ท้องไม่พร้อมทำไงดี

คือตอนนี้เราต้องได้ประมาณ5เกือบ6สัปดาห์ มั้งเราและแฟนคือไม่พร้อมจะมีน้อง แฟนเราเลยจะยาให้กินพร้อมกับยาสอด เราควรทำไงดีเราเอ็นดูเด็กเพราะเด็กไม่ได้ทำไรผิด

128 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยคิดแบบนั้น2คนเเฟนคะ คุยกันว่าจะเอาเค้าออกเหมือนกัน แต่เราไม่อยากเอาออกอยากเก็บไว้ เเฟนเลยบอกว่างั้นในเมื่อเค้ามาเเล้วเรา2คนรับผิดชอบเค้าดีกว่า เลยตัดสินใจบอกพ่อแม่ทั้ง2ฝ่ายคะ ทุกฝ่ายเสียใจหมดแหละคะแต่ไม่มีใครบอกให้ฆ่าเค้า ปัจจุบันนี้ตอนไปซาวด์หมอบอกนี่หัวน้อง นั้นหัวใจน้องเต้นตุบๆเลยเเม่ นอนยิ้มเเบบดีใจบอกไม่ถุก อิแม่นั่งดูใบซาวด์ ถ้าเเม่เอาน้องออกแม่คงเสียใจไปตลอดชีวิต ตอนนี้ คิดว่า2คนเเฟนคิดถูกคะ ทำให้เค้ามา ก้อต้องเลี้ยงเค้าคะ ถ้าไม่อยากมีต้องรู้จักป้องกันเเต่ทีเเรกคะ ไม่ใช่มาคิดตอนนี้ ฝากไว้ให้คิดนะคะ 😊😊 #ของเราเองตอนนี้อายุครรภ์7w2d แล้ว น้องมีหัวใจ แล้วว❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

ความผิดของพ่อแม่อย่ามาลงที่ลูก ตอนทำไม่คิดจะป้องกัน พอมีขึ้นมาจะมาเอาออกความคิดของคนไม่มีความรับผิดชอบ บ้านนี้ไม่พร้อมจะมีน้องเหมือนกันคะเพราะต้องเรียนแต่ก็ไม่เคยคิดจะเอาออกเลยแม้แต่ความคิดเล็กๆว่าจะเอาออกยังไม่มีเลยคะ สู้กับปัญหาแล้วรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำบ้านนี้มีน้องดรอปไป1ปีกลับมาเรียนทำหน้าที่ลูกที่ต้องเรียนต่อ กับหน้าที่เป็นพ่อแม่คน พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายโดยการหางานทำ การมีลูกไม่ใช้เรื่องเล็กๆแล้วไม่ได้ง่ายเหมือนขายหม้อข้าวหม้อแกงจะทำไรคิดเยอะๆก่อนคะ การฆ่าลูกในไส้ตัวเองคิดว่ามันถูกต้องแล้วเหรอคะ เด็ก5-6weekนี้คือมีหัวใจแล้วนะ ตัดสินใจแล้วคิดทบทวนใหม่คะ

อ่านเพิ่มเติม

ค่ะ เด็กไม่ได้ทำอะไรผิด ก็จริง แต่ถ้ามั่นใจแน่ๆแล้วว่าไม่พร้อมตอนนี้ ให้โทรไปที่ 1663 ค่ะ เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง อย่างมีสติ แล้วก็ตัดสินใจ ถ้าเอาออกเสร็จแล้วอย่าลืมไปฝังยาคุมหรือฉีดยาคุม ป้องกันตัวเองให้ดีกว่านี้นะคะ บาปบุญที่หลายๆคนพูดยังไม่ต้องไปนึกถึง การปล่อยเด็กเกิดมาทั้งๆที่ไม่พร้อมแล้วต้องเจอสภาพแวดล้อมที่มันไม่เอื้ออำนวยอีก มันแย่กว่า ซึ่งตอนนั้นคนที่อ้างบาปบุญก็ไม่มีใครมาช่วยหรอกนะคะ ใจเย็นๆ ตั้งสติให้ดีๆ ถามตัวเองพร้อมเป็นแม่หรือยัง แล้วไม่ต้องไปหวังพึ่งใครนะคะ ไม่ว่าจะแฟน หรือพ่อแม่ญาติพี่น้อง ไม่มีใครอยู่กับเราไปได้ตลอดค่ะ คิดวางแผนให้ดีๆ

อ่านเพิ่มเติม

คำว่าไม่พร้อมไม่ควรเกิดขึ้นถ้าคุนป้องกัน ไม่มีใครเห็นด้วยหรอกค่ะ คุณอาจจะเครียดจริงๆคุณเลยกล้ามาถามแบบนี้ทั้งๆที่คุณก็รู้คำตอบ แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้วคุณควรรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง เชื่อเถอะว่าเมื่อเขาเกิดมายังไงเราก็ต้องดิ้นรนเลี้ยงเขาได้อยู่ดีค่ะ หลายๆคนที่ไม่พร้อมหนือแย่กว่าคุณเขายังไม่คิดจะทำเลยค่ะ ลองคุยกับผช.ดูอีกที ถ้าเขาคิดจะทำแบบนี้เขาก็ไม่ได้รักคุณเหมือนกันพร้อมที่จะเอาแต่ไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบ เรารู้ว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มากแต่ทุกอย่างมีทางออกไม่ใช่ทางนี้คือทางออกเดียวและดีที่สุดนะ คุณกำลังจะเป็นแม่คน สงสารเด็กเถอะ

อ่านเพิ่มเติม

มันมีผิดพลาดได้ตลอดหรอกคะ แต่ความคิดที่จะเอาเด็กออกนี้สิคิดมาได้ยังใงเป็นพ่อคนแล้วแท้ๆยังจะให้เมียเอาลูกในใส้ออกอีก ถึงไม่พร้อมแต่เราก็สาสามารถดูแลเขาได้เชื่อเถอะคะ#อย่าเอาออกเลยนะคะสงสารเด็กที่เกิดมาไม่รู้เรื่องอะไร #บ้านนี้ก็มีน้องแบบไม่พร้อมคะน้องมากระทันหัดตอนที่แม่บ้านนี้กำลังเรียนม.2 แต่ทุกคนในบ้านร่วมแฟนด้วยไม่ให้เอาออกเขาจะเลี้ยง แม่บ้านนี้ก็เรียนไม่จบม.3ต้องด้อปเรียนด้วยบางทีก็คิดนะว่าทำไมหนูต้องมาตอนนี้ด้วยตอนที่แม่กำลังจะเรียนจบม.3แล้วแท้ๆ #ตอนนี้24wd1 แล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

เเฟนคุณใช้ ตรรกระอะไรคิด? ความรับผิดชอบไม่มีเลยหรอค่ะ ไม่พร้อมก็อย่าเอากันสิค่ะ ทำได้มั้ยล่ะ ถ้าไม่ได้ ก็ควรที่จะป้องกัน การป้องกันมันมีหลายวิธีค่ะคุณ ไม่เเปลกหรอกค่ะที่คุณ จะเอ็นดูเด็ก ก็เขาเป็นลุกคุณไงค่ะ หมามันยังรักลุกมันเรยค่ะ พุดเเล้วก็รุ้สึกโมโหไม่รุ้สิค่ะ เพราะเราเองก็เป็นเเม่คนค่ะ คำว่าพร้อมมันไม่มีหรอกค่ะ ไม่มีใครพร้อม เเต่ในเมื่อมีมาเเล้วว คุณก็ต้อง สุ้ให้ถึงที่สุดค่ะ คุณจะรุ้ได้ไง ในเมื่อคุณยังไม่ได้ลองเรยนิค่ะ ฝากไว้ให้คิดค่ะ ไม่ได้ด่า เเค่เตือนสติ!!!!

อ่านเพิ่มเติม

มาโพสต์ให้เค้าด่าอีกและ ไม่พร้อมทำไมไม่ป้องกันตั้งแต่Xกัน เข้าใจนะว่าใส่ถุงแล้วไม่มันเหมือนสดๆ พอท้องมาก็มาโพสต์ของความคิดเห็น อย่าลืมโพสต์นี้เป็นสาธารณะใครจะเม้นอะไรก็ได้ และเค้าเม้นไม่พอใจก็อย่าไปด่าเค้านะ คิดซะว่าคนที่เค้าอยากมีลุกเค้าพยายามทำทุกอย่างเพื่อมีลูกเค้าทำ ไปบ่นบานสารกล่าวเค้าทำ ที่ไหนสักสิทธิ์ก็ไป บูชาอะไรที่มีลูกก็บูชา บางคนทำกิฟต์ก็ไม่ติด ติดแล้วท้องลมอีก #กว่าจะเป็นแม่คนไม่ใช่เรื่องง่าย #แม่บอกสามีแม่มาอ่านเม้นเราสีมีประโยชน์มาก

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยผ่านปาก.เรื่องนี้มาแล้วจ้า รู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจถูก เลือกลูกค่ะ เพราะเขาคือกำลังใจ พอท้องเดียวลูกเขาก้จะช่วยแม่เอง เหมือนโชคดี หลายๆอย่าง ถ้าเลือกเอาออก ชีวิตจะไม่เจริญนะคะ ส่วนเรื่องไม่พร้อม มันคือข้ออ้าง ในเมือเราทำให้เขาเกิด เราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดี ถ้าเขารู้ว่าเรา ไม่รัก เขาก็จะเสียใจ เรายังเสียใจ ที่ลูกคนแรกมาเสีย ตอนนี้ท้องสอง สามีก็ไม่อะไร ไม่ได้พร้อม ไม่ได้มีเงินแต่ยังพอมีเวลา ตอนนี้ต้องหาเงิน เตรียมคลอดแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เห็นด้วยค่ะ

เราก็ท้องไม่พร้อมค่ะ แฟนก็ไม่พร้อมเหมือนกัน แต่ก็เลือกที่จะเก็บลูกไว้ ปัจจุบันน้อง37+3แล้วค่ะ เราเรียนทางลัด แฟนเรียนช่างยนต์ อยู่หอ กลับมาทุกอาทิตย์ ทุกปัญหามีทางออกนะคะ อย่าทำร้ายน้องเลยค่ะ ถ้าได้สัมผัสความตัวน้อยๆดิ้นดุ๊กดิ๊กในท้องแม่จะรู้สึกมีความสุขมากๆแบบที่ไม่เคยได้รู้สึกมาก่อนเลย ลำบากหน่อยแต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปนะคะ ปรึกษาผู้ใหญ่เลยค่ะอย่าเก็บไว้คนเดียว เป็นกำลังใจให้นะคะ💪💕

อ่านเพิ่มเติม

ในเมื่อคฺณรู้อยู่แก่ใจแล้วว่าเด็กเค้าไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ควรดูแลเค้าให้ดีดีนะคะ อย่าทำร้ายเค้า หมาแมวจรจัดยังรักลูกของมันเลยนะคะ แฟนอาจจะไม่อยู่กับคฺณตลอดไปหรอกค่ะ แต่เราเชื่อว่าลูกที่เติบโตมาด้วยความรักของคฺณ ลูกที่เขารู้ว่าคฺณต่อสู้อฺปสรรค์ทฺกอย่างเพื่อรักษาเขาไว้ เขาจะรักคฺณและพร้อมจะอยู่กับคฺณเสมอ เราเชื่อว่าเขาจะเป็นพลังให้คฺณในทุกๆวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง