น้ำนมไม่ค่อยไหล

คลอดได้6วันแล้วคะ กินน้ำเยอะมาก กินอาหารบำรุงทุกอย่างแต่น้ำนมไหลน้อยมากเริ่มเครียดและกังวลเพราะทำทุกอย่างอยากให้ลูกกินนมแม่ พอจะมีตัวช่วยอื่นไหมคะ อาหารเสริมตัวไหนดีบอกหน่อยคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

จากประสบการณ์แม่บ้านนี้ค่ะ 👇 ☝️ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ช่วงแรกๆ ดื่ม 3 เวลาเลยค่ะ ☝️ในแต่ละวันดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตรเป็นอย่างน้อย ร้อน อุ่น เย็น ธรรมดาได้หมด ไม่มีผลต่อน้ำนม ☝️กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ อาจเน้นเมนูขิง หัวปลี กะเพรา มะละกอ (เมนูอาหารดูได้ในแอปนี้ หัวข้อ "สูตรอาหาร" นะคะ) แม่บ้านนี้ถูกกับเมนูหัวปลีมากๆ กินแล้วน้ำนมพุ่งค่ะ ☝️เอาลูกเข้าเต้าสม่ำเสมอ หรือปั๊มนมตามรอบ ทุก 2-3 ชม. ☝️ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ❤❤ ทำได้สม่ำเสมอน้ำนมมีพอให้ลูกดื่ม ไม่หดไม่หายค่ะ ❤❤

อ่านเพิ่มเติม

นมน้อยแค่ไหนคะแม่ ลูกกินพออิ่มไหม นมจะผลิตตามที่น้องกินค่ะช่วงแรกๆนมน้อยก้ไม่แปลกนะคะ น้องเข้าเต้าบ่อยๆเดี๋ยวก้มาเยอะขึ้นเองค่ะ เยอะคือแค่พอน้องกิน แม่จะไปเทียบกับพวกดาราที่ปั๊มนมกันเอานมมาโชว์ๆไม่ได้นะคะ ใจเย็นๆ อย่าเครียดค่า

งดกินน้ำเย็นๆเราหมายถึง น้ำที่แช่ตู้เย็นนะหรือน้ำที่ไม่ผ่านการต้มสุก เราน้ำอุ่นๆลูกอายุ2เดือนถึงหยุดกินแถทไม่มีหน้าท้อง[ผ่าคลอด] ไปไหนมีแต่คนทักถามทำไมไม่มีหน้าท้อง ไม่ใช่พึ่งคลอดเหรอ อะไรประมาณนี้

เราทานแคปซูลที่สะกัด จากหน่อไม้ฝรั่งค่ะ ตอนผ่าคลอดเสร็จนำ้นมไม่มีเลยค่ะ ลองอ่านสรรพคุณของหน่อไม้ฝรั่งดูค่ะ เราทานไป 3 ครั้งเองทุกวันนี้น้ำนมยังเยอะอยู่เลยค่ะ น้องได้ขวบ 1 เดือนแล้วค่ะ

จิบน้ำขิงอุ่นๆ จิบน้ำอุ่นเยอะๆตลอดวัน ที่สำคัญอย่าเครียดนะคะเราท้องแรกเครียดกังวลน้ำนมก้อไหลน้อยมากจ้า

ให้ลูกดูดกระตุ้นทุก1-2ชม ดื่มน้ำเยอะๆ กินอาหารหลากหลาย งดกะทิ ถั่ว เนย นม เบเกอรี่

Jessie Mum ลองแล้วได้ผลดีค่ะ..ต้องมีวินัยในการปั้มด้วยนะคะ น้ำนมจะได้ออกเยอะๆ

แนะนำเป็น น้ำขิง แกงเลียง น้ำหัวปลี แล้วก็อย่าเครียดค่ะ

Super Mum

ยาประสระน้ำนมค่ะ

4y ago

กินกี่วันได้ผลคะ กินยาประสะน้ำนมมาสัปดาห์นึงแล้วยังไม่เห็นผล

Super Mum

ไม้นมนางค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง