แม่ ๆ ลาคลอดกันตอนกี่วีคคะ

คุณแม่คนไหนเป็นเวิร์คกิ้งมัมบ้างคะ ลาคลอดตอนกี่วีค แล้วนานเท่าไหร่ถึงกลับไปทำงานคะ

แม่ ๆ ลาคลอดกันตอนกี่วีคคะ
310 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้คลอด​ ตค.​ ค่ะ​ แพลนเดิมจะลาคลอดปลาย​ กย.​ พอคลอดแล้วจะได้มีเวลาพักฟื้นและเลี้ยงลูกซักพัก​ เพราะผ่าคลอด​ แต่พอท้องได้​ 6​ เกือบ​ 7​ เดือน​ เจ้านายเริ่มบีบค่ะ​ อาจเพราะพอเราท้องศักยภาพในการทำงานลดน้อยลง​ เพราะเราทำงานการตลาดควบการขายออนไลน์​ แต่เราเป็นหัวหน้างาน​ มีลูกน้อง​ 6​ คน​ จากที่เราช่วยทำทุกอย่าง​ พอท้องเลยมีข้อจำกัดที่ทำได้แค่บางอย่าง​ แล้วบริหารลูกน้องเอาค่ะ แต่มันทำให้เราดูไร้ศักยภาพในการทำงาน​ เจ้านายเลยเริ่มบีบเราหนักขึ้น​ เราเลยตัดสินใจลาคลอดเลยตั้งแต่ปลายเดือน​ กค.​ ค่ะ​ คือยังไม่ลาออก​ เพราะยังต้องใช้สิทธิ์ประกันสังคมก่อน​ คลอดแล้วจะกลับไปลาออกค่ะ​ พอเราท้องเจ้านายเรามองเราจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยค่ะ​ ทั้งๆ​ ที่เราทุ่มเททำงานมาตลอด​ 2​ ปี​ อีกทั้งชดเชยค่าลาคลอด​ 45​ วันที่เจ้านายต้องจ่ายเรา​ ไม่มีวี่แววว่าจะได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คร้า

บ้านนี้หมอนัดคลอด 24 ตุลา แต่อิแม่เหมือนจะไม่ไหวรู้สึกอึดอัดเจ็บท้องเดือนบ่อย ได้แต่คุบกับลูกว่าให้อดทน สิ้นเดือนกันยายน แม่ก็ลาแล้วค่ะ ลานอนอยู่บ้านเตรียมตัว โชคดีที่บริษัทเพิ่มวันลาคลอดให้อีก 8 (โดยไม่ได้เงินเดือน) ได้เฉพาะ 3 เดือนที่ลา ก็ดีมีเวลาอยู่กับลูกนานอีกนิดหน่อย

5y ago

อ๋อค่ะ พอดียังไม่ได้อ่านรายละเอียดสทธิ์การลาคลอดอันใหม่ที่บริษัทส่งมาให้ พอดีทางหัวหน้าแจ้งมาอีกที เดี๋ยวจะลองถาม HR ดูค่ะ

ลาวันคลอดเลยค่ะ ลาเพื่อคลอดบุตรได้ 3 เดือนโดยได้เงินเดือน แล้วลากิจเพื่อเลี้ยงดูบุตรได้ต่ออีก 2หรือ3เดือนนี่แหละค่ะแต่ช่วงหลังจะไม่ได้เงินเดือนล่ะ เบ็ดเสร็จลาได้ 5 หรือ 6 เดือนนี่แหละค่ะ

5y ago

ดีจังเลยค่ะ ลาได้เยอะมาก

ทำงานปรกติค่ะ อายุครรภ์ 36+4w ยังไม่มีวี่แววจะคลอด วันนั้นถูกข้างเคียงรางวัลที่ 1 เลิกงานก็ไปช๊อปปิ้ง ตี3.30 น้ำเดินค่ะ คลอดก่อนกำหนด เลยไม่ได้ลาล่วงหน้า ลาคลอด 2 เดือนค่ะ เพราะมีคนดูลูกให้

ตอนแรกกะลาล่วงหน้าสัก สัปดาห์นึง ช่วง 37 สัปดาห์ แต่เดินทางไม่ไหวแล้ว เลยลาล่วงหน้า 10 วันค่ะ จะผ่า 20 กันยานี้แล้ว กะ ลา 45 วันค่ะ ที่ทำงานคนไม่พอ โชคดีว่าที่บ้านมีคนช่วยเลี้ยงค่ะ

VIP Member

เราตั้งใจจะลาคลอดล่วงหน้า 1 week แต่น้องอยากออกมาลืมตาดูโลกก่อนกำหนดนิดนึง สรุปเลยทำจนวันสุดท้าย 2 ทุ่มกว่า กลับถึงบ้าน น้ำเดิน รีบอาบน้ำและไปโรงพยาบาล คลอดตอน 00.31 น.เลยจ้า

ทำงานให้นานที่สุดเท่าที่จะทนไหวจะได้มีเวลาหลังคลอดเยอะๆ ส่วนตัวลาได้2เดือน ทำบัญชีท้องก็ต้องทำโอที เลยนัดหมอผ่า เดินไม่ไหวเลยลา 2 วันก่อนผ่า 38+4

เราทำงานจนถึงวันก่อนคลอดเลยจร้า กำหนด 8 มิ.ย. แต่ปวดท้องตอน 27 พ.ค. ไปรพ.คลอดคืนนั้นเลยค่ะ 😂😂😂 แล้วกลับมาทำงานหลังจากนั้น 2 เดือนครึ่งค่ะ 13 ส.ค.

5y ago

ตอนนี้เป็นเวิร์กกิ้งมัมเต็มตัวเลยค่ะ 😊😊

ลาก่อนคลอด 1 week คลอดได้20วันกลับทำงานต่อค่ะ เป็นติวเตอร์สอนวันละแค่ 3-4 ชั่วโมง พอแข็งแรงก็เลยกลับไปสอน เพราะเด็กๆที่รักรอเราอยู่ 🥰

ท้องแรกทำงานจนคลอดเลยค่ะ ลูกน้องเอาใบลาไปให้เขียนที่ รพ.ลาคลอด1เดือน13วันค่ะท้องสองจะลาใกล้วันกำหนดคลอดที่สุดค่ะจะลาคลอด2เดือน

คำถามที่เกี่ยวข้อง