ควรตอบคำถามแบบนี้ยังไงดี

คือเราเป็นคนตัวเล็ก สูงแค่154 รู้สึกเหนื่อยใจกับคำว่าจะมีแรงคลอดลไหม ลูกออกมาคงตัวเท่านั้นเท่านี้ รู้สึกสะท้อนใจมาก ถามบ่อยมาก เรานอยกับคำพูดแบบนี้มากเลย ลูกเราเราก็รัก ถึงยังไงก็คงจะพยายามให้ถึงที่สุดเพื่อได้เห็นหน้าลูกไม่ว่าด้วยวิธีธรรมชาติรึผ่าคลอด เราจะปล่อยผ่านความรู้สึกนี้ยังไงดี กลัวจะส่งผลถึงลูก #ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โห้แม่ แม่ตั้ง154เราสูงแค่143เองคะ คลอดได้ไม่ได้ยุ่ที่เชิงกรานเราคะ ปากมดลูกคนเราขยายได้ตั้ง10เซน นอกจากว่าเชิงกรานแคบหรือน้องไม่กลับหัว ถ้าหมอประเมินว่าคลอดเองได้ก็ไม่ต้องกลัวคะแม่ ท้องเล็กไม่ได้เเปลว่าลูกตัวเล็ก ถึงตัวเล็กเขามาโตข้างนอก ตัวเล็ก ตัวใหญ่หมอบอกยุ่แล้ว เล็กใหญ่แล้วไง ทำอะไรไม่ได้หรอกคะเขาไปตามพัฒนาการ น้องแข็งแรงสมบูรณ์ก็ดีแล้วคะอย่าไปสนใจ

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะ แม่บ้านนี้สูง158 แม่ตัวเล็กมาก ตอนนี้ท้อง6เดือนเศษใส่เสื้อผ้าปกติไม่ได้ใส่ชุดคลุม เหมือนคนไม่ได้ท้องเลย มีแต่คนบอกว่าจะมีแรงเบ่งหรอ เลี้ยงลูกเป็นมั้ยนั่นน่ะ แม่ตอบกลับไปเลยจ้า จะมีใครเลี้ยงลูกเป็นมาตั้งแต่เกิดล่ะ แม้แต่วันคลอดก็ไม่มีใครเลี้ยงเป็นหรอก แม่ทุกคนมีสัญชาตญาณในการเลี้ยงลูกหมดนั่นแหละ เงิบบบ แล้วมาบอกว่าเราเถียงอีก อิแม่โมโห 😂

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

ไม่ต้องสนใจดีที่สุด รับฟังเฉยๆ แต่ไม่ต้องเสียเวลาไปตอบโต้หรอกค่ะ #ผู้หวังดี มักจะมีนิสัยเหมือนป้าข้างบ้าน น่าจะเจอคำถามอีกเยอะไปจนลูก หลานโตเลยค่ะ เมื่อไหร่ลูกจะเดิน เมื่อไหร่ลูกจะเรียนจบ เมื่อไหร่ลูกจะทำงาน บลาๆๆ เจอแบบนี้ต้องนิ่งไปเลยค่ะ แล้วบอกขอบคุณที่หวังดีนะคะ แล้วยิ้มสวยๆให้ก็พอค่ะ 😊 สู้ๆ ไม่ต้องคิดมากนะ สนใจแค่เจ้าตัวเล็กก็พอแล้วววว

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ของคุณมากๆนะคะ ❤️

VIP Member

บ้านนี้ก็เจอค่ะ ตอนท้องอ่อนๆคนก็ทักว่าท้องเล็กจังลูกจะใหญ่ จะแข็งแรงไหม พออายุครรภ์เยอะก็ว่าท้องใหญ่เกิน ลูกแฝดหรือเปล่า บ้านนี้ไม่สน ไม่แคร์ค่ะ ถ้าหมอบอกว่าดี คือ จบ การเป็นแม่คนต้องเข้มแข็งนะคะ เรื่องคำพูดแค่นี้ไร้สาระมาก ไม่มีผลอะไรกับชีวิตเราเลย ปล่อยผ่านค่ะ

เล็กพริกขี้หนูนะคะ เขาไม่โตในท้องค่ะ เขาออกมาโตกันข้างนอกค่ะ แล้วลูกเรา ก็ต้องเหมือนเรานะคะ สูงต่ำดำขาวไม่ต่างจากเรามากหรอกค่ะ ถ้าต่างมากก็จะว่าลูกเธอหรือเปล่า คำถามผู้หวังดีประสงค์ร้ายมีมาตลอดค่ะ คุณแม่พยายปล่อยผ่านนะคะ ยิ้มให้กับทุกความหวังดีก็พอค่ะ ✌️✌️

3y ago

ขอบคุณกำลังใจดวงนี้นะคะ ❤️

VIP Member

พลังของความเป็นแม่ยิ่งใหญ่นะคะ ทำไมคุณแม่ต้องให้คำพูดของคนอื่นมามีอิทธิพลกับความรู้สึก มาทำให้นอยด์ล่ะคะ ถ้ามั่นใจตัวเองก็ไม่ต้องสนไม่ต้องแคร์ค่ะ ยิ้มหวานๆ แล้วบอกว่า ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วง มีคุณหมอดูแลอย่างดีแล้วค่ะ

3y ago

เข้มแข็งนะคะ เพื่อลูก เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ของเค้า สูง168 นน.เดิม53 นน.คลอด67 ไปไหนใครก้ว่าท้องเล็ก น้องออกมา3.5โลน่ะค่ะ สมบูรณ์ค่ะไม่ตัวเหลืองเลย ร่างกายแข็งแรงปกติค่ะ อย่ากังวลไปน่ะค่ะ เชื่อมั่นในการกินของตัวเองดีกว่าค่ะ ✌️✌️♥️

3y ago

❤️❤️🙏🏻ขอบคุณนะคะ

ไม่ต้องสนใจเสียงรอบข้างค่ะ พยายามอย่าเครียดกับเรื่องที่ไม่มีสาระ ถึงเวลาคลอดพลังของความเป็นแม่จะมาเองค่ะ เชื่อว่าแม่ทุกคนอยากเห็นลูกคลอดออกมาอย่างปลอดภัย สู้ๆนะคะ

3y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ❤️

แม่เราก็สูงประมาณ150-153 คลอดธรรมชาติมา 3คน เราออกมา3,500กว่าๆ พี่กับน้องเรา ก็3,000+ ส่วนเรา สูง148 ต้องผ่าคลอดเพราะมีโรคประจำตัว อย่าคิดมากเลยค่ะ✌

VIP Member

ไม่ต้องสนใจค่ะแม่เราก็สูง154 คลอดง่ายมากกกกก เจ็บแปบเดียว น้องหนัก3000กรัม ปกติไปตามนัดหมอได้ซาวด์ไหมคะ มันเช็ดนน.ได้นะคะ

3y ago

ได้ค่ะหมอบอกปกติทุกอย่าง❤️