กินยาแคลเซียม

คุณแม่ท่านไหนกินยาแคลเซียมที่หมอให้แล้วมีอาการเวียนหัวจะอ้วก เหมือนอาหารมารวมกันอยู่ที่คอบ้างค่ะ. ควรเลิกกินหรือกินต่อดีค่ะ บ้านนี้ท้องได้12 สัปดาห์แล้วค่ะ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข้าไตรมาส2คุณหมอจะจ่ายยาเพิ่มคือแคลเซี่ยมและบำรุงเลือด 2ตัวนี้ถ้ายังไม่หายแพ้ท้องดีคุณแม่จะมีอาการแพ้ท้องได้ค่ะ บ้านนี้แพ้ต่อ2สัปดาห์แต่แค่เวียนๆหัวมึนๆไม่ถึงกับอาเจียนเลยฝืนทานต่อจนหายแพ้ไปเอง แต่ถ้าแพ้หนักมากจริงๆแนะนำว่าปรึกษาคุณหมอเพื่อหยุดแคลเซี่ยมและบำรุงเลือดไปก่อนจ้า ทานเฉพาะโฟลิคและวิตามินรวมไปก่อนน๊า

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ หมอให้ยามาสองตัว เป็นแคลเซียม กับวิตามินรวม กินวิตามินรวมไม่มีปัญหา แต่พอเป็นแคลเซียมกินแล้วเวียนหัวคลื่นไส้เลยค่ะ หลังกินต้องอยู่นิ่งๆ นั่งพักหรือนอนพัก แล้วอาการจะหายไปเองค่ะ

อาการคุณแม่คล้ายๆแม่บ้านนี้เลยค่ะ เดิมทีเป็นกรดไหลย้อนด้วย ยาแคลเซียมบางตัวมันเป็นกรด ระคายกระเพาะด้วยค่ะ บ้านนี้ตอนหมอนัดรอบถัดไปก็แจ้งคุณหมอ เปลี่ยนยาให้ก็ไม่มีอาการนั้นอีกเลยค่ะ

แจ้งคุณหมอให้เปลี่ยนยาคะ อย่าเลิกกิน ไม่งันผลที่ตามมาไม่สวยแน่นอน กระดูกจะพุน เข่าจะเสื่อม ฟันจะผุ จะปวดหลัง ปวดขา ตะคริวจะกินบ่อย คนท้องขาดแคลเซียมไม่ได้คะ สิ่งสำคัญ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อ่อค่ะ ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันเลย หมอให้แคลเซียมกะวิตามินรวมมา ทานไม่ได้ อาเจียรตลอด ..รอบหลังคุณหมอแนะนำว่าให้งดไปก่อนให้อาการแพ้ท้องหายไปก่อนแล้วค่อยกลับมาทานใหม่คะ

5y ago

คุณแม่ท้องกี่สัปดาห์แล้วค่ะ

บ้านนี้ไม่เคยมีอาการอื่นๆค่ะ กินได้ปกติ ลองปรึกษาคุณหมอดีกว่านะคะ แคลเซียมที่หมอให้มาควรจะกินในทุกๆวันเพื่อบำรุงเจ้าตัวเล็กค่ะ

เราไม่ค่อยกินด้วยเรยถามหมอบอกว่าไม่กินก้อไม่ได้แต่กินแรวมีอาการว่าควรหยุดแต่ทานนมมากกว่า2เท่าเพราะแคลเซียมมีการบำรุงมากกว่า

เราเป็นค่ะ กินแล้วปวดหัวทั้งวันทั้งคืนไม่หายค่ะ เลยไปบอกหมอ แต่เหมือนจะไม่มีตัวแคลเซียมตัวอื่น หมอให้กินชุดเดิมที่เคยกิน

Post reply image

อายุครรภ์อ่อนก็เป็นค่ะ ทานแคลเซียมที่หมอให้มาไม่ได้เลย แต่กินนมแทนค่ะ แต่พออายุครรภ์มากขึ้น จะทานได้ค่ะ

ยาคือกลิ่นแรงมาก จะอวกทุกครั้งที่กิน แต่คิดสะว่ากินเพื่อลูก ก็ทนกินทุกวันค่ะ ลูกจะได้ออกมาแข็งแรง ✌️❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง