แม่ท้องกับการพาน้องแมวไปทำหมัน

คือเราเลี้ยงแมวพร้อมกับการตั้งครรภ์ไปด้วย ทีนี้ ช่วงที่เก็บเค้ามาเลี้ยงยังไม่ได้ตั้งครรภ์ แต่ตอนนี้น้องแมวเค้าย่าง 10 เดือนแล้ว อยากเอาน้องไปทำหมัน แต่แม่บอกว่า เราท้องอยู่ อย่าทำเลย แต่น้องก็หง่าวหนักมากก.. ตอนนิเราย่างเข้าเดือนที่ 7 แล้ว.. แม่ๆบ้านอื่นว่าอย่างไรดี..เราควรทำอย่างไรดี เรากลัวตามโบราณเค้าว่าด้วย ตามที่แม่บอก แต่ เราก็รักน้องแมวมากก

แม่ท้องกับการพาน้องแมวไปทำหมัน
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าตอนนี้ไม่หง่าวแล้ว พาไปทำหมันนะคะ สงสารเขาค่ะ เวลาติดสัตย์เขาจะทรมานมากๆจ้า เลี้ยงแมวที่มาจากการเก็บมาเหมือนกันเลยค่ะ เราเลี้ยงมาตลอด แล้วก็จะเลี้ยงตลอดไปค่ะ จริงๆเลี้ยงหลายอย่างด้วยจ้า สัตว์เลี้ยงเราๆเลี้ยงด้วยความรัก ดูแลอย่างดี เนื้อตัวสะอาด อยู่กับคนท้องและทารกได้สบายๆเลยค่ะ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้มาตลอดค่ะ คนกับสัตว์เลี้ยงโตมาด้วยกัน นอนบนเตียงด้วยกัน สุขภาพแข็งแรงทุกคนตั้งแต่เด็กยันโต แถมจิตใจอ่อนโยน มีเมตตาด้วยค่ะ บ้านเราถือคติค่ะ ว่าถ้าเลี้ยงอะไรแล้ว เราต้องเลี้ยงให้ดีที่สุดไปจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตค่ะ คนเราอาจมีใครในชีวิตมากมายให้รักและดูแล แต่สัตว์เลี้ยงมีแค่เราเพียงคนเดียวที่เป็นที่พึ่งพิงและเป็นโลกทั้งใบของเค้าค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะ อยากรู้ว่าจะมีผลต่อเด็กในท้องมั้ยคะ

ของเราตอนท้อง 7 เดือน จับทำหมันหมดเลยค่ะ 6 ตัว เพราะเรากลัวว่าถ้าไม่ทำ เด็กๆ อาจจะหนีเที่ยวตอนเราคลอด แล้วอีกอย่าง เรามีเวลาดูแลเค้าหลังจากทำหมันได้เต็มที่ ทั้งแผล ทั้งอาการ หรือการแทรกซ้อนบางอย่างที่เกิดขึ้น เลยตัดสินใจจับเด็กๆ ทำหมันให้หมด ก่อนที่ตัวเองจะคลอดน้อง เพราะถึงตอนนั้น น่าจะต้องดูแลลูก และตัวเอง ส่วนน้องแมว สามีก็ดูแลแทน แล้วก็ดูแลง่ายแล้ว เพราะเด็กๆ ไม่งอแง แล้วก็ไม่จ้องจะหนีออกนอกบ้านแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แข็งแรงดีค่ะ พัฒนาการเร็วมาก ฉลาด อารมณ์ดี ไม่มีปัญหาอะไรเลย คุณหมอการันตรีทุกครั้งที่ฉีดวัคซีนค่ะ

แมวจะทำหมันได้ต้องให้เค้าหายฮีตก่อนค่ะ ส่วนเรื่องการเก็บอึฉี่ในกระบะทราย ถ้าคุณแม่เลี้ยงระบบปิด สะอาดไม่มีอะไรต้องห่วงค่ะ /ถ้าเลี้ยงปล่อยนอกบ้านควรให้คนอื่นเก็บให้ก่อน เราก็เลี้ยงค่ะ 1 ตัวแต่เลี้ยงระบบปิด ทุกวันนี้สามีเก็บอึฉี่ในกระบะทรายให้ 😊

Post reply image
5y ago

หน้ากลมเชียวหนูอ่ะ ลู้กกก ตอนนิ ให้แฟนเก็บอึเก็บฉี่ แต่ก็ไม่ถูกใจเท่าเราเก็บเองง 55555

เป็นความเชื่อค่ะแม่ บ้านนี้จะเอาแมวของยายไปทำหมันผู้ใหญ่ก็ห้ามเหมือนกันค่ะ เลยให้คนอื่นเอาไปทำให้เพื่อความสบายใจทั้งเราและผู้ใหญ่ในบ้านค่ะ แต่ถ้าแมวกำลังเป็นฮีทหรือติดสัดสัตวแพทย์ไม่ค่อยทำให้ค่ะต้องรอให้มันหายก่อน

5y ago

แม่ก็พูดตลอดๆเราก็กลัว ตอนนิก็ท้องยังไม่ใหญ่มากเท่าไรค่ะ กลัวคอดแล้วไม่มีเวลา ทั้งลูกทั้งแมววว

เรื่องทำหมัน ขอไม่ออกความเห็นค่ะ ส่วนเรื่องเลี้ยงแมว แต่ต้องระวังอึแมวนะคะ เพราะในอึมันมีอันตรายกับคนท้อง ถ้าจำเป็นต้องเก็บกวาดขี้แมว ต้องใส่ผ้าปิดปาก สวมถุงมือ และล้างมือให้สะอาดหลังเก็บกวาดนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากเลยนะคะ ❤

ของเราเครียดมากค่ะ สองวันก่อนถอยรถไปโดนลูกแมว เกือบไม่รอด รีบพาไปหาหมอด่วน หมอยอกต้องผ่าตัดกราม เนื่องจากโดนกดทับกรามหัก ตอนนี้ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแร้ว แต่เราเครียดมากค่ะ เราจะบาปมั้ย

5y ago

บาปไม่บาปอยู่ที่เจตนาค่ะแม่​ เราไม่ได้ตั้งใจและพยายามช่วยชีวิตเค้าแล้ว​ อย่ากังวลมากจนเกินไปนะคะ​ มันเป็นอุบัติเหตุ​

สรุปแม่ได้พาน้องแมวไปทำหมันมั้ยคะ กำลังจะพาน้องไปทำ กังวลเหมือนกันค่ะ เค้าเที่ยวไม่ได้หยุดเลย แผลเต็มตัว😣

1y ago

ทำค่า แม่ตัดสินใจเอาน้องไปทำหมันค่าาา ค้านเสียงคนรอบข้างมากก ทำเสร็จ น้องหนีออกจากบ้านไปเรยยค่าา

คนท้องไม่ให้อยู่ใกล้แมวนะคะมีเชื้อแบคทีเรียสามารถเข้าสู่ร่างกายผ่านรกได้โดนการสัมผัสหรืออยู่ใกล้

5y ago

เท่าที่สอบถามหมอมา เชื้อแบคทีเรียมันอยู่ในอุจจาระแมวนะคะ ไม่ไช่ตัวแมว.. คนท้องยังอยู่กับแมวได้ค่า ถ้าไม่แพ้ขนแมวไปซะก่อนนน

เอาออกจากตัวผู้ แล้วหาอะไรอุ่นๆใเขาแมวนั่งนอนทับค่ะ จะดีขึ้น ไม่ต้องพาไปทำหมั่นค่ะ ให้คลอดก่อน

พาไปได้ค่ะไม่เป็นไร เขาจะไม่หยุดหง่าวจนกว่าจะถูกตัดไข่ อาจมีเงียบเป็นพักๆเดี๋ยวก็หง่าวอีก

5y ago

ขอบคุนค่าา เด่วเดือนหน้าพาไปเลยยค่ะ