กระตุ้นปากมดลูกแล้วปวดท้องมาก

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ คือเมื่อวาน 39+5 ไปกระตุ้นปากมดลูกมา หมอบอกว่าปากมดลูกค่อนข้างเหนียวมาก เจ็บมาก หมอเลยบอกได้แค่ไหนแค่นั้น กลับมาก็รู้สึกว่ามีมูกเลือดออกเป็นก้อนมาเยอะมาก รู้สึกเหมือนปวดท้อง ปจด. แต่ทนได้ แต่ด้วยความตกใจ แฟนเลยพาไปหาหมอ ไปตรวจปากมดลูก เปิดแค่ 1.50 เซน หมอเลยให้กลับบ้าน พอเรากลับมานอนที่บ้าน ตอนกลางคืน นอนแทบไม่ได้ รู้สึกปวดท้องตลอดเวลา ปวดถี่ๆบีบๆ เกือบรุ่งเช้า ปวดมดลูกช่วงด้านหน้า ลามไปจนช่วงเอวข้างหลัง แบบปวดมาก ทุกๆ 2-5 นาที จนตอนนี้ ปวดจนร้องไห้ แต่หมอบอกว่า ถ้าไม่มีน้ำเดิน ไม่ต้องมา เราควรทำยังไงดีคะ ขอคำแนะนำจากแม่ๆ หน่อยค่ะ

2 ตอบกลับ

Super Mum

โห ปวดถี่ขนาดนี้ไป รพ. เถอะค่ะแม่ หมอบอกไม่มีน้ำเดินไม่ต้องมา แต่ถ้าน้ำเดินแล้วจะยิ่งเดินทางไป รพ. ลำบาก บ้านนี้ปวดทุก 15 นาที ถึง รพ. ปากมดลูกเปิด 3 cm. นอนรอคลอด ผ่านไป 4-5 ชม. น้ำเดิน แบบเลอะไปหมดเลย ดีว่าอยู่ที่ รพ. ไม่งั้นคงทำไรไม่ถูก หลังน้ำเดินน่าจะไม่ถึงสามสิบนาที คลอดน้องเลยค่ะ

ไม่มีอาการปวดเบ่งเลยค่ะ ปวดท้องเหมือนเป็นประจำเดือน มดลูกบีบทีก็ร้าวถึงเอวที ตอนก่อนท้อง เป็นคนที่ปวดท้อง ปจด.หนักมากๆ จนต้องฉีดยาทุกเดือน เลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันไหม ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ 🙏

ใช่ค่ะถ้าน้ำเดินคง9เซนแล้วเหมือนบ้านนี้ตอนท้อง2ดีนะที่นอนโรงบาลรอไม่งั้นคงคลอดที่บ้านแน่เลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง