คนท้องกินโออิชิได้ไหม ชาเขียวอิชิตัน อันตรายไหมคะ

คนท้องกินชาเขียวอิชิตันได้ไหมค่ะ คนท้องกินโออิชิได้ไหม จะมีผลกับลูกในท้องไหมคะ

62 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้ แต่อย่าบ่อย และควรกินในปริมาณที่พอดีค่ะ ชาถ้ากินมากไปไม่ดี แล้วที่เรียกว่ามากไปล่ะวันละกี่แก้ว คนทั่วไปคนกินวันละไม่เกิน 2 แก้ว หรือพยายามจำกัดปริมาณคาเฟอีนให้ไม่เกิน 100-200 มิลลิกรัมต่อวัน (กาแฟมีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 60-150 มิลลิกรัม/แก้ว ชาเย็น ชาเขียว มีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 40-60 มิลลิกรัม/แก้ว) แต่ถ้ากินมากถึงวันละมากกว่า 6-8 แก้วต่อวันนี่สิ ความเสี่ยงต่างๆ ได้ตามแม่ๆ มาแน่ และยังส่งผลถึงลูกในท้อง •จะทำให้การเต้นของหัวใจของลูกในท้องเต็วเร็วผิดปกติ ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อทารกตายในครรภ์ •ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และแคลเซียม เนื่องจากคาเฟอีนจะขับสิ่งเหล่านี้ออกมาทางปัสสาวะนั่นเอง •น้ำหนักตัวที่พุ่งทยานและเบาหวานถามหา หากแม่ๆ เลือกที่กินชาเย็นแบบหวานอยู่ แน่นอนว่าถ้าแม่ท้องเป็น ลูกก็จะมีโอกาสเป็นเบาหวานที่สืบทอดผ่านพันธุกรรมด้วย •ลูกในท้องโตช้า พัฒนาการต่ำ เพราะสารนี้จะทำให้แม่นอนไม่ค่อยหลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งมันจะส่งต่อไปยังลูกน้อยในท้องด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ทานได้ทุกอย่างปกติเเต่ลดปริมาณสัดส่วนลงควบคุมระดับความหวานลงเราทานก็ปกติไปตรวจก็ไม่เจอเบาหวานความดันอย่าเเป็บซีมีน้ำตาลเยอะเเนะนำไปดืมที่ไม่มีน้ำตาลเเต่อย่าทานบ่อย3-4วันสักแก้วเล็กเเค่พหายยากก็พอหมอทางเราเองแนะนำสำหรับคนท้องที่อดทานเเบบนี้ไม่ได้ หมอทางเรายังบอกอีกว่าคนท้องยากทานอะไรทานไปเลยเเต่ให้ลดลงเพราะหลังจากคลอดคุณจะทานอะไรตามใจไม่ได้โดยเฉพาะเเม่ให้นมเเต่ถ้าอดได้ก็ดีเเต่ถ้าอดไม่ได้ลดปริมาณทุกอย่างเอา

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องดื่มตลอดเลยค่ะ ลูกออกมาแข็งแรงดี ปกติดีนะคะ แต่ถ้าเราอยากน้ำอัดลม จะฝืนดื่มให้น้อย ประมาณ สัปดาห์ละ 2ครั้งพอค่ะ ตอนท้อง ไม่เคยทานนมบำรุงเลยค่ะ ทานแต่น้ำแข็งเย็นๆ 555

TapFluencer

ทานได้ค่ะ กินน้ำหวานทุกวัน วันละ1แก้วค่ะ ไม่กินอยู่ไม่ได้ มันไม่สดชื่นค่ะ แม่แค่ระวังเรื่องน้ำตาลนะคะ ถ้าวันนี้กินน้ำหวานไปแล้ว เรื่องอาหารการกินต้องไม่หวานมากไปค่ะ ให้เลือกทานค่ะ ถ้าวันนั้นจะกินเค้ก วันนั้นต้องไม่ทานน้ำหวาน ประมาณนี้ค่ะ ทำแบบนี้น้ำตาลผ่านตลอดค่ะ

ถ้าถามว่าทานได้มั้ย ทานได้ค่ะ แต่ถ้าถามว่ามีผลต่อน้องมั้ย ก็มีผลอีกแหละค่ะ เพราะคาเฟอีนส่งผ่านสายดือไปยังทารกในครรภ์ได้ แล้วคาเฟอีนก็มีผลต่อพัฒนาการ สมอง ของน้องด้วยค่ะ ถ้าอยากมากจริงๆ ก็สักแก้วก็พอค่ะ

กินได้บ้างนิดๆ หน่อยๆ พอรู้สึกว่าได้ จิบๆ นะค่ะ นี่อยากกินโค๊กเห็นแฟนกิน ไปขอเค้าจิบนิดๆ นานๆ ครั้ง อยากดื่มกาแฟ ก็ไปขอสูดกลิ่นให้ชื่นใจหน่อย ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อลูกล่ะนะ รอคลอดก่อนเถอะ 555

ตอนเราท้องทานเกือบทุกวันค่ะ น้องก็ปกติดีนะคะ พวกอาหารเสริมคอลลาเจนแบบดื่มเราก็ดื่มค่ะ น้องก็มาปกติ แข็งแรงดีค่ะ เราทานเยอะมากเลยค่ะ สามีก็ไม่ได้ห้ามอะไร

จริงๆในชาเขียวพวกโออิชิ ตัวคาเฟอีนจะไม่มากเท่าไหร่นะคะ ไม่ค่อยมีผลเรื่องนี้ แต่ที่ควรระวังคือน้ำตาลสูงมากค่ะ ทานได้แต่อย่าบ่อยค่ะ เดี๋ยวจะเสี่ยงภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์แทนค่ะ

หมอเรา ตอนท้องก็ดื่มดีแคฟวันละหลายแก้วนะ จริงๆลองปรึกษากับหมอดูดีที่สุุดค่ะ คุณแม่แต่ละคนอาจมีภาวะบางอย่างไม่เหมือนกัน

อย่าดื่มเยอะนะคะ ระวังจะเป็นเบาหวาน มีผลต่อเด็กในครรภ์นะ สำหรับเราไม่ดื่มน้ำอัดลมหรือกาแฟ ดื่มแต่น้ำเปล่า กินผัก ผลไม้เยอะๆ จะดีกว่านะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง