254 ตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะ บ้านนี้ปีแล้วก็ท้องแฝดค่ะ น้ำคล่ำแตก22w. เสียในท้องคนนึง อีกคนคลอดออกมาเสียข้างนอก24w. ท้องแฝดมีภาวะเสี่ยงสูงค่ะ แม่เดินบ่อย ทำงานด้วยมั้ยคะ ? บ้านนี้ปัจจุบันท้อง28w.แล้วค่ะ รอน้องมา1ปีเต็ม พอท้องนี้รู้ว่าท้องปุ๊บ หมอสั่งเย็บปากมดลูกกันไว้ตั้งแต่16w.เลยค่ะ งดกิจกรรมทุกอย่าง ห้ามเดินบ่อย นอนอย่างเดียวค่ะ ลุกแค่เข้าห้องน้ำกับไปหาหมอ งานบ้านคือให้คนอื่นทำแทนหมด อดทนเพื่อลูกค่ะ สู้ๆนะคะ บ้านนี้หลังแท้งไปสวดมนต์ทุกคืน เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์บำรุงรอเลยค่ะ

แม่ฝากครรภ์ที่ไหนค่ะ แล้วตอนนี้น้องยังอยู่มั้ย บ้านนี้น้ำคร่ำแตกเหมือนกันหมอก็พูดแบบนี้พูดจาไม่ค่อยดีไม่ให้กำลังใจสักเท่าไหร่ บ้านนี้แตกตอน21W แต่หมอให้นอนรพ.คืนเดียวแล้วให้กลับบ้านพร้อมกับให้ยาแก้อักเสบมากิน เพื่อป้องกันการติดเชื้อไปถึงลูกในท้อง ไม่ได้ฉีดยากันแท้งให้ กลับมาบ้านนอนนิ่งๆไปประมาณอาทิตย์2อาทิตย์ น้ำคร่ำหยุดไหลค่ะ ไปหาหมอที่เราฝากครรภ์ด้วย หมอบอกว่ารูรั่วปิดเองน้ำคร่ำเหลือยู่โอเคดี เด็กสามารถไปต่อได้เลยเป็นโชคดีของเราและลูกค่ะ

นั่งรถกระแทกมากๆ หรืออุบัติเหตุค่ะ ไปรพ.เพราะปวดท้องน้อยหน่วงๆ หมอบอกไม่เป็นอะไร ไม่ให้นอนรพ. ให้แต่น้ำเกลือ พอใกล้ๆจะถอดสายน้ำเกลือ น้ำคร่ำไหลเหมือนฉี่ราดเลยค่ะ ไหลออกมาเองแบบไม่รู้ตัว ไหลเยอะมากๆ หมอพูดเลยว่าการที่ถุงน้ำคร่ำแตกไม่ใช่เรื่องดี เพราะลูกจะอยู่ไม่ได้ ถ้าน้ำคร่ำไม่เพียงพอ รอดูอาการคืนนึงค่ะ ว่าเด็กจะแท้งมั้ยออกมาเองมั้ย เลือดจะไหลมาด้วยหรือป่าว หมอเลยให้นอนรพ.คืนนึงใส่ผ้าอนามัยไว้ ขี้เยี่ยว บนเตียงเลยค่ะ คือห้ามขยับตัวไปไหนเลย ถุงน้ำคร่ำก็จะปิดเอง หรือถ้าถุงน้ำคร่ำไม่ยอมปิดเอง น้ำคร่ำยังไหลออกมาเรื่อยๆ ลูกก็จะแท้งออกมา เพราะว่าเชื้อโรคสามารถเข้าไปสู่ในถุงน้ำคร่ำและไปสู่ลูกได้ เรากินแก้อักเสบเป็นเดือนค่ะ+กับนอนนิ่งๆไม่ทำอะไรเลย น้ำคร่ำหยุดไหลถึงเลิกกินยาแก้อักเสบค่ะ เลยเป็นความโชคดีของเราและลูกค่ะร้องไห้เป็นเดือนกลัวลูกไม่อยู่ด้วย😔

เสียใจด้วยจากใจจริงนะคะ แต่อย่าหมดหวังนะคะ เคยได้ฟังมาว่าบางครั้งเด็กอาศัยท้องเรามาเกิดเพียงช่วงระยะสั้นแล้วจากไป เพื่อจะได้เกิดใหม่อีก ก่อนจะเป็นพระโสดาบันค่ะ สู้ต่อไปนะคะ

เสียใจด้วยนะคะคุณแม่ เข้มแข็งไว้ค่ะ เดี๋ยวพอร่างกายแข็งแรง ใจแข็งแรง เราเริ่มใหม่ค่ะ ทูก็เคยแท้งมาแล้วเมื่อ4ปีที่แล้ว ปีนี้อุ้มท้องได้6เดือนแล้ว สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ของเราแตกตอนอายุ8เดือนค้ะ น้ำคล่ำแตกตอนเช้าวันที่20 หมอให้มานอนรอจนถึงคืนวันพุธที่22 ต้องผ่าฉุกเฉินเพราะหัวใจเด็กเต้นผิดจังหวะ ตอนนี้ยังอยู่ในตู้อบอยู่เลยค่ะ สงสารลูก

ขอบคุณมากๆนะคะ สู้ๆนะคะ

เปนกำลังใจให้นะคะ​ พี่ก็พึ่งยุติการตั้งครรภ์เหมือนกัน​ วันนี้เลยย​ สดๆร้อน​ ตอนนี้ยังพักฟื้นอยู่รพ.​ 19​ วีคเหมือนกันค่ะ​ สู้ๆนะคะ​ ปล.​ แต่แปลกใจทำไมน้ำคร่ำแตก

มีอาการบ่งบอกมั้ยคะ ว่าน้องไม่อยู่ มีสาเหตุอะไรบ้างคะ ถึงได้ยุติการตั้งครรภ์ อายุครรภ์ใกล้ๆเราเลย

เสียใจด่วยค่ะ ของเราก็ท้องแฝดชายค่ะ ตอนนี้ 26 วีคแล้ว เริ่มมีความกังวลใจหลายๆอย่าง ท้องแข็งบ่อยมาก เริ่มกลัวไปหมด ขอให้น้องกลับมาเกิดใหม่เร็วๆนะคะ

ก่อนหน้าปวดหน่วง คุณแม่มีอาการผิดปกติอะไรไหมค่ะ เช่น มีน้ำใส่-ขุ่น ออกทางช่องคลอด หรือมีเลือดปนเล็กน้อย ปวดหน่วงตลอดเวลาหรือเปล่า น้องตอดไหมค่ะ

เราตามเคสคุณในกลุ่มคนท้องคุยกันอยู่ค่ะ เสียใจด้วยนะคะ แล้วก็รู้สึกแย่ที่พยาบาล/หมอ พูดจาไม่ดีค่ะ หมอได้บอกสาเหตุมั้ยคะ ว่าทำไมน้ำคล่ำถึงแตก

เราก็น้ำคร่ำรั่วตอน26สัปดาห์ ท้องปั้นแข็งตอนนี้ยัง28สัปดาห์ยังต้องนอนนิ่งๆอยู่เลย เสียใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง