ผ่าคลอด กับ คลอดเอง แบบไหนดีกว่ากัน

คือมีป้า แถวบ้าน บอกกับสามีเราว่าให้บอกเราว่า ให้เราบอกหมอเลยว่าให้หมอผ่าคลอด (ตอนนี้อายุครรภ์35w.) ออกเองเดี๋ยวจิมิมันกว้าง เดี๋ยวสามีทิ้ง สามีเราก็หัวเราะ แล้วบอกว่ามันอยู่ที่คนหรือเปล่าว่าจะทิ้งไม่ทิ้ง เราเลยอยากถามคุณแม่ๆๆที่ออกเองกับผ่าคลอดแบบไหนดีกว่ากัน แล้วมันเกี่ยวกันไหม แต่เราตั้งใจแล้วว่าจะคลอดเอง ปล.ป้าบอกว่าต้องไปทำเหมือนป้า

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จิมิจะขยายตัว​เฉพาะ​เวลาจะคลอดคะแม่​ จะเปิดกว้างประมา​ณ10เซน​ ถ้ามีแผลฝีเย็บ​ หมอเขาก็เย็บกลับให้เหมือนปกติ​ พอคลอด14วัน​ จิมิก็กลับสภาพเดิมคะ ไม่ได้กว้างเหมือนตอนคลอด​ ถ้ามดลูกเข้าอู่​เร็ว​ จิมิก็ฟื้นตัวเร็วคะ จากประสบการณ์​มีน้องมาแล้ว3คน​ คลอดเองทั้ง3คน​ หลังคลอด.จิมิ ก็กระชับเหมือนเดิม​ เพราะกินยาบำรุงภายในด้วย ตอนนี้กำลังท้องคนที่4อยู่​ ก็มีแอบมีการบ้านกับสามีนะ​ สามีก็บอกแน่นปกติ​ ไม่ได้กว้างเหมือนตอตคลอดเลย​ คลอดเองดีที่สุดคะ แผลหายไว​ มดลูกเข้าอู่​ไว​ ภายในสมดุล​เร็วกว่าผ่า​ ฟื้นตัว​เร็ว​ หลังคลอด11ชั่วโมง​ ก็เดินได้เลยบางคน ทางนี้หลังคลอด​ งดเดิน8ชั่วโมง พอครบ10ชั่วโมง​ เดินสบายเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
4mo ago

ขอบคุณจ้า

ผ่าคลอดเอาไว้ใช้ในกรณีที่คลอดเองไม่ได้ค่ะ แต่เดี๋ยวนี้คนผ่าคลอดเยอะเพราะมันไม่ต้องเจ็บท้องคลอด แต่เรื่องการฟื้นตัวก็จะช้ากว่าคลอดเอง ส่วนคลอดเองแล้วจิมิกว้างนั้นก็ใช่ค่ะ แต่ไม่จริงทั้งหมด ช่องคลอดของ ผญ.มันยืดยุ่นได้ค่ะ เดี๋ยวมันก็กระชับเข้าที่เอง ขมิบบ่อยๆกลับมาฟิตได้นะคะ แต่ๆผ่าคลอดช่องคลอดก็ไม่ได้ฟิตนะคะ มีปัญหาไม่กระชับมดลูกย่อนได้เหมือนกัน ลูกตัวหนักตั้งสองสามโล ร่างกายแม่ที่แบกรับ จะให้กลับมาเป็นเหมือนสาวๆเลยก็ไม่ได้ค่ะ แต่ถ้าอยากให้กระชับ ก็มีวิธีขมิบ หรือถ้าของใครกว้างมากไม่ไหวล่ะ ก็พึ่งวิธีการแพทย์ได้จ้า

อ่านเพิ่มเติม
4mo ago

ขอบคุณคะ ❤️❤️

บ้านนี้ก็จะคลอดเองเหมือนกันค่ะ เจอเหมือนกันค่ะเรื่องป้าๆเเถวบ้าน นี่ยิ่งไปกันใหญ่บอกเราว่าผ่าคลอดอะดีเเล้ว กลัวลูกไม่สมบูรณ์บ้าง น้องคลอดเองไม่ได้หรอกบ้างนั้นนู้นนี่ นี่ก็เลยตอกกลับไปเลยว่าสมัยก่อนป้าคลอดเองลูกป้าทำไมไม่เป็นเอ๋อละ สมัยก่อนทำไมเราเกิดมาจากจิมิเเม่ได้ อยากให้เราทำเเบบลูกสะใภ้เขาบ้างซื้อนมเเพงๆให้กิน ไม่ได้กินนมเเม่ สารพัดค่ะเเต่ไม่สน จะผ่าก็ในกรณีที่หมอบอกหรือมีอะไรผิดปกติเท่านั้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4mo ago

บ้านนี้35w.3วันคะ

คลอดเองดีกว่าค่ะแม่อยากคลอดเองมากจิมิกว้างไม่กว้างไม่รู้แต่แผลอยู่ตั้งใต้ล่างใครจะเห็นอีกอย่างจิมิมันยืดหดกระชับรัดตัวของมันเองได้ไม่กว้างหรอกค่ะแม่แค่ต้องรอมดลูกเข้าอู่ฟื้นตัวบ้านนี้กลัวเด็กไม่กลับหัวแล้วได้ผ่ามาก

4mo ago

เราก็ตั้งใจอยากคลอดเอง เรา35w.กลับหัวแล้วจ้า

35+5แอดมิดแล้วค่ะท้องแข็ง+ปากมดลูกเปิด2เซ็นหมอให้รอคลอดธรรมชาติเลยค่ะระงับให้ยาแล้วเอาไม่อยู่เลย คลอดเองฟื้นตัวไวค่ะ

4mo ago

สู้ๆจ้าแม่ใกล้ได้เจอตัวเล็กแล้ว

สมัยที่ป้าคลอดน่าจะคลอดกับหมอตำแยรึปล่าว สมัยนี้หมอเก่งมาก คลอดเองเย็บแผลปิดสวย จิมิเล็กฟิตกว่าก่อนท้องอีก

VIP Member

คลอดเองดีกว่าค่ะ เราลูก3แล้วแฟนบอกยังฟิตอยู่เลย

4mo ago

เราก็ตั้งใจจะคลอดเองคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง