ยิ่งท้องโต ยิ่งนอนไม่หลับ

คุณแม่ท่านอื่นเปนแบบเราบ้างไหมค่ะ พอได้สะดุ้งตื่นมากลางคืน แล้วจะนอนต่อ ยากมากเลยค่ะ เปนชม.สองชม. ก้ไม่หลับค่ะ แต่บางวันได้นอนยาวก้จนถึงเช้า หลังๆมานี่ นอนแต่ละทีลำบากมากค่ะ ข่มตาแล้วก้นอนไม่หลับ

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ อายุครรภ์มากขึ้นก็จะแน่นอึดอัดมากขึ้นด้วย ถ้าคุณแม่ตื่นกลางดึก แล้วพยายามข่มตาหลับอาจจะทำให้หลับยากนิดหนึ่ง ลองกำหนดลมหายใจ หายใจเป็นจังหวะ ช้าๆ เนิบๆ และทำใจให้สบายๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะนอนไม่พอ หรือ กลัวเพลียกลัวเหนื่อย ทำใจให้สบายๆ ค่ะ สักพักจะหลับต่อได้เอง

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้ท้องได้4เดือนจะ5แล้วนอนหลับยากมากเสียงอะไรหน่อยๆก็จะรู้สืกง่ายช่วงจะเข้าเดือนที่5นี้มักจะหลับตอนเช้า5-6โมงจนถึง9โมงเช้าทุกวันพิกตัวลำบากมากค่ะแล้วตอนเที่ยงนอนไม่หลับเลย

เป็นค่ะ ถ้าตื่นแล้วต้องไม่เล่นมือถือ หรือดูทีวี ไม่งั้นยันเช้าค่ะ พยามข่มตานอน แต่กว่าจะหลับได้ก็หลายชม. อาศัยงีบตอนกลางวันก็พอช่วยได้ค่ะ

5y ago

เป็นเหมือนกัน ตื่นตี1 จะนอนอีกทีตี3ตี4 บางวันก็เช้าเลย

ง่วงมาก แต่หลับยาก แล้วก็นอนลำบากมากๆ ปวดหลัง ปวดซีกโครง หายใจไม่สะดวก นี่ท้องแค่4เดือนเองยังขนาดนี้ ไม่อยากจะคิดตอนท้องโตเลยย 😥

เป็นค่ะท้องใหญ่ จะพลิกตัวทีลำบากมาก เจ็บต้องค่อยๆมือพยุงท้องพลิกตัว นอนหลับๆตื่นๆจนเช้า กลางวันเพลียมาก นอนทั้งวันเลยล่ะค่ะ✌💓

เรา​ 34​ วีคแล้วค่ะ​ นอนไม่เคยเต็มอิ่มเลยค่ะ​ ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยมาก นอนท่าไหนก็ไม่สบายตัวปวดเมื่อยไปหมด

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ..ตื่นมากก็ปวดเมื่อยไปหมด ยิ่งตอนนี้ใกล้กำหนดคลอดด้วย ยิ่งกังวลค่ะเพราะท้องแรกด้วย😅

VIP Member

เรานอนได้ปกติค่ะ แต่ปวดหลัง พลิกตัวลำบาก เจ็บชายโครง ลุกยาก ปวดฉี่บ่อย พอลุกทีก็ท้องแข็ง เฮ้ออออ

ท้องยิ่งแก่ยิ่งนอนยากค่ะ +กับคิดเรื่องคลอดยิ่งนอนไม่หลับค่ะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ลุ้นมาก

เหมือนเป็นกันฝึกให้แม่ชินค่ะ เด่วคลอดแล้วจะยิ่งแพนด้าเพราะลูกตื่นบ่อย อดทนนะคะ สู้ๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง