5เดือนแล้วยังไม่ฝากท้องเลย

คุณแม่ท่านไหนฝากท้องตอน5เดือนบ้างคะ

123 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากท้องไม่ใช่ ไม่ฝากก็ได้นะ ตอนคลอด มีคนไม่ฝากท้องมาคลอดลูก น้ำหนักลูกมากกว่าลูกเราที่คลอดก่อนกำหนด 3โลกว่า แต่ไม่สามารถขับถ่ายเองได้ต้องไปผ่าตัดที่รพ.เด็กตั้งแต่แรกคลอดพยาบาลกับหมอว่าแม่เด๋กกันใหญ่ว่าเห็นมั้ยผลเป็นไงสงสารเด็ก ต่างจากลูกเราที่ฝากตั้งแต่5w คลอดก่อนเพราะเรามีโรคประจำตัวเลยครรภ์เป็นพิษ แต่ดีที่ฝากและซาวตลอดลูกเลยรอดและสุขภาพแข็งแรงปกติ และอยู่ตู้แค่5วันก็กลับบ้านได้ทั้งที่น้ำหนัก1,800 เอง

อ่านเพิ่มเติม

เราไปฝากตอน5 เดือนพอดีเป๊ะเลย ก่อนวันฝากครรภ์3วันเรารู้สึกเหมือนมีอะไรในท้องปุ๊งปั๊งตลอดเลยตรวจดูสรุปท้องจ้า...ก่อนหน้านั้นมีอาการง่วงนอนเร็วกว่าปกติ แล้วก็เหนื่อยง่ายมาตลอด ไม่ได้แพ้อะไร เลยไม่ได้สนใจ รีบๆไปฝากนะคะคุณหมอได้รีบเช็คเลือด เบาหวานให้ได้ไม่เป็อันตรายต่อลูกและคุณแม่ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฝากตั้งแต่รู้ว่าประจำเดือนขาดเลยค่ะ😁😁 ฝากเร็วได้กินวิตามินบำรุงลูกได้ให้หมอตรวจเลือดเราด้วยบางครั้งเลือดเราอาจมีปัญหาถึงลูกเราได้และได้เช็คลูกเราด้วยว่าเค้าปรกติหรือมีความเสี่ยงในเรื่องไหนมั้ย ต้องตรวจเช็คกันหบายเรื่องค่ะ

5 เดือนนี่คือได้เวลา ultrasound ดูความผิดปกติของอวัยวะสำคัญแล้วนะคะ แถมก่อนหน้านี้ต้องคัดกรองดาวน์ซินโดรมด้วยค่ะ เดี๋ยวนี้ไทยเรารณรงค์ให้ฝากครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์แล้ว ไม่ห่วงตัวเองก็ห่วงลูกบ้างค่ะ อย่าเอาแต่สะดวกตัวเอง

หูย จริงๆควรรีบไปฝากนะคะแม่ พลาดโอกาสในการรับวิตามินมาทานบำรุงตัวน้อยในท้องเราไปเยอะเลย ใช้สิทธิที่ รพ.รัฐก็ได้นะคะ วิตามินหลายๆตัวทานไปช้วยป้องกันเด็กน้อยและคุณแม่จากหลายๆโรคเลยนะคะ😣

VIP Member

รีบไปฝากนะค่ะ เพื่อความปลอดภัยทั้งแม่และลูกด้วย เราไม่รู้ว่าจะเจอภาวะอะไรหรือไม่ อีกอย่างต้องรับยามาทานเพื่อบำรุงลูก เพราะเราทานอาหารทุกวันครบมื้อยังไงก็ยังต้องกินยาบำรุงอยู่ดีค่ะ

บ้านนี้ฝาก4เดือนครึ่งค่ะ ตอนนี้ 7เดือนครึ่ง ถ้าฝาหช้า เราต้องทานอาหารที่มีประโยชน์นะคะ ฝากช้า เด็กเป็นไรมาจะแย่ค่ะ ทางที่ดีควรรีบไปฝากจ้า ตรวจเลือด ตรวจโรค เผื่อความปลอดภัยของลูก

ลูกจะเป็นยังงัยน้อออ คุณเเม่ใจเย็นขนาดนี้ หมอด่าชัว ยาก็ไม่ได้กิน ตรวจโรคก็ยังไม่ตรวจ เด็กก็ไม่รู้ว่าครบสมบูณตามพัฒนาการหรือป่าว ขนาด ความยาว อายุครรภ์ที่เเน่นอน รีบไปเลยยย

รีบไปฝากท้องเลยนะคะเพราะว่าเราจะได้ยามากินเพื่อบำรุงแคลเซียมให้ลูกและเราจะได้ฉีดยากันบาดทะยักด้วยค่ะถ้าไปฝากท้องตอน 5 เดือนท้องเริ่มแก่คุณหมอจะว่าให้นะคะ

เอาแม่จร้า...รีบๆไปฝากท้องได้แล้วน่ะ จะได้ข้อมูลจากหมอ ได้ยาบำรุง จะได้เช็คว่าสุขภาพเราตอนนี้เป็นงัย มีปัญหาไหม แล้วคุณแม่จะได้คำแนะนำดีๆจากหมออีกด้วยค่ะ