ความรู้สึกแรกเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์

ความรู้สึกแรกเมื่อแม่ๆรู้ว่ามีเจ้าตัวเล็กในท้อง แม่ๆรู้สึกยังไงกันบ้างคะ ❤️

ความรู้สึกแรกเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์
142 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตกใจมากค่ะ ทำตัวไม่ถูกเพราะไม่เคยคิดว่าจะมีลูกเลย เพิ่งจะ20 รู้สึกตันไปหมดทุกทาง แต่เลี้ยงตัวเองได้ค่ะ เรียนไปทำงานไปไม่ลำบากเงินพ่อแม่เลย ตอนแรกก็จะไม่บอกพ่อแม่กลัวเขารับไม่ได้ เพราะให้ความหวังเขาไว้เยอะมาก สัญญาไว้ว่าจะเอาใบปริญญาไปให้ แต่สุดท้ายก็บอกแม่ค่ะปรึกษาแม่กลัวตัวเองทำอะไรโง่ๆ เพราะเด็กอยู่ไม่อินกับการจะเป็นแม่เลย สุดท้ายก็ต้องออกจากมหาลัย แต่งงาน มาดูแลบำรุงตัวเองเพื่อลูก เวลาไปซาวด์ทีก็รู้สึกตื่นเต้นอยากเจอหน้าไว้ๆ จะกินอะไรจะทำอะไรคิดถึงลูกตลอดค่ะ เพิ่งจะเข้าใจคำว่าเป็นแม่คนก็วันนี้😂 ถ้าคลอดออกมาคงเข้าใจมากกว่านี้

อ่านเพิ่มเติม

ทีแรกไม่เชื่อว่ามีเจ้าตัวเล็กเพราะไม่มีอาการแพ้ใดๆเลยค่ะ จะมีแค่พะอืดพะอมตอนก่อนตรวจเพราะประจำเดือนขาดไป 14 วันค่ะ พอตรวจอ่การแพ้ก็หายไป แล้วตอนไปฝากครรภ์ก็มีแต่ถุงตั้งครรภ์ไปอีกตอนนั้น 7 สัปดาห์ค่ะ หมอนัดอีกทีตอน 8 สัปดาห์ ค่อยเจอตัวเด็กค่ะ ถึงมีความรู้สึกดีใจปนงงๆ หยุดยาคุมไม่ถึงเดือนหนูก็มาเลยหรือลูก ปัจจุบัน 15 สัปดาห์แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตื่นงัวเงียมาฉี่ตอนเช้าแล้วตรวจ แว้บแรกเห็นแค่ขีดเดียวก็ทำใจก็กะว่าจะเอาที่ตรวจไปทิ้ง แต่ตอนหยิบจะเอาไปทิ้งสายตามันเริ่มโฟกัสขึ้นแล้วเห็นว่าขีดที่ 2มันมีรางๆ ขยี้ตาดูอีกที เฮ้ย!!! มันขึ้นจริงๆ ด้วย เลยอุบไว้รอตรวจอีกทีวันรุ่งขึ้น ซึ่งก็พบ 2 ขีดขึ้นจริงๆ ดีใจมากกกกก แถมวันนั้นเป็นวันเกิดสามีด้วย ฟินสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนตรวจขึ้นขีดเดียว แต่รู้สึกเอะใจเลยหยิบมาดูใหม่ 2ขีดเลยจ้าาา

หูดับไปเลยค่ะ55555 จริงๆตอนรู้คือฝึกงานอยู่ชะช่วงนั้นงานเยอะมากกกก จนเหนื่อยจนไม่มีเวลามายินดียินร้ายอะไร ได้แต่บอกทุกคนว่าท้องนะคะแล้วก็เลยผ่านไป ตอนนี้ใกล้คลอดคืออยากเจอแล้ว ไม่เห่อนะคะแต่ของครบแล้ว55555 ไม่ผิดหวังด้วยเพราะพูดกับเพื่อนว่าอยากได้ลูกชายไปซาวด์ได้ชายสมใจเลยค่ะ

รู้สึกแรกคือใจเต้นแรง ดีใจมากๆ มือสั่นไปหมด คนแรกที่นึกถึงคือสามี ต้องรีบบอกสามี ความรู้สึกถัดไปคือ ทำตัวไม่ถูก กังวลไปทุกสิ่งอย่าง ท้องแรกด้วย แต่งงานมา 3 ปี รอจนตอนนี้ก็อายุเยอะแล้ว ภาวนาขอให้ลูกแข็งแรงอยู่ทุกวัน 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ตัวเราไม่เท่าไหร่ ตัวแฟนนี่พอตรวจอันแรกขึ้นไปซื้อเพิ่มทุกรุ่นทุกแบบที่มีในร้านขายยาตอนนั้นเลยค่ะ หน้าเหว๋อมาก เป็นครั้งแรกที่เห็นแฟนหน้าเหว๋อค่ะ555 พอตรวจขึ้นทุกอันวันต่อมารีบกุลีกุจอพาไปฝากครรภ์เลย

ตกใจ คิดในใจจะบอกพ่อของลูกยังไง เขาจะทำท่าทางยังไงถ้าเขารู้ คิดจะบอกครอบครัวยังไง ครอบครัวจะดีใจหรือจะด่าเราว่าเราไม่ป้องกันดี5555คิดไปต่างๆนาๆค่ะ แต่สุดท้ายก็มีแต่คนดีใจค่ะ

งงค่ะ ทำอะไรไม่ถูกไม่รู้ต้องเริ่มที่ตรงไหนก่อนจะบอกแฟนบอกแม่ว่าไงดีทั้งๆที่ก่อนจะรู้ว่าท้องก็พร้อมมาตลอดคิดไว้แล้วทุกอย่างพอเอาเข้าจริงเจอ2ขีดปุ้ปน้ำตาไหลเลยค่ะ

ดีใจกันทั้งบ้านเลยค่ะ โดนเฉพาะตัวเรา เพราะรอมานานมาก เราก็อายุเริ่มเยอะ ตอนซื้อที่ตรวจมาตรวจ ทุกคนมานั่งล้อมวงโต๊ะตัวเดียวกันทั้งบ้าน รอฟังผลตรวจเลยค่ะ 555

ความรู้สึกแรกคือ เฮ้ย มันใช่เหรอ คือน้องมาเร็วมาก พอรู้ว่าเขามาแล้วก็ทะนุถนอมอย่างดี เฝ้ารอวันที่เขาจะออกมาลืมตาดูโลก แต่.. 38+5 แล้วยังเงียบอยู่เลยจ้า ❤️❤️