ควรทำไงต่อไปดี??

คือแฟนเราเขามีลูกกับแฟนเก่าแต่ฝ่ายผูู้หญิงทิ้งไปมีแฟนใหม่ แล้วเราซึ่งเป็นแฟนใหม่ของเขาก็คบต่อจนมีลูกกัน แต่อยู่ๆแฟนเก่าของแฟนเราเขาก็กลับมาเพราะไปกับแฟนใหม่ไม่รอดมาขอให้ทางนี้ช่วยเลี้ยงลูกซึ่งทางนี้เขาก็เลี้ยงนะที้งแม่ทั้งลูกเลย เราก็ไม่ว่านะเพราะแฟนเก่าเขาอายุน้อยกว่าเรา แล้วเขาก็หาที่พึ่งไม่ได้เพราะมีแค่ยายที่เลี้ยงเขามา ที่เราหายห่วงคือแฟนเราเองเขาก็เฉยไม่สนใจเลย เราวางใจว่าเขาจะไม่กลับไป แต่แม่แฟนซื้อของทุกอย่างให้ ดูแลอย่างดี ไอ่เราก็เขาใจว่าเขาทำให้หลาน แต่เขาคุยกันบ่อยยิ่งกว่าตอนที่คุยกับเราอีก แถมยังแท็กเฟสแฟนเก่ากับแฟนเราด้วย แต่กับเราถ้าแฟนไม่แท็กแม่แฟนไม่เห็นสนใจเลย แล้วเราก็ตัดสินใจมาอยู่มาอยู่กับแม่แฟนกับแฟนที่บ้านอีกหลัง แฟนเราสนใจและดูแลทุกอย่าง มีแต่แม่สามีที่ดูแลเพราะเราแค่ท้อง มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เราน้อยใจนะ เรารู้สึกแย่จนคิดว่าไม่อยากจะอยู่เพราะเราอึดอัดแต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ ควรตัดสินใจยังไงดี?? ควรทำยังไงต่อ??

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แฟนเราก็ยังสนใจเราอยู่ใช่ไหมคะ แม่ไม่ต้องคิดมากค่ะ ขอแค่แฟนเรายังรักและดูแลเราเหมือนเมื่อก่อนก็พอแล้วค่ะ *แต่อันที่จริงในเมื่อเขาก็เลิกกันไปแล้ว และถ้าจะให้รับผิดชอบหรือช่วยดูแล ดูแลรับผิดชอบแค่ลูกก็น่าจะพอแล้วนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะที่แนะนำ

คุยกับสามีดีไหมคะ เผื่อเขาช่วยพูดกับคุณแม่เขาให้ได้ บางทีคุณแม่เขาอาจจะลืมตัว เห่อหลาน จนไม่ได้ระวังว่าบางอย่างกระทบจิตใจเราค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำ

หลานเขา เขาก็รัก เห่อหลานด้วยอะไรด้วย แต่ถ้าแฟนเราไม่ไปยุ่งกับแฟนเก่ามากก็ไม่ต้องแคร์ค่ะ แค่เค้ายังดูแลเรารักเราก็โอเคแล้ว

5y ago

คงจะเห่อหลานจริงๆค่ะเพราะนั่นก็หลานคนแรกด้วย

VIP Member

คุยกับสามีค่ะ บอกสามีไปเลยว่าตอนนี้เรารู้สึกแบบนี้นะ ถ้าเค้ารักเราเค้าจะไม่ปล่อยให้เราต้องคิดมากแบบนี้ค่ะ

VIP Member

เขารักหลานเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ ถ้าแฟนเรายังสนใจเราอยู่ ก็ไม่ต้องไปสนแม่แฟนหรอกค่ะ

สู้ๆนะคะแม่

สู้นะคะ

VIP Member

ปล่อยวางคะแค่เรากับแฟนเข้าใจกันก็พอแม่แฟนเราว่าเค้าไม่ได้หรอกเดียวจะมาทะเราะกันเปล่าๆ

5y ago

สุ้ๆคะ

ถ้าแฟนเราไม่สนใจกะไม่ต้องห่วงค่ะ มองอีกมุมแม่แฟนอาจจะไม่อยากให้ทุกฝ่ายต้องกังวลว่าคนนั้นกลับมาไม่มีใครสนใจหลานจะไม่มีคนรักดูแลหลาน กับเราเรายังมีแฟนดูแลและห่วงใยนะค่ะ เด่วคนเก่าเค้ากะออกไปเองค่ะ

5y ago

ค่ะ ขอบคุณค่ะ