เลิกปั๊มนมแล้วดีไหม

คลอดน้องมาได้สองเดือนแล้วค่ะ พยายามปั๊มตลอด ให้น้องได้กินนมแม่มากที่สุด แต่ก็น้อยเหลือเกิน ปั๊มได้ทีละออนซ์ สองออนซ์ (สองข้างรวมกันนะคะ) หายาบำรุงก็แล้ว ทานไปสองตัวแล้ว ก็ไม่ได้เพิ่มเลย ท้อแล้วค่ะ ให้กินนมชงไปอย่างเดียวเลยดีไหมคะ บางทีก็น้อยใจร่่างกายตัวเอง เราผิดอะไรทำไมไม่มีนมให้ลูกเยอะๆเหมือนคนอื่น ทั้งที่เราก็กินดีบำรุงมาตลอดตั้งแต่ท้อง?

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ยาไหนๆก็ไม่ดีเท่ากับแม่กินน้ำเยอะๆวันละ2-3ลิตรได้หรอกค่ะ อีกอย่างคือต้องขยันเข้าเต้าหรือปั๊ม ระบายออกมาเท่าไหร่นมก็จะมีมาเท่านั้นค่ะ ยิ่งขยันระบาบน้ำนมก็เยอะค่ะ ที่สำคัญห้ามเครียดถ้าเครียดน้ำนมไม่มาแน่นอน ก่อนปั๊มหรือเข้าเต้าให้ทำppทำจี๊ดประคบน้ำอุ่นและบีบมือกระตุ้นก่อนค่อยปั๊มต่อเลยแั๊มเสร็จก็บีบมือให้เกลี้ยงเต้า ทำบ่อยๆ ขยันปั๊มทุก3ชม.มาแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

Power pumpค่ะ ลองเสิร์ชดูในเน็ตนะคะ เพจ นมแม่แฮปปี้คือดีมาก ลองเข้าไปดูในเพจนะคะ แนะนำเกี่ยวกับให้นมดีมาก

ให้ลูกดูดด้วยปั้มด้วยนะแม่ เดี๋ยวก็เพิ่ม บ้านนี้ ตอนแรกปั้มได้1-3oz ตอนนี้ลดรอบ เน้นให้ลูกกินอิ่ม ดูดให้หมดเต้าทีละข้าง ปั้มแค่สายๆกับก่อนนอน ได้ครั้งละ5-7ozแล้วจ้า อย่าเครียด สบายๆ ได้เยอะก็เก็บ ถ้าน้อยเกินไปก็ลองใหม่ อย่าท้อ สู้ๆจ้ะ นวดกระตุ้นด้วยนะคะ ช่วยได้นะ

ตอนแรกก็เหมือนคุณแม่เลยค่ะ เราพยายามใก้ลูกเข้าเต้าให้บ่อยที่สุด แล้วก็ปั๊มหลังลูกดูดอีก15 นาที ออกมาแร่ติดขวด เลยซื้อชาอุ่นรักมากิน ระหว่างปั๊มก็นั่งคิดให้สบายใจจิบชาไปท่องไปว่าเด่วก็มาเด่วก็มา ตอนนี้ปั้มได้ครั้งละ4-5ออนก็ยังถือว่าน้อย สู้ๆไปด้วยกันค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ สู้ๆ

ให้กินสลับดีกว่านะคะ บ้านนี้ก้อเด็ก2นมค่ะ เลิกปั๊มเหมือนกันแต่เปลี่ยนมาให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆแทน ตอนนี้ลดปริมาณนมผงไปได้เยอะแล้วค่ะ

ต้องปั๊มเปนเวลา ลองให้ลูกเข้าเต้าดูนะค่ะ บางทีลูกดูดจะกระตุ้นดีกว่าเครื่องปั๊ม

ขยันปั๊มทุกๆ3ชั่วโมงค่ะ ก่อนปั๊มก็ดื่มนำ้อุ่นไสัก1แก้ว

ให้ลูกดูดกระตุ้นค่ะ ทานน้ำขิงและไปพบหมอค่ะ

อบสมุนไพรืั่โรงพยาบาลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง