อยากทราบ

คัยพอจะรุ้วิธีทำหัยลูกหายตัวเหลืองเร็วบ้าง เป็นห่วงลูกมาก. ต้องนอนห่างอกแม่เพราะส่องแสง. ตอนนี้แม่ทำอะไรไม่ถูกแล้ว. ไม่อยากยุ รพ นานกลัวทุกอย่าง

อยากทราบ
93 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก้อเหลืองค๊าาา...เกือบเดือนกว่าจะหาย...ถ้าเหลืองปกติเดี๋ยวก้อหายค่ะ...แต่ถ้าน้องเปนG6PDเหมือนบ้านนี้อาจจะหายช้าหน่อย...บ้านนี้เหลืองยุ่เกือบเดือนถึงหายค่ะ...หาหมอเจาะเลือดวันเว้นวันบ้าง2วันทีบ้าง...แต่หายแน่นอนๆค่ะ...บ้านนี้ให้น้องกินนมทุก2-3ชม.ค่ะ...กลางวันเราแอบเอาน้ำให้กินด้วยนิดหน่อยเพราะคนแนะนำหลายคนมาก เลยให้กิน เช้าๆพาตากแดดอ่อน...หายแน่นอนค่ะแม่...บ้านนี้ค่าเหลืองไม่เคยต่ำกว่า14 เคยสูงสุดที่16 ตอนคลอดใหม่...พยาบาลเอาน้องเข้าตู้อบแม่นิร้องไห้ตามเลยจ้าาา...

อ่านเพิ่มเติม

แม่ต้องให้น้องทานนมแม่เยอะๆ​ ทุกๆ2-3​ ชม.​ และลูกต้องขับถ่ายให้บ่อยที่สุด​ ถ้าลูกถ่ายบ่อยอย่าตกใจค่ะ​ หมอบอกว่าเป็นการขับสารเหลืองออกจากร่างกาย​ จะทำให้ลูกมีค่าตัวเหลืองจะลดลงค่ะ​ และต้องให้ลูกส่องไฟให้ได้นานๆ​ ปม่บ้านนี้ลูกได้ส่อง2คืน​ คืนแรกนอนร้องไห้ไปกับลูกเลย​ สงสารลูก​ แต่ก็ผ่านมาได้​ แม่สู้ๆนะคะ​ ต้องใจแข็งๆให้น้องส่องไฟนานๆ​ ขอให้น้องได้กลับบ้านไวๆแข็งแรงๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก้อเหลืองค่ะเพราะวันแรกที่น้องเกิด น้องนอนอย่างเดียวเลยปลุกเข้าเต้าเท่าไหร่ก้อไม่ตื่นค่ะ เลยเหลือง เหลืองเยอะด้วยค่ะหมอบอกปกติค่าเหลืองเยอะสุด13 นี้ล่อ13.7เลยค่ะ แต่อบแค่2วันก้อกับบ้านได้ค่ะเพราะค่าเหลืองลดลงน้องดูดเต้าดีค่ะ เอาเข้าเต้าบ่อยๆนะค่ะสุ้ๆค่ะ✌✌

ที่ไทยไม่ทราบว่าคุณหมอว่ายังไงนะคะ แต่ที่นี่ (เราอยู่สวีเดน) ตัวเหลืองเป็นเรื่องปกติมากและไม่อันตรายอะไรค่ะ ลูกเราเพิ่งมาหายเหลืองตอนจะครบเดือน คุณ​หมอให้กลับบ้านตั้งแต่วันที่สามที่คลอดตามปกติ ไม่ต้องอบต้องอะไร แค่หมั่นรับแดดยามเช้า ให้น้องทานนมแม่เยอะๆ ก็พอค่ะ

ให้น้องเข้าเต้าทุก2ชั่วโมงถึงน้องหลับก็ต้องปลุกมาเข้าเต้านะคะแม่น้องจะได้ขับสารเหลืองออกมาทางอึทางฉี่มากๆ...เป็นกำลังใจให้นะคะเคยผ่านจุดที่แม่เจอมาน้องโดนเข้าตู้อบ..นั่งร้องไห้เลยค่ะทั้งสงสารน้องทั้งกลัวต่างๆนาๆแต่ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีนะคะ..สู้ๆนะคะแม่

ให้กินนมแม่เยอะๆ น้องอาจจะกินนมได้น้อยเลยยังตัวเหลืองอยู่ บ้านนี้พอคลอดวันถัดไปก็ตัวเหลืองเลยพอน้อฃเริ่มกินนมดีกินนมได้เยอะเขาจะขับสารเหลืองออกมาทางฉี่ทางอึค่ะ บ้านนี้ไม่เกิน7วันหายเหลืองแล้วค่ะ สู้ค่ะๆ

เราก็เป็น. ตอนนี้ 1 เดือน 3 วันยังไม่หายเลยค่ะ แต่พ้นค่าตัวเหลืองที่อันตราย กินนมบ่อย เเม่บ่อยๆเข้าเต้าบ่อยๆ เค้าจะได้ถ่าย ได้ฉี่ ขีบสารเหลืองออกตลอดค่ะ. เข้าออกโรงบาล เป็นอาทิตสองอาทิต ส่องไฟด้วยค่ะ. สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ ให้ลูกทานนมแม่เยอะๆค่ะ ถ้าเค้าฉี่และอึบ่อยๆ ค่าตัวเหลืองจะลดลงเร็วค่ะ ถ้ายังอยู่รพ.เอาเข้าเต้าไม่ได้ แม่ปั้มนมให้น้องทานค่ะ นมแม่จะทำให้น้องหายไวกว่านมผงค่ะ

ให้เข้าเต้า กินนมแม่บ่อยๆค่ะ ให้อึบ่อย ฉี่บ่อยขับสารเหลืองค่ะ ที่ต้องเป็นนมแม่เพราะนมแม่ย่อยง่าย ทำให้อึบ่อยค่ะ ท่านมผงท้องอาจผูกอึยากค่ะ ของเรากว่าจะหายเหลืองสามเดือนเลยค่า

ท่านนมทุก2 ชมค่ะ คุณแม่พยายามทานเช่นมะม่วง มะละกอเขากินอะไรก็ได้ที่กากใยเยอะๆๆ เขาจะได้ถ่าย เยอะ เพราะสารเหลืองจะออกทาง ขี่ เยี่ยวนี่แหละค่ะ ลูกเราเป็นมาก่อนค่ะใช้ไฟ3ตัวเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง