เครียดมากเลยค่ะ เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ค่าน้ำตาล 195

คุณหมอมีนัดตรวจค่าน้ำตาลอีกครั้งคือวันที่ 10/8/2565 ค่ะ ถ้าไม่ดีขึ้นจะยุติการตั้งครรภ์หมายถึง ให้ผ่าคลอดหรือยังไงคะ ตอนนั้นเครียดมากไม่กล้าถาม #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ37W2D

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเบาหวานเหมือนกันจ้า อย่าเครียดไปก่อน ลดของหวานให้หมดเลย ทานข้าวไรซ์เบอรี่ข้าวกล้องแทนข้าวขาว ข้าวมื้อหนึ่งกินครั้งละหนึ่งทัพพีพอ หนึ่งทัพพีเท่ากับห้าช้อนโต๊ะนะแม่ แกงกะทิลดก่อน กินเนื้อสัตว์ได้ ของทอดลดก่อน ผลไม้หวานลดก่อน ลำใยองุ่นกินครั้งละ5-8ลูก กินแก้วมังกรมื้อละครึ่งลูก แอปเปิ้ลแดงเขียวได้หมดมื้อละลูก ฝรั่งทีละครึ่งลูก ต่อมื้อนะแม่ ไม่ใช้กินทุกอย่างต่อมื้อชาเย็น โกโก้ปั่นหยุดก่อนนะแม่ 🤣 กินใบเตยต้มแทนน้ำเปล่าไปก่อน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แม่ก็เป็นคะทำตามแบบเม้นนี้เลยน้ำตาลลดได้คุมอาหารไปเลื่อยๆเลยคะดีที่ยังคุมได้อยู่ เจาะเลือดทุกครั้งที่ไปฝากท้องเลยคะลุ้นกันไปแต่ละรอบที่เจาะ

บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ ตรวจเจอตอน2-3เดือนค่ะืน้ำหนักขึ้นเยอะ ทานแต่ของหวาน บ้านนี้คุมมาตลอดค่ะและเจาะปลายนิ้วหลังอาหาร 2 ชม.ค่ะไม่ให้เกิน 120 ถ้าเมนูไหนเกินให้งดทานค่ะ บ้านนี้เจาะไม่เคยเกินค่ะ ทานน้ำเปล่าเยอะๆหรือว่าต้มน้ำใบเตยทาน งดน้ำตาล แป้ง ของหวาน เน้นโปรตีน ทานนมพร่องมันเนย-ขาดมันเนย บ้านนี้หมอก็ให้ลองคลอดเองก่อนค่ะ ถ้าไม่ไหวค่อยผ่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นคะแม่หมอให้เจาะปลายนิ้วก่อนหลังอาหารเช้าเย็นเลย แรกๆสองร้อยอัพไม่ลงเลยเลยคุมอาหารคุมการกินปกติก็เป็นเบาหวานก่อนท้องก็คุมอาหารอยู่แล้วคะ ตอนนี้น้ำตาลหลังกินข้าวเช้าอยู่ที่157เจาะก่อนกินข้าวเช้า202 แต่กินน้ำใบเตยต้มกับน้ำขิงคะลงแบบเห็นได้เลย แม่ลองกินน้ำขิงดูคะกินเช้าหรือเย็นก็ได้คะ

ยุติการตั้งครรภ์ คือผ่าค่ะแม่ บ้านนี้ค่าน้ำตาล 188 พบหมอวันที่11 เพื่อตรวจค่าน้ำตาลและประเมินเหมือนกันค่ะ ถ้าไม่ดีขึ้นก็ผ่าก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ แต่37w + แล้วไม่ต้องกังวลมากค่ะ สามารถคลอดน้องได้แล้วค่ะ

คุณแม่ 37w2d แล้วตอนนี้ถ้าคลอดก็ถือว่าครบกำหนดแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวล เพียงแต่ถ้าระดับน้ำตาลสูงถึง 195 ถือว่าสูงและมีความเสี่ยงหากยังตั้งครรภ์จะอันตรายทั่งแม่และน้อง ความหมายคุณหมอน่าจะรีบนัดผ่าค่ะ

บ้านนี้ก็เบาหวานเหมือนกันค่ะ190หมอให้กับมาคุมน้ำตาล2อาทิตค่ะถ้าน้ำตาลไม่ลงหมอจะให้ฉีดอินซูลินค่ะแม่ตอนนี้ก็ฉีดเรียบร้อยค่ะ31wแล้วค่ะแฝดด้วยแม่ไม่ต้องเครียดน่ะค่ะงดของหวานวดน้ำตาลค่ะแม่

เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เหมือนกันได้ฉีดอินซูลีนแบะหมอนัดวัดน้ำตาลทุกสัปดาห์ น้ำตาลขึ้นๆลงๆ แนะนำคุณแม่ลดหวานและรับประทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ตอนนี้คลอดน้องออกมาแล้ว39w เป็นกำลังใจให้นะคะ

คิดว่าคงผ่าคลอดค่ะ ถ้าจะมายุติด้วยการทำแท้งมันคงไม่ได้แล้วผิดกฏหมายอีกอย่างน้องไม่ได้พิการหรือเสียชีวิตในครรภ์ แต่แนะนำว่าแม่ควรถามหมอให้เคลียทุกครั้งนะคะไม่งั้นเครียดตาย

แม่ลองต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าดูนะคะ แล้วก็ผลไม้กินแค่แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง ชมพู ข้าวกล้องทุกมื้อค่ะ งดอาหารที่มีแป้งทุกชนิดค่ะ บ้านนี้จาก 142 ลงเหลือ 104 ค่ะ

คิดว่า คงจะทำคลอดน้องก่อนกำหนดค่ะ เพราะเป็นเบาหวานถ้าปล่อยทิ้งไว้ จะอันตรายทั้งแม่และลูก เสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะ