รบกวนถามแม่ๆ เรื่องเดินทางกลับต่างจังหวัด

คือว่าตอนนี้ท้อง37วีค จะเดินทางกลับบ้านเกิดจากปทุมธานี-อุบลราชธานีเพราะจะไปคลอดน้องที่บ้านเกิด แม่บ้านนี้จะเดินทางโดยรถส่วนตัวใช้เวลาประมาณ8ชม. แม่ๆคนไหนเคยเดินทางไกลตอนอายุครรภ์เยอะไหมค่ะ คิดว่าความปลอดภัยมีมากน้อยแค่ไหน ต้องระวังในเรื่องใดบ้างค่ะ รบกวนแม่ๆช่วยตอบด้วยนะคะ ***ปล.พี่พยาบาลพึ่งโทรมาแจ้งว่าสิทธิบัตร30บาทอยู่ที่บ้านเกิดแล้วค่ะเลยต้องกลับอายุครรภ์เยอะแบบนี้

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยค่ะ 37 weeks ไปเพชรบูรณ์ จาก กทม.กว่าจะถึง ประมาน 6 ชม.ค่ะ ขับไปพักไปค่ะ เราแทบจะพักทุก ชม.เลย เพราะนั่งนานๆไม่ได้ เมื่อยขามากๆ เวลานั่งข้างหน้า ปรับเบาะยืดสุดแล้วเหยียดขาไปยาวๆเลยค่ะ อย่านั่งงอขาเหมือนปกติ เราใช้หมอนให้นม โอบหลัง แล้วใช้หมอนรองคออีกอันค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องคาดซีทเบลท์ค่ะ เข้าใจว่าลำบากอึดอีด แต่ความปลอดภัยล้วนๆเลยค่ะ ชั่วโมงนึงพักลงมาเดินยืนเส้นสายหาขนมกินเรื่อยๆค่ะ จะไม่ค่อยเหนื่อยมาก ส่วนคนขับรถต้องใจเย็นมากๆค่ะ ขับทางไกลปกติจะเหยียบกันยาวๆ แต่ของเราคนท้องต้องขับชิลๆค่ะ ต้องขับแบบคิดว่าไม่รีบๆ ส่วนคุณแม่อายุครรภ์มากกว่าตอนเราไป ควรจะเตรียมของส่วนตัว เตรียมของน้องที่ต้องโรงพยาบาล กับเอกสารสำคัญให้เรียบร้อยเลยค่ะ ป้องกันการฉุกละหุกค่ะ ขอให้เดินทางปลอดภัยราบรื่นนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เตรียมเอกสารครบแล้วค่ะแม่ ทั้งสมุดฝากครรภ์ ประวัติการฝากครรภ์ทางโรงพยาบาลเดิม ของใช้ต่างๆของลูกก็อยู่ในตะกร้ายกไว้ในรถหมดแล้วค่ะ ขอบคุณแม่มากๆนะคะ 💙

VIP Member

เคยเดินทางจากอุทัยธานี - เชียงใหม่ 8 ชั่วโมง รถส่วนตัวสามีขับให้ ตอนอายุครรภ์ 37+ สัปดาห์ กว่าจะถึงก้อเมื่อยก้นเลยทีเดียว แวะเข้าห้องน้ำตลอดทาง เพราะนั่งระยะทางไกลเหมือนมันกดมดลูกแล้วทำให้ปวดฉี่บ่อย โดยส่วนตัวให้ระวังเรื่องการขับรถอย่าพยายามลงหลุมบ่อย อาจจะกระทบกระเทือนถึงลูกในท้อง แล้วอาจจะทำให้เจ็บปากมดลูกได้ค่ะ #ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยนะคะ 😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้ก็37วีคกว่าแล้วค่ะแม่ แอบกังวลนิดๆ ได้แต่ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองตัวเล็ก สามีขับรถเหมือนกันค่ะ จะให้แวะปั้มบ่อยๆจะได้คลายเมื่อยได้บ้าง ขอบคุณมากนะคะแม่😊

คุณแม่อาการเจ็บเตือนหรืออะไรอย่างไรไหมค่ะ โรงบาลที่คุณแม่ฝากครรภ์ประเมินรึยัง ถ้าคุณแม่ยังไม่มีอาการควรเตรียมพร้อมของทุกอย่างในรถไว้ค่ะ แล้วช่วงนี้น้ำท่วมด้วยศึกษาเส้นทางโรงบาลที่จะผ่านด้วยค่ะ อายุครรภ์เยอะแล้วต้องระวังพิเศษค่ะ (บ้านนี้หมอให้งดเดินทางตั้งแต่35-36วีคค่ะ ตอนนี้38แล้ว ) ยังไงถ้าคุณแม่เดินทางขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้ฝากธรรมศาสตร์ค่ะแม่ จริงๆหมอก็อยากให้งดเดินทางค่ะ แต่หมอประเมินดูแล้วค่ะว่ายังไม่มีความเสี่ยง เเต่ให้ระวังให้มาก. ตอนนี้เตรียมเอกสารเรียบร้อยหมดแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะแม่

VIP Member

ช่วง 30w นั่งรถไป-กลับ ปทุมธานี-อุบลฯ เรามีเบาะ+หมอนรองหลัง นั่งเอนหลังสบายๆไม่เบียดแต่เมื่อยนิดหน่อย แวะห้องน้ำบ่อยมาก แต่ขากลับเท้าบวมเพราะนั่งหย่อนขาค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่💙

บ้านนี้เดินทางจากกรุงเทพกลับขอนแก่นค่ะ..ตอนอายุครรภ์ได้. 36วีท พยายามจอดปั๊มบ่อยๆนะคะ..ลงมาเดินเท้าจะได้ไม่บวม. ที่สำคัญเอกสารเตรียมให้พร้อมค่ะ

5y ago

เตรียมเอกสาร. ของใช้ลูกครบแล้วค่ะแม่ ขอบคุณมากนะคะ

อย่านั่งรถนานๆค่ะ พักรถแวะปั้มบ่อยๆ ปรับเบาะเอนเยอะๆ รถส่วนตัวค่อนข้างสะดวกจะจอดตรงไหนก็ได้ ที่สำคัญ เอกสารต่างๆห้ามลืมเลย

5y ago

จ้า

เดินทางพรุ่งนี้ค่ะ 37+2พอดี สมุทรปราการ-ขอนแก่น กลัวเหมือนกัน ย้ายสิทธิ์กลับบ้านแล้ว นั่งรถไกลกลัวมาก

5y ago

โรงพยาบาลหนองเรือจ้า

คุณแม่ฝากครรภ์ที่ธรรมศาสตร์เคยสอบถามคุณหมอเรื่องค่าใช้จ่ายไม่คะ ว่าอยู่ประมาณเท่าไหร่

5y ago

คะ ฝากกับคลีนิคหมอธรรมศาตร์เหมือนกันแต่ไม่ได้ถามราคาสักที่ แต่แม่ฝากครั้งแรกชวงโปรจ่ายแค่990 เดือนถัดไป 1000 -1500 ตลอดเลยคะ

เดินทางได้ค่ะ คุณแม่ควรหาหมอนลองหลังด้วยนะค่ะ เพื่อความสบายเวลานั่งรถ แวะปั๊มบ่อยนะค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่💙😊

VIP Member

บ้านนี้ 35+6 W ทำงานยุอุดร มีแผนจะกลับไปคลอดยุบ้านที่ต่างจังหวัดเหมือนกัน

5y ago

บ้านนี้37วีคกว่าแล้วค่ะ ตอนนี้กำลังเดินทางกลับ แวะ3ปั้มแล้วค่ะ เมื่อยท้องมากมาย😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง