หมอไห้เอาเด็กออก

คือมีแม่บ้านไหนเคยเป็นแบบนี้บ้างค่ะ​ วันนี้หมอนัดซาวแล้วหมอบอกว่าลูกไม่มีกระโหลกหุ้มสมอง​ ต้องเอาเด็กออก​ ถ้าเอาไว้คลอดออกมาก็อยู่ได้ไม่เกิน3​ วัน​ อยากถามแม่ๆว่าทำยังไงดีค่ะ ทำใจไม่ได้เลยลูกดิ้นยุทุกวัน​ เสียใจมาก?? มีใครเคยเปนแบบนี้แล้วเอาไว้บ้างไหมค่ะ??

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราไปฝากท้องตอน6เดือนกว่า ตั้งแต่ท้องนี้ไม่ได้กินยาอะไรเลยคะนอกจาก นมเราไปฝากแล้วหมอก็แค่บอกว่าเป็นเด็กผู้หญิงแค่นั้นเองไม่บอกว่าเด็กเป็นยังไงแข็งแรงมัยทุกวันนี่นางก็ดิ้นนะคะดิ้นดีมากเราไปฝากหมอบอกเราเลือดจางแต่ตอนนี่ก็ดีขึ้นแล้วคะแค่เด็กตัวเล็กเราเริ้มเป็นห่วงแล้วหมอซาวแค่รอบเดืยวคะตอนซาวก็ไม่บอกอะไรเลย

อ่านเพิ่มเติม

ระหว่างเลือกเอาเขาออก เพื่อให้เขาไปสบายไม่ออกมาทรมาน กับเลือกเอาเขาอยู่ โดยที่เราก็รู้แล้วว่าเขาจะเกิดมาแบบไม่ปกติครบ 32 ทรมานทั้งใจเรา คนเป็นแม่ และที่สำคัญ ทรมานเจ้าตัวเล็กนะคะ อาจจะฟังดูแย่ แต่ถ้าหมอบอกแล้ว เราก็ต้องทำใจนะคะ ให้กำลังใจนะคะคุณแม่

5y ago

ขอบคุนค่ะ😣

เคย เจอ กับ ตัว ค่ะ แต่ เรา ไม่เชื่อ เลยลองซาวดุหลายๆโรงบาลจนสุดท้ายคำตอบของหมอคือเหมือนกันหมดต้องเอาออกตอน7เดือนหมอไช้ยาเม็ดสอดมดลุกขยายปกติแต่จะไม่ปวดท้องคลอดเลยพอคลอดออกมาได้แค่แป้ปเดียวเด็กก้อหยุดหายจัยละ เสียดายและสงสารเขามากกก

ถ้าจำเป็นจริงๆเราก้อต้องทำใจค่ะของเราเด็กเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรมตอน5เดือนครึ่ง หมอให้เอาออกค่ะโดยเหน็บยาที่ช่องคลอดตอนแรกก้อทำใจไม่ได้ตอนนี้ทำใจได้แล้วค่ะ พรุ่งนี้ก้อครบเดือนแล้วค่ะ ที่น้องจากไป

ท้องแรกเคยเป็นเหมือนกันค่ะ ต้องยุติการตั้งครรภ์ค่ะ หมอจะให้ยาเร่งคลอดเพื่อให้เด็กกลับหัวและคลอดออกมาตามธรรมชาติค่ะ ไม่รู้ว่าเคสของคุณแม่บ้านนี้ จะทำเหมือนกันหรือเปล่านะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

5y ago

นอนรอคลอด 3 วันค่ะ พักฟื้นอีก 2 วัน รวมนอน รพ.5วันค่ะ ตอนนั้นใช้บัตรทอง

ท้องที่เเร้วเเม่บ้านนี่เปนคะยุติการตั้งครรภ์ตอน20 wเปนเคสเดียวกันคะ สู้ๆนะคะคุนเเม่ เเร้วค่อยปล่อยไห้มีใหม่เหมื่อนเเม่บ้านนี้นะคะแม่บ้านนี้ท้องได้29wแร้วคะ สู้ๆนะคะคุนเเม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุนค่ะแม่

ถ้าคุณหมอพิจารณาแล้วว่าจำเป็น ก็ต้องทำตามที่คุณหมอบอกนะคะแม่ เพื่อให้น้องไม่ทุกข์ทรมานนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ พระคุ้มครองนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอโทษนะคะคุณหมอบอกรึเปล่าคะว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อจะได้เป็นวิทยาทานช่วยคนอื่นป้องกันด้วยค่ะ

5y ago

เราก็ฝากช้า ฝากตอน26 วีค หมอก็บอกว่าถ้าเด็กไม่ปกติก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ แอบกลัวมากค่ะตอนนี้

คงต้องทำตามหมอสั่งค่ะ เสียใจด้วยนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ แม่ทานโฟลิกก่อนตั้งครรภ์ไหมคะ

5y ago

ดูแลสุขภาพดีๆและทานโฟลิกอย่างน้อยก่อนตั้งครรภ์3เดือนเพื่อลดความพิการของทารก เดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่ค่ะสู้ๆนะคะ

ลองไปซาวด์หลายๆที่ก่อนค่ะคุณแม่ ถ้าที่อื่นยังพูดเหมือนเดิม ก็ต้องทำใจนะคะ

5y ago

นี่เห็นด้วยกับแม่บ้านนี้เลยเพราะซาวด์แต่ล่ะที่ไม่เหมือนกันเลยคะ