รีวิวคลอดธรรมชาติ

คลอดเรียบร้อยแล้วคะ ใช้วิธีคลอดธรรมชาติ โดนน้ำเกลือเร่งคลอดไป1ถุง ความทรมานสุดบรรยาย แม่เริ่มปวดเตือนๆตั้งแต่ สองทุ่มของวันที่19 เริ่มเจ็บจริงๆก็ตีสองของวันที่20 ไปรพ.มดลูกเปิด2.5ความปวดยังเบาๆ ยังหายใจตามสูตรของแม่บาลตามติ้กต็อกตามแอพที่แนะนำวิธีลดความปวดได้ นอนคิดในใจสบายมากความปวดแค่นี้ 09.00 มดลูกเปิดเท่าเดิมหมอเข้าเจาะน่ำคล่ำพร้อมกับยาเร่งคลอดด้วยน้ำเกลือ1ถุงก็ยังชิวอยู่ เราก็นอนดูบรรยากาศรอบๆห้องคลอดไป เตียงข้างๆมาทีหลังเรา คลอดคาเตียงรอคลอดไปก่อนระ เราเผลอร้องไห้ตามเค้าด้วยความดีใจกะเค้า😅 ต้องบอกว่าบรรยากาศในห้องรอคลอดตอนนั้นคือพาอารมณ์อ่อนไหวง่ายมาก ทั้งอากาศเย็นเอามากๆ แม่บาลผดุงครรภ์รพ.รัฐบาลแต่ล่ะท่านรบกับปากแม่ค้าที่ตลาดได้สบาย😂 ดีทีแม่มีเกาะฝากครรภ์แบบพิเศษของคุณหมอในจังหวัดบังไว้เลยโดนแบบเบาเบา แต่ยังไม่วายโดนด่ามา1ชุด😅เพราะเผลอหลุดร้องก่อนจะคลอด กลับมาที่แม่นอนรอคลอดแบบใจจดจ่อ ความปวดแม่เริ่มมา เอาตอน11 .00 ของวันที่20 หมอมาตรวจ ปากมดลูกเปิด4ซม.แล้วหมอบอกว่าเด่วขึ้้นมาอีกทีบ่ายโมงนะ แม่ยังนอนกัดฟันหายใจเข้าออกแบบถี่ๆตามสูตรได้อยู่ ก็นอนคิดไปเรื่อยนี่แหละความเจ็บปวดที่งดงาม😎 ความหดรัดตัวเบาลงก็คลายเครียดไปหน่อย ที่นี้ความปวดเลเวลสูงสุดเริ่มมาเอาตอน12.00 😅แม่ไม่ปวดแบบงดงามแล้วจ้าาา ปวดแบบอยากตะโก๊นนน ปวดแบบหยุมหนังหัวตัวเองไม่เจ็บเลย เหลือบมาดูนาฬิกาตั้งแต่12.00ไปถึงบ่ายโมงทำไมมันช้าจังโว้ยย จะบอก พยบ.ว่าลมเบ่งมาแล้วก็กลัวหมอกำลังทานข้าวอยู่ กัดฟันรอจนบ่ายโมงเป๊ะ เริ่มรวบรวมความกล้า รออีกสัก13.05เอาวะ!ให้หมอเลทแค่5นาทีพอ😅ที่นี้ตะโกนเลยจ้าาา พี่พยาบาลคร้าาาาาาาาาาาาา ลมเบ่งมาแล้ววววคร้าาาาา เรียกอยู่สามสี่ที พี่พยบ มาพร้อมกะเสียงบ่น รอก่อน เด่วโทรตามหมอฝากครรภ์ให้! แล้วตรวจดู ปมล. พี่แกก็ล้วงเข้าไป เสียงว่าไปเตรียมห้องคลอดได้ ระหว่างนั้นก็มีทั้งเสียงสบถ เสียงด่าเพราะเราหลุดร้องตอนตะโกนเรียกนี่แหละ😂ตอนรอคลอดไม่ร้องสักแอะเกือบดีอยู่ระ แม่หูอื้อนะตอนนั้นด่าไปเถอะไม่เจบแม่เจ็บท้องมากกว่าแต่แม่จำได้ทุกคำ แต่จำหน้าพี่พยบ.คนที่ด่าไม่ได้😂แม่สายตาสั้น ทีนี้แม่ก็เดินไปรอที่ห้องคลอด รอหมอที่ฝากครรภ์มาทำคลอดให้ ระหว่างนั้นพี่บาลก็บ่นแม่ในความเอี้ยวตัวช้า ความอิดออดของแม่ พอพี่หมอมาได้ยินเสียงแม่ร้องแต่ร้องเบาๆนะแกเลยบอกไม่ร้องนะแม่เดี๋ยวแรงหายพี่บาลที่บ่นก็เงียบ เสียงเปลี่ยนเลย แม่เห็นพี่หมอเตรียมตัวทำไรบ้างไม่รู้ รู้แต่น่าจะเตรียมอุปกรณ์ เค้าไม่ได้ห้ามแม่เบ่งอ่ะ แม่ก็ปล่อยตามอาการเลยทีนี้ นอนเงียบๆแล้วเบ่งตอนพี่หมอหันหลัง หันกลับมาอีกทีหัวออกแล้ว😅😅 ลมเบ่งมาอีกทีจังหวะตัวออกทีนี้ ทุกอย่างโล่งงงง วินาทีดึงลูกออกจากช่องคลอด เป็นวินาทีที่แม่คลายกังวนทุกอย่าง ได้ยินเสียงร้องลูกไม่ร้องแล้วทีนี้ เพราะอารมณ์ไปร้องตามแม่ก่อนน้านี้ไปแล้ว😅😅 แล้วก็ได้ยินเสียงเพลงชาติทารกแว่วมาในหัว สิ้นสุดการเฝ้ารอคอย ตั้งแต่วันที่ได้พบเจอ...🤭แม่ก็นอนแผ่สองสลึงบนเตียงคลอดรอดูแอฟเฟคหลังคลอด ไม่เป็นไรก็ออกมาพักฟื้น แม่เลือกห้องรวมเพราะไม่มีคนเฝ้า สรุปรอคลอด 10 ชั่วโมง เบ่งสองที พี่บาลก็เอาน้องมาให้ ด้วยนน.ตัว3,325กรัม เพศ ญ น้องน้ำอิง อิพ่อเรียกไอ่น้องจ้ำหม่ำ แต่น้องมีภาวะน่ำคร่ำและเสลดค้างที่ลำคอและหายใจแรงเลยต้องขึ้นไปnicu ไว้รอบหน้ามาอวดรูปคะ 🤗

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราผู้ที่คลอดธรรมชาติ 3ท้อง มีทั้งเร่ง และไม่ได้เร่ง ไม่เร่งปวดท้องนะแต่ทนไหว แต่โดนยาเร่งคลอดเร็วแต่เจ็บทรมานมาก ...บอกเลยแม่ไม่เข็ดคนที่4มารอแล้วจ้า 😅#แนะนำนะอย่าร้องดัง พยาบาลไม่ได้ใจดีเหมือนกันทุกที่ และทุกรพ. ✌️บอกเลยควรมีผ้าขนหนูพื้นเล็กไปด้วย อุดปากไว้😅😅

2y ago

บ้านนี้ทำหมันเลยยังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะผ่า แต่มีคนแนะนำให้คลอดธรรมชาติ แล้วทำหมันแผลนิดเดียว ฟื้นตัวเร็วกว่าผ่า

ของแม่บ้านนี้ก็ได้แอดมิทวันที่19กระตุ้นอายุครรภ์แม่38+3ไม่มีปวดไม่มีท้องปั้นนอนดูอาการอยู่3วัน2คืนเลยให้กลับบ้านตอนนั้นบอกเลยว่าร้องตามลูกเขาเลยไปนอนรอได้ยินทั้งพยบ.ให้กำลังใจและด่าไปพร้อมๆกัน😆 กำหนดคลอด30ธันวาคม65แอบกลัวยาเร่งคลอดอยู่ค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่❤️🙏

เราคลอด ม.อ หมอ 2 คนพยาบาล 2 คนอยู่ในห้องคลอดเฝ้าเรา พยาบาลกับหมอแบบน่ารักมากพูดจาดีมาก มาช่วยเราทำเสียงออกแรงเบ่งด้วย จนคลอดออกมาสรุปตกเลือด วิ่งไปตามอาจารย์หมอพร้อมนักศึกษาแพทย์อีกเป็น 10 คน วินาทีนั้นไม่อายแล้ว ศึกษาไว้เลยค่ะอนาคตหมอเก่งๆ

บ้านนี้หนูก็ไม่ร้องนะคะ ปวดท้องตี4ไปร.บปากมดลูกได้2เซน ช่วงนั้นยังชิวๆแต่พอ8โมงหมอมาตรวจอีกปากมดลูกเปิดแล้วเซนช่วงนั้นคือกำขอบเตียงร้องให้ในใจเพราะถ้าร้องดังหมอด่าค่ะ 9โมง3นาทีน้องออกมาดูโลกวินาทีนั้นน้ำตาใหลอัตโนมัติเลยค่ะ

2y ago

นับถือเลยคะแม่😊

เราก็เป็นเตียงอื่นร้อง พยบ.ก่าว่ามีอะไนกันมีความสุขทีนี้มาร้อง เราเลยไม่ร้องแต่ก็โดนด่าเตียงนี้ก็ไม่ร้องจะคลอดจริงไหมหนิ บอกลูกว่าแม่ไม่ชอบ พยบ คนนี้ลุกออกตอนเขาเปลื่ยนกะนะ สรุป08.30คลอดตอนต่อกะเปลื่ยนกะพอดี

2y ago

เอาใจยากสุดก็พี่บาลนี่แหละ แม่จำเสียงแหวดๆของพี่บาลคร่าวๆก่อนจะลุกจากเตียงรอคลอดว่า เอ้าจะคลอดก็ลุกสิรออาราย แล้วจะร้องทำไม ทนไม่ไหวทำไมไม่ขอหมอผ่าล่ะ ชีวิตจริงไม่ใช่นางเอกละครนะที่จะมาโอ๋ แล้วแมสถอดออกทำไม(แม่หายใจไม่ทันตอนเจ็บไหนจะกลั้นร้องไหนจะกลั้นปวดเลยแอบถอด)รุ้ไหม พยบ เป็นโควิดมาเข้าเวร 😯(คุณพระ!) เอ้าลุกแล้วเดินไปเดียวนี้ ไวๆ

อ่านเสร็จแล้วแบบ โห้วว ยิ่งกังวลเลย5555 เลือกคลอดธรรมชาติเหมือนกัน เค้ากลัวตอนพยาบาลเขาล้วงดูปากมดลูก ตัวเองมีอายบ้างมั้ย😂 หรือว่าปวดท้องจนไม่รู้จะอายทำไม เค้านี่กลัว กลัวทุกอย่างเลย ยังทำใจไม่ได้😂

2y ago

โห้ว ขนาดพยาบาลยังอาย แล้วนักศึกษาแพทย์อยู่อีกด้วย คงไม่มีอะไรต้องอายแล้วแหละ ต้องทำใจ ทำตัวสบายๆชิวๆแล้วแหละทีนี้😂

แม่บ้านนี้คนแรกตรวจล่าสุดก่อนคลอดเปิด5เซนทนไม่ไหวเหมือนลูกจะออกมาแล้วกดกริ่งเรียกพยาบาลเลยจ้า หมอเตรียมห้องคลอดแทบไม่ทัน หมอบอกอย่าพึ่งเบ่งนะขึ้นเตียงก่อนค่อยเบ่ง😄เบ่ง2ทีเหมือนกันจ้า โล่งเลย

2y ago

โมเม้นท์ตอนเบ่งออกแม่รู้สึกมีความสุขมาก🤭(แอบน่ากลัว)😅มันโล่งมันจะได้เจอหน้าลูก

ขอบคุณประสบการณ์ค่ะ เราก็เลือกคลอดธรรมชาติเหมือนกันแต่ไม่รู้ที่เมืองนอกจะแตกต่างจากบ้านเรายังไง ขอให้แม่และน้องแข็งแรง และช่วยเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ

2y ago

❤️

บ้านนี้ก็คลอดธรรมชาติค่ะ โดนเร่งคลอดเหมือนกัน เกือบขิต เจ็บปวดทรมานมาก 555 😹 พยาบาลบอกไว้ล่วงหน้าว่าอย่าร้องนะ เก็บแรงไว้ แต่ปวดขนาดนี้ไม่ร้องได้ไงจร้า 😅

2y ago

เน้าะแม่กลั้นแค่ไหนก็หลุดอ่ะ เจ็บที่สุดแล้วปวดท้องคลอดเนี่ยะ😂🤭

เล่าได้เห็นภาพชัดเจนเลยค่ะ😆 บ้านนี้จะไปโดนกระตุ้นรอบที่สองวันจันทร์นี้แล้วค่ะ แม่ตื่นเต้นไม่ไหวแล้ววว🤩

2y ago

ขอบคุณค่ะ🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง