่งสกปรกมากมายค่ะ บ้านนี่เตรียมตั้งแต่4เดือนก่อนรู้เพศอีกค่ะแต่มาซักช่วงใกล้คลอดเพราะกลัวฝุ่นเกาะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำไปเถอะค่ะ ของเรามีคนบอกว่าเตรียมของลูกทำไมลูกจะเป็นนู่นนี้นั้น เราบอกว่าถ้าเด็กมันจะเป็นอะไรก็คงเป็นตั้งแต่รู้ว่าท้องแล้ว จนจะคลอดแล้วก็คงไม่เป็นอะไรหรอก พูดง่ายๆว่าจะตายมันก็ตายไปตั้งนานแล้ว ไม่รอมาถึง10 เดือนหรอก คำเชื่อโง่ๆ ปัญญาอ่อน สำหรับตัวเรานะคะเราไม่เชื่อคำโบราณ มันอยู่ที่ตัวเราเองทั้งนั้น ไม่มีอะไรมาทำร้ายตัวเราเองได้หรอกคะ มีแต่ตัวเองทำเองทั้งนั้น อย่าไปโทษอะไรที่มันมองไม่เห็น

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนนี้5เดือนเตรียมไว้แต่4เดือนแล้วค่ะ ซักแล้วค่ะ พึ่งซักวันนี้ครั้งแรก มีหลายๆคนถามว่ารีบหรอ ไม่รีบหรอกแต่เราสะดวกอยากให้ผ้านิ่มอยากให้ผ้านุ่ม ถ้าจะให้ไปซักตอน30วีคกว่าๆตอนท้องแก่คงไม่ไหวนี่ก็เริ่มจะก้มไม่ได้แล้ว ทำเยอะก็ปวดหลัง ท้องก็แข็ง เราสะดวกทำตอนอายุครรภ์ยังไม่มาก เอาตอนที่เราสะดวกเลยค่ะแม่ไม่ต้องไปสนใจใครพูดอะไร😊

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เตรียมเลยค่ะ ช่างคนข้างบ้านค่ะ ซื้อหลังคลอดซืัอแล้วก็ต้องเอามาซักอีก จะเหนื่อยค่ะ. ลูกเราไม่ใช่ลูกคนข้างบ้านจะแคร่คำพูดคนข้างบ้านทำไมค่ะ. เรื่องบางเรื่องคนข้างบ้านก็ไม่ควรยุ้งโดยเฉพาะเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องของครอบครัวเรา. ตัดสินใจกันเองค่ะอย่าเอาความคิดคนนอกเข้ามาวุ่นวายกับชีวิตคนครอบครัวค่ะมันจะแย่

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันเลยค่ะ 8 เดือนแล้ว แฟนกับแม่แฟน ไม่ให้ซื้อ บอกโบราณถือ ละคือจริงจังมาก ล่าสุดมีผ้าอ้อมยี่ห้อนึง ส่งมาให้ทดลองใช้ แม่แฟนบอกให้เอาออกไปจากบ้าน เอาไปให้คนอื่นใช้ ของเราค่อนซื้อใหม่ ละอารมณ์คือให้เราไปคลอดแบบไม่ต้องเตรียมอะไรเลย แฟนจะเป็นคนไปหาซื้อตอนเราคลอดแล้ว กลุ้มเลยค่ะ 😏

8เดือนเตรียมเเล้วค่ะ เหลืออีก50% รอซักพร้อมกันค่ะ เเม่บ้านนี้ก็ว่าค่ะ เราก็อธิบายบายให้ฟังไปค่ะ เเม่ก็หยุดว่าไม่ว่าอะไรต่อ เพราะเเม่บ้านนี้มีลูกชาย 2ขวบกว่าด้วยที่ต้องเลี้ยงเอง เเละสามีทำงานต่างจังหวัด ไม่มีใครช่วยอะไรหรอกค่ะถ้าเจ็บท้องคลอดกระทันหัน

บ้านนี้ก็เตรียมตอน8เดือนค่ะ ตอนนี้เข้า9แล้ว ยังไม่เรียบร้อยเลยค่ะ เตรียมเลยค่ะแม่พอท้องแก่มากขึ้นไม่มีแรงทำแล้วค่ะ หนักหนวงไปหมด ถ้าเราเตรียมช้าเกิดคลอดก่อนกำหนดจะยุ่งนะค่ะ ตอนนี้ที่บ้านก็อาศัยคุณพ่อช่วยเตรียมด้วยค่ะ😊😊

VIP Member

บ้านนี้ก็โดนห้ามเหมือนกันค่ะ ขอซื้อตั้งแต่ท้องได้6เดือนโดนห้ามแบบเด็ดขาดเลยค่ะ เลยลองของั้น8เดือนซื้อได้ไหมเพราะหมอสั่งมาว่าต้องเตรียมไว้เผื่อกระทันหันเค้าก็โอเครน่ะค่ะ เพราะรอซื้อตอนคลอดคงซื้ออะไรไม่ทันคงวุ่นวายแย่

เชื่อตัวเองจ้า ลูกเราเราเลี้ยงเองโบราณไม่ได้มาช่วยซื้อของตอนเราจะคลอดนะคะ พอใกล้คลอดเดินไม่มหวหลอกจ้าเวลาไปเลือกซื้อของ ซื้อตั้งแต่ตอนที่ยังใหวจะดีกว่าค่ะ นี่ยุคสมัยใหม่ไม่เชื่ออะไรแบบนี้แล้วค่ะ

ส่วนตัวเราไม่สนใจค่ะ เราเริ่มเตรียมของให้ลูกตั้งแต่ท้องได้ 18 วีคค่ะ ค่อยสะสมไปทีละนิด เพราะถ้าจะรอคลอดแล้วซื้อทีเดียวทุกอย่าง เราไม่มีกำลังซื้อ เพราะต้องใช้เงินเยอะ และสามีทำงานคนเดียว

คำถามที่เกี่ยวข้อง