ขอคำแนะนำแก้แพ้ท้องหน่อยค่ะ

ขอสูตรแก้แพ้ท้องหน่อยค่ะแม่บ้านนี้ท้องแรกอายุครรภ์ 2 เดือน แพ้ท้องหนักมาก อ้วกตั้งแต่ ตีสอง ยันเย็น เป็นแบบนี้มากสัก2อาทิตย์แล้วค่ะ #น้ำหนักลงกลัวสารอาหารไม่ถึงลูก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราแพ้3-4เดือนแรกลดไป6กิโลคะ เหม็นไปหมด กินอะไรซำ้ก็ไม่ได้ กระเทียม หอม นำ้ปลา ซีอิ้วเหม็นมาก กลืนนำ้ลายก็ขมคออ้วก นำ้ป่าวก็ขมอ้วก แรกไปเราท้องแรกก็หาวิธีคะ กินนำ้ขิง ข้าวผัดขิง แต่ก็ไม่เท่าไหร่ พกยาดมตลอด หลังๆมาพยายามหาลูกอมที่สดชื่นๆมาอมคะ เปรี้ยวๆ รึเย็นๆ มันสดชื่นขึ้นเยอะ แต่ช่วงแรกๆอมวันล้ะหลายเม็ดหลังๆมาเบาก็ลดลงคะ เดี่ยวนำ้ตาลขึ้น แต่พอดีกินอะไรไม่ได้มากกินก็ออก ตอนนี้จะ8เดือนแล้วตรวจเลือปกติคะค่านำ้ตาล170เองคะ แม่ลองดูนะคะ แล้วก็พยายามอย่าทานของที่กลิ่นแรง รึว่าที่ร้อนๆ บางที่อาหารร้อนๆกลิ่นมันจะเเรงคะ อันนี้หมอบอกมานะคะ เพราะตอนเราแย่มากเลยออกหมดกินปุ๊บ5นาทีออกแต่ต้องพยายามกินเพราะต้องกินยาแล้วก็1-3เดือนเเรกแม่ต้องทานเพื่อตัวเเม่เองนะคะเพราะช่วงเเรกน้องดูดสารอาหารจากถุงไข่เเดงแต่เเม่ต้องทานเพราะเดี่ยวจะเเย่เอาคะ พยายามนะคะ สู้ๆนร้าขอให้หายแพ้ไวๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็แพ้ค่ะ แพ้ตั้งแต่ 4w จนตอนนี้ 11w ยังไม่หายเลยค่ะ คุณหมอให้ยาแก้แพ้มา แต่เราแพ้ยาแก้แพ้ค่ะ 😅 นน.ลดไป 3 โลจ้า แต่คุณหมอบอกว่าช่วง 3 เดือนแรกยังไม่ต้องกังวลค่ะ จะทำให้แม่เครียดเปล่าๆ แต่ถ้าไม่มีแรงจริงๆต้องไปให้น้ำเกลือที่ รพ. ค่ะ และถ้าหลัง 3 เดือน นน.ยังลดอยู่อาจจะเป็นปัญหาได้ค่ะ (แต่บ้านนี้หมอนัดทุก 4w นะคะ เลยไม่ได้คิดมากตามที่หมอบอกค่ะ) คุณหมอแนะนำให้ทานบ่อยๆ และทานให้หลากหลายค่ะ 😊 เราแพ้ข้าวสวย ผลไม้ เนื้อสัตว์ พวกเส้นก็ทานไม่ได้ค่ะ อาเจียนตลอด แต่ก็ฝืนทานนะคะ (สอง-สามคำพอเป็นพิธีค่ะ เน้นดื่มนมแทนค่ะ)😁

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่ตั้งท้องจนป่านนี้ 32+5 แล้วยังไม่หายแพ้เลย เวลาแพ้หนัก ๆ จัดมะม่วงเปรี้ยว ๆ ดีที่สุดแล้วสำหรับเรา คุณพ่อเขาต้องปีนต้นมะม่วงของป้าข้างบ้านอยู่บ่อย ๆ 😂😂😂 ซื้อที่ตลาดก็ต้องชิม เพราะบางร้านบอกเปรี้ยว แต่ซื้อมาแล้วไม่เปรี้ยวเลย ต้องไปซื้อใหม่ เป็นแบบนี้อยู่หลายรอบต้องทนเอาค่ะ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่เรากินแล้วหายแพ้ไปอีกหลายวัน 😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม

อาการแพ้ท้องนี่ทรมาณจริงๆค่ะ ส่วนตัวคิดว่ายารึกินอะไรก็รักษาไม่หายค่ะ ตอนท้องแรกไปนอนให้น้ำเกลือครึ่งเดือนท้องสองแพ้น้อยหน่อยเพราะคนโตได้6-7เดือนก็มีคนที่2คนที่3ตอนนี้ได้เดือนกว่าแล้วแพ้หนักเหมือนกันค่ะกินไรก็อ๊วกจนเป็นโรคกระเพาะทนหน่อยค่ะแม่ไม่กี่เดือนก็หายสู้ๆนะคะ

แพ้ตั้งแต่วันแรกที่รุ้ว่าท้อง อาทิตเดียวน้ำหนักลง4โล กินยาแก้แพ้ก็ไม่หายทรมารมากๆ ไปนอนให้น้ำเกลือ3วัน กลับมาก็แพ้เหมือนเดิม ตอนนี้8วีคแล้ว ไม่รุ้เมื่อไหร่จะหายแพ้🥺🥺

ลองทานขนมปัง ขนมปังกรอบดูนะคะ บ้านนี้7เดือนยังแพ้อยู่เลยค่า แต่ทานได้มากขึ้นแล้วค่ะ 4 เดือนแรกน้ำหนักลดไป5กิโลเลยค่ะ แต่ตอนนี้ เพิ่มมา15แระ สู้ๆนะคะคุมแม่

เรากินยาแก้แพ้เลยค่ะ หมอไห้หมากินแล้วก็กินข้าวได้เยอะขึ้นน้ำหนักจะได้ไม่ลด แต่กินเสร็จจะง่วงนอนแต่ก็ดีกว่าไม่กินเลยไม่งั้นอ้วกทั้งวันแน่ๆ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ✌🏻✌🏻เราก็ 2 เดือน กินอะไรไม่อร่อย เหม็นไปหมด ของที่เคยชอบก็กินไม่อร่อย แต่ยังไม่ถึงขั้นอาเจียน พยายามฝืนกินเอาค่ะ

บ้านนี้เคยแพ้ถ้าแพ้มากนอนโรงพยาบาลให้น้ำเกลือและหมอสั่งยาแก้อวกแบบฉีดจะทรมานมากพอฉีดยาไปแขนจะปวดมากและต้องนอนพัก

VIP Member

แนะนำว่าถ้าแพ้ท้องหนัก ไปพบแพทย์ดีกว่านะคะ เผื่อแพทย์จะมียาในการแก้อาการแพ้ท้องได้ค่ะ อย่าปล่อยไว้นะคะ