กระตุ้นคลอด

คุณเเม่คนไหนเคยโดนกระตุ้นคลอดเเบบคุณหมอล้วงนิ้วเข้าไปมั้ยค่ะ อีกกี่วันถึงคลอดค่ะ 38w5dค่ะ กำหนดคลอด 6 ธ.ค ป.ล มดลูกเปิด1เซนค่ะ , หลังจากนั้นหนึ่งชั่วโมงปวดท้องท้องเเข็งค่ะตอนนี้ยังไม่หายเลย

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ติดไข้หวัดใหญ่สายพันธ์aตอน38สัปดาห์มดลูกเปิด3เซนเลย รักษาตัวหายกลับบ้าน อีกสัปดาห์ต่อมามดลูกเปิดอีก1เซน หมอให้แอดมิด ตอนเกือบเที่ยงเปิดอีกครึ่งเซน ตอนบ่ายหมอกระตุ้นคลอดโดยการเจาะน้ำคล่ำแบบเจ้าของกระทุ้เลยค่ะ มดลูกเริ่มบีบตัวถี่ขึ้นๆจนถึงบ่ายสองกว่าเริ่มปปวดเบ่ง บ่ายสามก็คลอดเลยค่ะ

บ้านนี้ไปตามนัดหมอปกติ ตอน38w+5d หมอตรวจภายในให้ ปากมดลูกเปิด2เซน. แต่เราดันไม่มีอาการอะไรเลยค่ะที่จะคลอดน้อง จนตอนนี้39w+6dยังไม่มีวี่แววว่าลูกจะออกมาเจอแม่เลย😂 มีแค่ท้องแข็งบ่อยขึ้น หน่วงท้องมากขึ้น เดินได้ไม่ถึง5นาทีก็ท้องแข็ง เหนื่อย ปวดหลัง ปวดขาหนีบมาก

บ้านนี้ปากมดลูกเปิดแค่1เซ็นตอน7มงเช้า พอเวลา5มงเย็นเปิดแค่3เซ็น พยาบาลมาช่วยกวาดช่องช่องน่าจะประมาณครึ่งชั่วโมงละครั้ง จนเปิด8เซ็นเริ่มไม่ไหวอยากเบ่งมากหมอกับพยาบาลมาดูแล้วลวงอีกครั้งจนเปิด9เ็นตไม่ไหวหมอเลยเจาะน้ำคล่ำแล้วคลอดเลย เจ็บสุดๆค่ะแม่

ไปตามหมอนัดวันที่ 7 พ.ย. ปากมดลูกเปิด 1 เซน หมอกระตุ้นให้ กลับมาบ้านปวดท้อง มีมูกเลือด คิดว่ารอให้เจ็บกว่านี้อีกหน่อยค่อยไปโรงพยาบาล ปรากฏว่ารุ่งเช้าอีกวันหายเจ็บ มาเจ็บจริงวันที่ 11 ตอนกลางคืนค่ะ คลอดตอนเที่ยงคืน คลอดตอน 39 วีค 3 วัน

บ้านนี้โดนตอน40w กับ 40w5d.ก็ยังไม่มีอาการจะคลอดหมอบอกปากมดลูกปิดสนิทมาก 40w6d.ให้น้ำเกลือเร่งคลอด ปวดท้องเกือบสิบชั่วโมงคลอดเลย

บ้านนี้โดนล้วงตอน37+2 อีกอาทิตย์หนึ่งไปตรวจ38+1 เปิด3เซน ไม่ปวดท้องเลย แต่ท้องแข็งบ่อย หมอรอคลอดวันนั้นเลยค่ะ

เรากระตุ้นวันนั้น คลอดวันนั้นเลยค่ะ กระตุ้นเช้าเย็นปวดท้องดึกๆน้ำเดินเลย

เท่ากันเลยค่ะ หมอไม่กระตุ้นให้เลยค่ะแม่ แต่ตรวจภายในปากมดลูกไม่เปิดค่ะ😅

บ้านนี้ตอนโดนกระตุ้น39+1เปิด2เซนหมอให้แอดมิดเลยค่ะคลอดวันนั้นเลย

6 ธค เหมือนกันค่ะ ยังไม่ปวดท้องถี่ ยังไม่ไปคลอดเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง