เลิกแพมเพิสกับนมในเวลากลางคืน

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยคะ ว่าแม่ๆเริ่มฝึกลูกๆเลิกเพิสกับนมตอนกี่ขวบคะ พอดีลูกสาว 3 ขวบ 3 เดือนคะ คือตอนนี้น้องยังใส่เพิสอยุ่เรยคะ แม่ก็เริ่มๆไม่ค่อยให้น้องใส่ในตอนกลางวันตอนอยุ่บ้านแต่พ่อน้องเค้ายังไม่อยากให้น้องเลิกเพิสกับนมในตอนกลางคืนคะ คือเครียดมากคะ เวลาแม่ไม่ให้นมใส่แม่จะบอกน้องตลอดคะว่า ถ้าเวลาปวดฉี่ปวดอึให้บอกแม่นะ แต่น้องก็บอกนะคะ พอน้องบอกแม่ก็พาไปแต่น้องก็ไม่ฉี่ไม่อึคะ แต่พอพาน้องเข้าห้องนั่งเล่นแปปเดียวน้องก็ฉี่ใส่กางเกงตลอดเรยคะแร้วน้องก็บอกว่า แม่จ๋านู๋ฉี่ แม่ไม่รู้จะทำไงแร้วคะ แม่ขอความเห็นแม่ๆบ้านอื่นหน่อยตะ

เลิกแพมเพิสกับนมในเวลากลางคืน
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องบอกแสดงว่าน้องเก่งแล้วนะคะ แต่ด้วยความคุ้นชินเวลาฉี่ เวลาอึ ใส่แพมเพิส พออยู่ที่ห้องน้ำ ไม่ยอมฉี่ อึ น้องน่าจะยังปรับตัวไม่ได้ คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ ถ้าเราฝึกเขาเข้าห้องน้ำตลอดแบบนี้ เดี๋ยวน้องก็จะรู้ และยอมฉี่ ยอมอึแน่นอนค่ะ แรกๆลูกชายก็เป็นค่ะ พอเลิกเพิส บอกปวดฉี่ พาไปห้องน้ำไม่ยอมฉี่ อยู่2วัน แต่มาฉี่ใส่กางเกงเวลาเล่น ถึงเป็นแบบนี้ ก็ให้เขาเข้าห้องน้ำตามเดิมค่ะ วันที่3 ก็ยอมฉี่ ค่ะ เพราะลูกจะอั้นได้ไม่นานเหมือนผู้ใหญ่

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเราผู้ชาย เราจะจับเขาขึ้นมาฉี่คืนละ 2 รอบค่ะ เอาจุ๊ดจู๋ใส่ปากขวดแล้วทำเสียง ชี่ชี่ เค้าก็จะเบ่งเองอัตโนมัติเลย แต่ตายังหลับอยู่เลย 55555 เรื่องขวดนมเราเอาลูกเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตอน 2 ขวบ 3 เดือน เราบอกเค้าว่าถ้าเอาขวดนมไปโรงเรียนด้วยจะไม่เก่งนะ เค้าก็ไม่ร้องขอกินนะ กลางคืนก็ไม่ร้องกิน แต่พอพาไปเดินบิ๊กซี เค้าไปเจอนมที่เค้ากิน(ตราหมี)เค้าบอก โอ้โหนมตราหมีน่ากินจังเลย แล้วหันมายิ้มให้55555 ตอนนี้จะ 11ขวบแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้เลิกใส่ตอน2ขวบค่ะตอนกลางคืนต้องปลุกน้องขึ้นมาฉี่คืนละ2-3รอบค่ะเดียวน้องก็ชินไปเอง..ตอนกลางวันแทบจะไม่ใด้ใส่เลยค่ะนอกซะจากว่าจะออกไปข้างนอกค่ะ....กินนมก้อเหมือนกันค่ะตอนเย็นต้องป้อนข้าวเขาให้อิ่มแล้วเขาจะไม่งอแงตอนกลางคืนค่ะ

บ้านนี้ เลิกใส่เพิสตอน 2 ขวบกว่าคะ แต่ก็มีแอบอึใส่กางเกงคะ บ้านนี้ให้ครูที่น้องเรียนเนิสเซอรี่ช่วยสอนด้วยคะ พอเข้าสักอนุบาล1 น้องก็เลิกขวดเอง แม่ถามว่าเอาขวดทิ้งได้ไหม น้องบอกได้

5y ago

แม่ต้องเครียดนะคะแม่ น้องถือว่าเก่งมากคะ ฝึกอีกนิด ต้องก็บอกคะ ตอนนี้น้องยังไม่ชินเท่านั้นเองคะ

บ้านนี้ 2ขวบ5เดือน เลิกแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ฝึก ใช้ฝารองชักโครกเด็กค่ะ หลังจากนั้นเค้าก็จะเริ่มบอกว่า ปวดท้อง ...เริ่มพาไปเข้าห้องน้ำค่ะ

บ้านนี้เลิกใส่แพมเพิสตอน2ขวบกว่าๆคะ​ 2ขวบคึ่งก็ให้น้องเข้าเนอเซอรี่แล้วคะ​ คุณครูจะช่วนฝึกให้อีกแรงนึงคะ

5y ago

ดีจังคะ คุณครูที่นี้ ไม่ช่วยเรยคะ แม่ต้องฝึกน้องเองคะแม่ ขอบคุณนะคะที่มาให้คำแนะนำคะ

บ้านนี้ย่าให้เลิกใส่ตอนขวบครึ่งค่ะแล้วก็ปลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำแต่ขวดนมเลิกยากมากค่ะเกือบ5ขวบ

บ้านนี้เลิกตอน2ขวบ5เดือนคะ​ จับเข้าเนิสเซอรี่คะ​ คุณครูช่วยฝึกให้ด้วยคะ​

ลูกเราฉี่เองได้ แต่เวลาอึต้องใส่แพมเพิส เครียดเหมือนกันค่ะ

เวลาเราเข้าห้องน้ำก็พาไปเข้าด้วยเลยค่ะ น้องจะได้คุ้นค่ะ