ใครท้องแล้วมีอาการคันตามตัวบ้างมั้ยคะ

คันชนิดที่แบบ นอนไม่ได้ คันเหมือนมีอะไีรมาตอมมาไต่แต่ไม่มี บางทีคันเหมือนมียุงกัดตรงนั้นที ตรงนี้ที บางทีก็คันยุบยิบๆ และก็คันฝ่ามือ ฝ่าเท้า ไม่มีตุ่มหรือผื่นใดๆขึ้น แล้วบางครั้งเหงื่อออกก็จะคันมาก คันยิบๆตามตัวไปหมด ทรมานมากค่ะ ใครเคยเป็นบ้างคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคันค่ะ ฝ่ามือ เกาไม่หยุดเลย แต่เป็นแค่ตอนท้องอ่อนๆ ถ้าคันไม่มาก เราจะอดทนทาครีมค่ะ ถ้าคันทนไม่ไหวจะกินยาแก้แพ้ที่หมอจ่ายให้ แต่ส่วนใหญ่จะเลี่ยงยา เพราะคนท้องไม่ควรกินยาเยอะค่ะ เห็นว่าแค่มือเลยไปแค่คลินิก หมออายุเยอะแล้วท่านนึงบอกว่าผมไม่ใช่หมอเด็ก แต่คนสมัยก่อนเขาเชื่อกันว่า ถ้ามาแบบนี้ส่วนใหญ่จะลูกชายนะ (อาจจะเป็นฮอร์โมน) ปรากกฏว่าเราได้ลูกชายจริงๆค่ะ อาจจะมีคันแล้วได้ลูกสาวก็ได้แต่แค่เล่าสู่กันฟังไว้ค่ะ ป.ล.เราคันแบบธรรมดาค่ะ ถ้าแม่คันแบบยุบยิบ เจ็บคันแปล๊บๆตรงนั้นทีตรงนี้ที เราแนะนำแม่ปรึกษาหมอดูแลครรภ์นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

ถ้าเป็นที่ฮอร์โมนช่วงใกล้คลอด ก็คงต้องอดทนเอาค่ะ แต่ลองทาออยล์หรือครีมทาผิวแบบที่แม่ๆแนะนำดูก็ไม่เสียหายค่ะ พวกน้ำมันมะพร้าว ธรรมชาติ เผื่อช่วยทำให้ดีขึ้นได้สักนิดค่ะ

เราเคยเป็นแบบนี้ตอนยังไม่รู้ว่าท้อง ทีแรกคิดว่าออกกำลังกายแล้วเหงื่อออก แสบ คันๆ แต่ของเราจะมีผื่นคันๆตามข้อผับ แสบมากๆ ตอนนั้นน่าจะท้องได้ 5 สัปดาห์ หมอบอกเป็นอาการแพ้คะ เป็นได้ 3 สัปดาห์ก็หายแพ้ มียาทาจากหมอให้ทานะคะ ลองปรึกษาคุณหมอดูคะ เลี่ยงการกินยา

VIP Member

ผิวกำลังจะแห้งแตกค่ะ แนะนำประโคมครีมบำรุงไปเลยค่ะ ลองG&H สูตรเนอริชสีส้มดูค่ะ ใช้ไม่เยอะแต่ชุ่มชื้น ทานแล้วฉ่ำมาก แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นวีแกน ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ สบายใจได้เลยค่ะ https://th.ashare.me/23LQJTxI

ถ้านอนไม่ได้ไปหาหมอค่ะ หมอจะให้ยามาทา แล้วก็ยาแก้แพ้ บ้านนี้เป็นเพิ่งหายไม่ได้นอน2คืนเลย คันมากๆเฉพาะกลางคืน ไม่มีผื่นไม่มีตุ่ม แต่เป็นแดงๆ

5mo ago

นอนยากมากค่ะ หาหมอแล้วก็ได้แค่ยาแก้แพ้กับคารามาย คงต้องทนจนคลอดน่ะค่ะ

คุณแม่แนะนำให้ทาครีมบ่อยๆนะคะ คารามายก็ใช้ได้ค่ะ บ้านนี้เป็นมาแล้วค่ะ กินน้ำเยอะๆให้ผิวชุ่มชื้น อาบน้ำใช้ครีมอาบน้ำเด็กจะดีมากค่ะ

เราเคยเป็นค่ะ ไม่มีผื่นไม่มีตุ่มคันแบบทรมานมาก คันแบบนอนไม่ได้ เราเป็นอยู่ประมาณ4-5วัน เเล้วก็หายไปเองค่ะ

5mo ago

ของเราตั้งแต่ 31 วีค ตอนนี้ 35 แล้วค่ะ ท้องก่อนก็คัน แต่ก็ไม่นาน พอคลอดก็หาย ท้องนี้คันไว เลยทรมานนทนหน่อย

คันตั้งแต่เริ่มท้องเลยคะ.ตอนนี้5เดือนแล้วก็ยังคันคะ.โบกออยทั้งตัวก็คัน.เหมือนมีตัวอะไรอยู่ในเนื้อ😅

เคยเป็นช่วง3-4เดือนค่ะ คันยุบยิบๆที่ขาเหมือนมดกันยุงกัด แต่หายไปเองหลังจากเดือนนั้น ทนเอาค่ะคุณแม่555

เราเคยอ่านเจอ ในสมุดฝากครรภ์ว่าถ้าคันมากๆ อาจจะเป็นดีซ่านได้นะคะ ต้องพบแพทย์ค่ะ

กำลังเป็นอยู่ค่ะผื่นขึ้นทั้งตัววันนี้วันที่5คันจะขิต😭หงุดหงิดมากค่ะ

5mo ago

เราไม่มีผื่นเลยค่ะ มันเหมือนคันอยู่ข้างใน ยิบๆ เหมือนอะไรไต่

คำถามที่เกี่ยวข้อง