เสียงเบาหวาน

คุณแม่ที่เสี่ยงเบาหวาน ควรงดทานอะไรบ้างคะ 20วัน น้ำหนักขึ้น3กก จนคุณหมอตกใจและบอกให้คุมอาหารบ้างแล่วค่ะ หนูกินน้ำหวานวันละ3-4แก้วเลยค่ะ 🥲

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลดปริมาณน้ำหวานลงค่ะ เหลือวันละแก้ว ถ้าแม่ไม่ไหวคือชงแก้วเดียวนั่นล่ะค่ะแต่แบ่งกิน 2-3 ครั้ง น้ำใบเตยอีกเสียงค่ะ กินแล้วคุมน้ำตาลดีมากค่ะ ตอนท้องเมื่อก่อนนี่คือนม นมเปรี้ยว กาแฟ นมเย็น โยเกิร์ตใน 1 วันนี่กินไป 4-5 หน่วย ไม่รวมขนมของหวานที่กินทุกวันอีกค่ะ น้ำหนักช่วงแรกก็พุ่งเยอะค่ะ เดือนละ 2-3 กิโลเหมือนกัน โชคดีที่ไม่เป็นเบาหวานตอนท้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ช่วงที่แพ้น้ำหนักไม่ขึ้นไม่ลงค่ะ อาจจะลงไม่กี่ขีด แต่พอหลังจาก 12 วีคก็เริ่มดีขึ้นค่ะ ใส่ไม่ยั้ง เค้ก ขนมไทย เบเกอรี่ ข้าวเหนียว นม น้ำหวาน ต้องได้กินทุกวัน ช่วง 13-25 วีค น้ำหนักขึ้นมา 7 โลค่ะ แต่หลังจากนั้นก็วีคละ 2-3 ขีด กินแบบนี้จนคลอด น้ำหนักขึ้น 11 กิโล น้ำหนักน้อง 3650 กรัมเลยค่ะ กินเยอะ บำรุงเกินไปก็ไม่ดีค่ะ เอาตามเกณฑ์คลอดง่าย ไม่เสี่ยงเบาหวานด้วยค่ะ

งดของหวาน ของมันของทอด ข้าวขาวต่างๆคะน้ำหวานน้ำอัดลม ผลไม้ที่มีรสหวานต่างๆ บ้านนี้เป็นเบาหวานก่อนท้องคะ เน้นโปรตีนลดคาร์บกินผัก ถ้าหิวน้ำหวานๆบ้านนี้ต้มน้ำใบเตยใส่หญ้าหวานคะ งดน้ำตาลทรายต่างๆก็ดีคะ ถ้าอยากกินของหวานพวกเค้กหรือขนมไม่เกิน3-5คำคะ แต่ไม่ใช่คำใหญ่ๆน๊า ✌️✌️

2y ago

ใช่คะข้าวขาว คือข้าวหอมมะลิ ข้าวเสาไห้ ข้าวเหนียว กินข้าวไร้เบอรี่หรือข้าวกล้องคะ จะมีข้าวขาว กข.43 ที่น้ำตาลน้อยเหมาะสำหรับคนเป็นเบาหวานคะเผื่อเบื่อข้าวไร้หรือจ้าวกล้องคะ😁

บ้านนี้เหมือนกันคะ เบาหวานตั้งครรภ์ 207อันตรายมากคะ เบาข้าเหนียวของหวาน ทุกอย่างกินได้เเต่ต้องนึกถึงลุกถ้าน้ำตาลเเม่เยอะ น้ำตาลของลุกในท้องมันน้อย อาจทำให้ลุกเสียชีวิตในท้องได้คะ นี้อันตรายหมอกลัวช๊อต ต้องได้ผ่าคลอด ตอนนี้คลอดเเล้วคะลูกเเข็งเเรงดี เด็กผู้ชาย นน 3090

เป็นเบาหวานมีความเสียงสูงมากน้ำตาลเราสูงลูกกะไม่สมบูรณ์ เราต้องนอนโรงบาลฉีดยาปรับน้ำตาลคนเป็นเบาหวานถ้าตั้งท้องต้องรีบดูแลตัวเองและฝากครรภ์พบหมอให้ต่อเนื่องจะได้ไม่มาเสียใจเหมือนเรา

TapFluencer

งดของหวานได้ งดนะคะ พวกน้ำหวาน ชานม อัดลม ค่าน้ำตาลขึ้นมาสูงปรี้ดมาก #เราเป็นมาเเล้วเเละดีขึ้น ห่วงลูกมากไม่อยากให้เปนโรคเพราะเรา

Post reply image

บ้านนี้ไม่ชอบกินน้ำหวานหรือของหวาน แต่น้ำหนักก็ขึ้นเดือนละ 3 กก. เหมือนกันค่ะ ทั้งที่ข้าวก็กินไม่เยอะ งงมากเลย

2y ago

ปกติไม่ชอบกินเหมือนกันค่ะ แต่ตั้งเเต่ท้องกินบ่อยมาก 🤣

งดของหวานให้น้อยค่ะ บ้านนี้เดือนหนึ่งน้ำหนักขึ้น7กก.คุณหมอยังตกใจเลยค่ะเดียวนี้ไม่ค่อยเเตะของหวานเลย🥰💖

2y ago

น้ำขึ้นตามเกณฑ์ปกติเลยค่ะเดือนที่ผ่านมาขึ้นเเค่3กก.ค่ะหลังจากงดของหวานน้อยลง

หนูแบบพอเลิกกินของหวาน เลิกกินขนม แล้วหิวมากเลยค่ะ รู้สึกไม่อิ่มท้องเหมือนกินของจุกจิกเลยค่ะ

เราหมอนัดล่าสุดวันที่28 หนัก62 วันนี้ลองชั่ง 66.7 แล้ว ล่าสุด หมอนัดตรวจเบาหวานค่ะ

2y ago

สู้ๆนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งเเม่ทั้งลูกน๊า

Super Mum

งดน้ำหวาน ของทอด ของมันเลยค่ะ กินข้าวกล้อง ต้มจืด น้ำใบเตยต้ม

คำถามที่เกี่ยวข้อง