ขอวิธีแก้ท้องผูกของแม่ๆแต่ละคนหน่อยได้ไหมค่ะ

คือตัวแม่เองถ่ายไม่ค่อยออก แล้วอีกอย่างคือเป็นท้องแรกด้วยเลยยังไม่ค่อยมีประสบการก็อยากถามคุณแม่ที่มีประสบการว่ากินอะไรถึงจะช่วยให้ถ่ายออกง่ายและบ่อยมากขึ้น#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล้วงหน้ากับคำตอบนะคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นคนถ่ายยากค่ะ ก่อนมีน้องจะพึ่งยาถ่ายตลอด ตอนมีน้องนี่สาหัสค่ะ มะละกอก็ไม่ออก ต้องซื้อมูซิลีนมาชงกิน ตอนนี้กินน้ำลูกพรุนวันละแก้วหลังอาหารเย็นและดื่มน้ำตาม ถ่ายง่ายเลยค่ะ โล่งใจขึ้นเยอะ เพราะปกติไม่ชอบกินผลไม้ ผักก็ไม่ค่อยมีในมื้ออาหารค่ะ น้ำลูกพรุนช่วยได้ค่ะ

ทานผักผลไม้เยอะๆนะคะ เราท้องเเก่เเล้วส่วนใหญ่เค้าบอกท้องเเก่จะท้องผูกเเต่เราทานส้มเกือบทุกวันวันละ4/5ลูกเละผลไม้อย่างอื่นด้วย วันไหนที่เราทานส้มเราถ่ายทุกครั้งที่ทานนะคะเเต่ถ้ากินผลไม้อย่างอื่นไม่ถ่ายค่ะ ลองทานกล้วย,นม,มะละกอ,ส้ม ดูนะคะ

น้ำเปล่าชมละ1แก้วเลยค่ะ ดีต่อสุขภาพแม่และลูกด้วย ผักใบเขียวพวกคะน้ากับผักบุ้ง ผลไม้จัดหลากหลายเลยค่ะถ้ากลัวเบื่อ กีวี่ แก้วมังกร ส้ม กล้วย มะละกอ แอปเปิ้ล โยเกิร์ต นมเปรี้ยว สลับๆกันไปค่ะ อย่าทานเนื้อเยอะ

VIP Member

ตื่นเช้ามา ยังไม่ต้องล้างหน้าแปรงฟัน ทานนมแอนมัม เลยค่ะ แล้วไปนั่งส้วมเลยค่ะ สักพักจะถ่าย วิธีเรานะคะ เพราะเราก็ถ่ายยาก ตอนนี้เป็นก้อนริดสีดวงด้วย แต่เช้ามาทานนม ถ่ายนิ่มไม่เจ็บแล้วค่ะ

หนักหนามากคะบ้านนี้ยิ่งท้องแก่ยิ่งผูกคะ ตามเม้นอื่นเม้นมากินหมดคะแรกๆถ่ายคะหลังๆก็เหมือนเดิม ถ้าไม่ถ่ายเกิน2วันบ้านนี้กินยาเลย ถ่ายคลองมากคะไม่ปวดบิดด้วย เช้ามาหมดใส้

Post reply image

ดื่มน้ำเยอะๆ + กินผักผลไม้ที่มีใยอาหารเยอะๆค่ะ ลองเสิร์ชดูค่ะแม่ เราไม่เคยมีปัญหาเรื่องท้องผูกเลยจ้า ทั้งที่ไม่ใช่คนระบบขับถ่ายดีอะไรมากค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ทรมานมาก ใช้วิธี กินนมเปรี้ยว&สุกี้ผัก&กล้วย มะละกอ หรือมะขามจิ๊ดจ๊าดแล้วกินน้ำตามเยอะๆ ปุ๊ดป๊าดเลยคะ แต่นานๆกินทีนะ

ช่วง5-9wเคยเป็นค่ะ ทานทุกอย่างที่ว่าน่าจะถ่ายดีก็ไม่ออก จนแม่บอกให้กินกล้วยน้ำว้าสุก วันละ2-3 ลูก ถ่ายคล่องทุกวันเลยค่ะ

กินกล้วย ทานอาหารแบบเละๆหน่อย จับฉ่าย สุกี้ เน้นผักเข้าไว้ค่ะ ทานพวกส้มเยอะๆ ลูกพรุน ผลไม้ ทานน้ำเยอะๆๆค่ะ 🥺

Super Mum

กินน้ำเปล่าเยอะๆ ค่ะ เน้นกินผลไม้ที่มีกากใยช่วยในการขับถ่ายค่ะ บ้านนี้กินส้ม กล้วย แก้วมังกรค่ะ